Widget trên Android là gì?

Widget Android là những ứng dụng nhỏ chạy trên màn hình Home. Các widget không giống như những biểu tượng shortcut, cho phép bạn khởi chạy một ứng dụng. Các widget Android thường hiển thị dữ liệu và chiếm nhiều dung lượng hơn một biểu tượng. Các widget cũng có thể tương tác hoặc thay đổi kích thước.

Một số điện thoại và máy tính bảng Android đi kèm với các widget tùy chỉnh được tạo bởi nhà sản xuất điện thoại hoặc máy tính bảng dành riêng cho thiết bị đó.

Một số widget được tải xuống riêng biệt và vài tùy chọn khác là một phần của bản tải xuống ứng dụng thông thường. Một số widget cũng cho phép các tiện ích mở rộng (cả trả phí và miễn phí) có thêm chức năng hoặc thay đổi giao diện của widget hiện có. Đồng hồ và ứng dụng thời tiết là loại widget có thể mở rộng phổ biến nhất.

Các widget không giống như những biểu tượng shortcut
Các widget không giống như những biểu tượng shortcut

Các loại widget phổ biến của Android

Dưới đây là một số widget tuyệt vời mà bạn có thể muốn thử ngay để nâng cao trải nghiệm Android của mình.

Thời tiết và đồng hồ

Các widget thời tiết và đồng hồ là một cách sử dụng tuyệt vời không gian màn hình của bạn. Chỉ cần liếc nhìn điện thoại là bạn có thể biết thời tiết ra sao trước khi nghỉ ngơi.

Có hàng tá widget thời tiết và đồng hồ phổ biến, đến từ nhiều hãng khác nhau, vì vậy hãy kiểm tra tính tương thích của thiết bị. Nói chung, các widget miễn phí có xu hướng được tài trợ quảng cáo hoặc cung cấp giao dịch mua trong ứng dụng để có thêm theme mới.

Nếu bạn sống ở khu vực có thời tiết nguy hiểm, hãy xem xét một ứng dụng bao gồm các thông tin cảnh báo thời tiết.

Ghi chú, nhiệm vụ và danh sách

Bộ widget Evernote là một phần của bản tải xuống Evernote, giúp bạn chọn hoặc duyệt qua các ghi chú và ghi nhớ có trên điện thoại. Bạn có thể chọn từ 3 kích cỡ khác nhau của widget, tùy thuộc vào việc sử dụng và không gian màn hình của bạn. Ngoài ra còn có nhiều widget dựa trên nhiệm vụ tập trung vào các công cụ như Planner Plus hoặc Informant.

E-mail

Các widget email cho phép bạn xem tóm tắt những email của mình và đôi khi trả lời chúng mà không phải khởi chạy ứng dụng đầy đủ. Android đi kèm với các widget Gmail được cài đặt sẵn, nhưng cũng có một vài widget của bên thứ ba với màn hình thanh lịch.

Bạn cũng có thể muốn sử dụng một ứng dụng email riêng như ứng dụng Outlook để đọc email Outlook hoặc doanh nghiệp. Các ứng dụng như Nine cũng đi kèm với những widget email.

Các công cụ năng suất khác

Ngoài các nhiệm vụ, email, và ghi chú, bạn có thể có các công cụ năng suất cụ thể muốn sử dụng. Kiểm tra xem ứng dụng yêu thích của bạn có kèm theo widget không. Các ứng dụng năng suất và kinh doanh như Expensify, TripIt và Google Drive đều có widget.

Nếu ứng dụng yêu thích của bạn không có widget, rất có thể bên thứ ba đã tạo một tùy chọn cho nó. Hãy lưu ý đọc các đánh giá trước khi tải xuống widget và kết nối nó với dịch vụ yêu thích của bạn.

Thứ Bảy, 08/02/2020 11:41
52 👨 1.349
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản