15 Android widget khiến người dùng iPhone phải thèm muốn

Quản Trị Mạng - Một trong những lợi thế lớn nhất của Android so với iPhone là các Widget. Android có chúng, nhưng iPhone thì không.

Widget rất giá trị bởi chúng có thể giúp bạn xem qua rất nhiều dạng thông tin và truy cập nhanh chóng vào các ứng dụng giá trị cùng các cấu hình cài đặt.

Để giúp bạn có được một số widget tiện ích, chúng tôi sẽ cung cấp danh sách top 15 widget hữu ích nhất. Trước tiên, có đôi điều bạn nên nhớ mỗi khi làm việc với các widget:

1. Đôi khi chúng có thể ngốn nguồn, băng thông và pin vậy nên hãy nhớ rằng sử dụng một ứng dụng task killer để thường xuyên refresh các ứng dụng đang mở.

2. Widget có thể chiếm khá nhiều diện tích màn hình điện thoại vậy nên bạn cần phải sử dụng một launcher màn hình chủ thay thế, ví như Launcher Pro, để có được nhiều không gian hơn.

Danh sách

1. Extended Controls

Android có một widget mang tên “Power Control” (ở phía cuối) mà nhiều người khá thích bởi nó cho phép bạn nhanh chóng thực hiện tác vụ ẩn hiện Wi-Fi, Bluetooth, Brightness,... Tuy nhiên, gần đây chúng tôi mới khám phá ra widget “Extended Controls”, cho phép bạn tạo một phiên bản tùy biến của Power Control với rất nhiều lựa chọn ẩn hiện.

Android Widget _ Extended Controls

2. Battery Watcher

Widget này cung cấp hiển thị % dung lượng pin. Do không thể thêm % dung lượng pin vào icon thông báo trong Android, chúng ta hoàn toàn có thể “neo” widget đơn giản này trên màn hình chủ đầu tiên ở bất kì thiết bị Android nào. Kích cỡ của nó cũng khá nhỏ gọn nên cũng không chiếm quá nhiều diện tích màn hình chủ.

3. Picture Dial

Đây là một ứng dụng gọi điện thoại nhanh chóng dành cho smartphone, cho phép bạn thiết lập các số điện thoại quan trọng nhất và thường xuyên gọi nhất hoặc các số khác dựa trên ảnh. Người dùng có thể xem 2 chế độ kích cỡ của widget này, một có 2 số, và một có 4 số. Người dùng cũng có thể dồn nhiều widget trên cùng một trang. Cấu hình mặc định là người dùng có thể chọn một liên lạc rồi thêm số điện thoại, chữ hoặc địa chỉ email cho nút gọi nhanh.

4. Analytics Widget

Nếu bạn sử dụng Google Analytics để theo dõi lưu lượng Web site, widget nhỏ gọn này sẽ giúp bạn nhanh chóng xem qua số đo lưu lượng. Widget này chiếm diện tích giống như một icon ứng dụng và bạn có thể thiết lập nhiều widget để theo dõi nhiều thông số.

5. 3G Watchdog

Như hầu hết mọi người nhận thức được, các gói dữ liệu “Unlimited Bandwidth” không bị hạn chế. Hầu hết trong số chúng đều chạm “trần” 5GB. Thêm vào đó, các công ty như AT&T đang dần loại bỏ các gói không hạn chế. Điều này có nghĩa rằng người dùng cần phải tỉnh táo hơn về sử dụng băng thông. 3G Watchdog là một widget có thể thực hiện điều này giúp bạn. Widget này cung cấp 2 kích cỡ, như bạn có thể thấy ở hình dưới.

Android Widget _ 3G Watchdog


6. System Info

Widget này cung cấp chức năng giám sát hệ thống về các mặt dung lượng pin, độ nóng, bộ nhớ và dung lượng lưu trữ.

7. Pure Calendar

Có một widget được tích hợp sẵn có thể cung cấp thông tin nhanh chóng về lịch nhưng Pure Calendar lại cung cấp thông tin chi tiết hơn nhiều cũng như dễ tùy biến hơn.

8. Pure Messenger

Anh em họ của Pure Calendar là Pure Messenger, cung cấp cho bạn cách nhanh chóng để xem qua hòm thư. Nó thậm chí còn tích hợp với SMS message, Twitter Dms, và Facebook mail.

9. Buzzbox

Buzzbox cung cấp cho bạn giải pháp xem tin tức nhanh chóng. Có rất nhiều nguồn RSS được cấu hình sẵn (bao gồm một số nguồn hữu ích cho công nghệ) và người dùng có thể dễ dàng thêm nguồn của chính mình.

10. SMS Unread Count

Tiền đề cơ bản là widget này sẽ thay thế icon Messaging (SMS) với một widget trông giống một icon nhưng bao gồm một vòng tròn màu đỏ ở góc bên phải trên cùng với số lượng các message chưa được đọc mà bạn nhận được. Ứng dụng này còn có thể thực hiện được ở trên Gmail và điện thoại (cuộc gọi nhỡ).

Android widget _ SMS Unread Count

11. Last Call

Widget này cho phép bạn xem nhanh cuộc gọi gần nhất, giúp dễ dàng gọi lại một cuộc gọi nhỡ. Người dùng cũng có thể kích vào widget này để truy cập vào bảng ghi Call Log.

12. FlightView

Đối với những người hay phải đi công tác hay đi du lịch, widget FlightView thực sự rất tiện dụng. Thay vì phải tìm kiếm qua các trang web hoặc ứng dụng để biết được tình hình cập nhật của một chuyến bay nào đó, người dùng chỉ việc điền máy bay và số chuyến bay vào ứng dụng này và nó sẽ theo dõi giúp bạn.

13. Twitter

Như đã nói, Twitter là công cụ thời gian thực rất thông minh. Giờ đây khi đã có ứng dụng Twitter Android chính thức, chúng ta cũng có một số widget đi kèm dành cho Twitter để bạn theo dõi tài khoản Twitter của mình.

14. Scoreboard

Đây là một Google widget cho phép bạn theo dõi đội bóng yêu thích của mình. Nó sẽ hiển thị trận đấu cuối cùng và trận đấu tiếp theo (hoặc trận đấu hiện tại).

15. Pandora

Pandora là một “trạm radio” tùy biến trong thời đại Internet. Người dùng chỉ cần tìm kiếm theo tên một tác giả nào đó hoặc tên một bài hát và widget này sẽ tạo một danh sách chơi nhạc dựa vào mẩu thông tin đó. Widget này sẽ giúp quản lý Pandora đơn giản hơn, bao gồm các nút play/pause, bỏ qua bài hát,...

Android Widget _ Pandora

Thứ Hai, 18/03/2024 15:44
51 👨 3.345
0 Bình luận
Sắp xếp theo