VoodooShield là gì? Nó có thể bảo vệ bạn khỏi malware như thế nào?

Phần mềm diệt virus thường phải vật lộn để chống lại các mối đe dọa mà nó chưa từng thấy trước đây, mặc dù những thay đổi gần đây về trí tuệ nhân tạo, machine learning và bảo vệ đám mây đã giúp giảm thiểu điều này. Khi các bộ công cụ diệt virus được cải thiện, những mối đe dọa chúng ta phải đối mặt cũng vậy.

May mắn thay, bạn có thể cung cấp một số giải pháp dự phòng cho phần mềm diệt virus của mình bằng VoodooShield. Điều này cho phép bạn kiểm tra phần mềm mới bằng hơn 70 công cụ diệt virus trên đám mây hoặc khóa PC của bạn để phê duyệt bất kỳ chương trình mới nào cố gắng chạy. Vậy VoodooShield hoạt động như thế nào? Nó có thay thế phần mềm diệt virus thông thường không?

VoodooShield là gì?

VoodooShield là gì?

VoodooShield giống như một khóa máy tính và bộ lọc để diệt virus. Theo mặc định, VoodooShield bật hoặc tắt khóa tùy thuộc vào việc bạn có gặp rủi ro hay không.

Rủi ro được xác định bởi các ứng dụng bạn đang chạy, với trình duyệt và ứng dụng email là nguyên nhân chính gây ra rủi ro.

Khi máy tính của bạn không gặp rủi ro và khóa đang tắt, VoodooShield sẽ tìm hiểu phần mềm bạn sử dụng và hành vi bình thường của nó để biết những gì cần đưa vào whitelist khi khóa được bật.

Khi máy tính của bạn bị khóa, bất kỳ phần mềm nào cố gắng chạy không có trong whitelist sẽ bị chặn và lời nhắc sẽ xuất hiện với thông tin chi tiết, cung cấp cho bạn tùy chọn để tiếp tục chặn hoặc cho phép chương trình.

Ngoài ra, bạn có thể bật chế độ AutoPilot. Thay vì bật hoặc tắt khóa, VoodooShield luôn kiểm tra các chương trình mới và cảnh báo cho bạn khi có bất kỳ chương trình nào được cho là đáng ngờ. Điều này sẽ cung cấp khả năng bảo vệ kém hơn một chút so với cách tiếp cận toàn bộ của khóa, nhưng là một lựa chọn tuyệt vời cho những người cài đặt nhiều phần mềm và không muốn có quá nhiều lời nhắc. AutoPilot cũng kiểm tra phần mềm mới bất kể rủi ro, vì vậy nó có thể được coi là biện pháp bảo vệ toàn diện hơn.

VoodooShield sử dụng một trong những cách tốt nhất để kiểm tra xem file đáng ngờ có chứa phần mềm độc hại hay không: Thông qua dịch vụ có tên là VirusTotal, một bộ sưu tập hơn 70 công cụ diệt virus trên đám mây. Bạn có thể upload file lên và nhận thông tin như số lượng công cụ phát hiện file và chính xác nó được phát hiện là gì.

Nếu một số công cụ này phát hiện một chương trình đang cố gắng chạy thì chương trình đó sẽ bị chặn. Bạn sẽ thấy số lượng phát hiện trên lời nhắc để đưa ra quyết định sáng suốt về việc tiếp tục chặn hoặc cho phép chương trình.

Cùng với VirusTotal, VoodooShield sử dụng machine learning của riêng mình để phát hiện các chương trình độc hại từ những chỉ báo và hành vi. Để giúp ngăn chặn việc xác thực sai, nó có danh sách trắng trên đám mây của riêng mình về các file an toàn đã biết để hạn chế số lượng hệ thống và phần mềm phổ biến được chọn. Điều này cũng giúp cải thiện bảo mật vì VoodooShield nhanh chóng biết liệu phần mềm đang cố gắng chạy có thực sự an toàn hay không.

VoodooShield Pro có sẵn với các tùy chọn 1 năm ($30), 2 năm ($48) và 3 năm ($63). Giấy phép trọn đời có giá $90. Những mức giá này là hợp lý, nhưng hầu hết mọi người sẽ không cần phải thay đổi cài đặt mà phiên bản Pro mở khóa.

VoodooShield bảo vệ bạn như thế nào?

Loại bỏ lỗi khỏi thiết bị

VirusTotal, machine learning và whitelist cloud được sử dụng để xác định xem phần mềm có an toàn hay không. Theo mặc định, khóa được bật và tắt tùy thuộc vào ứng dụng nguy hiểm nào đang mở.

Nếu bạn không mở ứng dụng đáng ngờ, không có nhiều vector lây nhiễm ngoài ổ di động như USB chứa phần mềm độc hại. Nếu bạn mở trình duyệt hoặc ứng dụng email, thì bạn sẽ biết liệu bạn có đang cố cài đặt phần mềm hay không. Nếu một lời nhắc xuất hiện cho biết rằng phần mềm đang cố cài đặt mà bạn không khởi tạo, bạn có thể cho rằng phần mềm đó là độc hại và ngừng cài đặt phần mềm đó.

Khóa đang được bật sẽ cung cấp sự bảo vệ tối đa khi bạn gặp rủi ro. AutoPilot sẽ cung cấp ít khả năng bảo vệ hơn, nhưng luôn hoạt động và sẽ yêu cầu ít tương tác của người dùng hơn.

Mặc dù các file độc hại lọt qua phần mềm diệt virus sẽ không bị VoodooShield xóa, nhưng chúng sẽ bị ngăn cản chạy trên máy tính của bạn. Các file không chạy và không hoạt động không thể gây hại cho hệ thống của bạn.

VoodooShield có thể thay thế phần mềm diệt virus không?

Ăn cắp thông tin cá nhân

VoodooShield sẽ không bảo vệ bạn khỏi hoặc xóa phần mềm độc hại hiện có vì nó được thiết kế để ngăn máy tính của bạn bị nhiễm ngay từ đầu. Phần mềm đã được cài đặt sẽ được thêm vào whitelist, vì vậy máy tính của bạn phải sạch trước khi cài đặt.

Thời gian tốt nhất để cài đặt VoodooShield là trên máy tính mới hoặc cài đặt Windows mới. Nếu không đáp ứng được những điều kiện này, bạn nên kiểm tra xem máy tính của mình có phần mềm độc hại hay không và chạy quét bằng phần mềm diệt virus hiện có.

VoodooShield không cung cấp sự bảo vệ chống lại các trang web lừa đảo, email độc hại hoặc vô tình gửi các file bị nhiễm cho người khác. Nó chỉ ngăn phần mềm độc hại chạy mà thôi.

Hầu hết các phần mềm diệt virus cao cấp đều bao gồm tính năng quét trang web để lấp đầy khoảng trống đó. Các trình duyệt cũng bao gồm tính năng lọc trang web của riêng mình, như Safe Browsing (Duyệt web an toàn) của Google Chrome và SmartScreen của Microsoft Edge. Hiệu quả của quá trình lọc trên trình duyệt vẫn còn được tranh luận nhưng nó đang cải thiện và là một lớp bảo vệ bổ sung tốt.

VoodooShield được thiết kế để hoạt động cùng với chương trình diệt virus hiện có và không nên được sử dụng làm tuyến phòng thủ duy nhất của bạn. Để được bảo vệ tốt nhất, hãy sử dụng nó với một trong những ứng dụng diệt virus tốt nhất dành cho Windows 11 và tìm hiểu các dấu hiệu hàng đầu của một hành vi lừa đảo trực tuyến để giữ an toàn cho bản thân.

Các vấn đề bảo mật như tấn công exploit có nghĩa là ngay cả người dùng cẩn trọng nhất cũng có thể bị nhiễm mà không cần nhấp vào bất cứ điều gì - đó là lý do tại sao phần mềm diệt virus lại rất quan trọng. Nhận được nhiều thông tin hơn và có thể phát hiện ra các trò gian lận là hoàn toàn cần thiết để giữ an toàn trực tuyến bất kể phần mềm bảo mật bạn sử dụng là gì.

Ai nên sử dụng VoodooShield?

VoodooShield không dành cho những người yếu tim. Cách tiếp cận theo block mặc định này rất tuyệt vời trên các máy tính được sử dụng cho những tác vụ cơ bản như duyệt web, mua sắm và ngân hàng; hoặc bởi những người không biết nhiều về máy tính vì họ không thường xuyên cài đặt phần mềm. Tuy nhiên, những lời nhắc có thể gây nhầm lẫn cho nhóm người này.

Chúng có thể cho phép phần mềm độc hại khi lời nhắc xuất hiện hoặc vô tình chặn khi có phát hiện không chính xác và gây ra sự cố hệ thống.

Vì vậy, VoodooShield được sử dụng tốt nhất bởi những người cảm thấy thoải mái khi thiết lập máy tính và phần mềm diệt virus thông thường, cũng như những người dùng cao cấp hơn. Những người không có kiến ​​thức máy tính tốt nên tìm lựa chọn khác và sử dụng kết hợp các giải pháp như tiện ích mở rộng trình duyệt bảo mật và phần mềm diệt virus cao cấp.

Thứ Tư, 12/10/2022 15:34
510 👨 229
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Diệt Virus - Spyware