Cách thiết lập tự động phóng to phông chữ trong Safari trên máy Mac

Trong quá trình sử dụng Safari, bạn có thể đã quen với việc tăng hoặc giảm kích thước phông chữ một cách nhanh chóng trên cơ sở từng trang web bằng cách sử dụng phím tắt Command + dấu Cộng (“+”) và Command + dấu Trừ (“-“). Tuy nhiên,nếu bạn không muốn cứ phải loay hoay với các thao tác như vậy trên mọi trang web, Safari cho phép bạn thiết lập tính năng tăng kích thước phông chữ tối thiểu (Never Use Font Sizes Smaller Than) và áp dụng tự động cho tất cả các trang web mà bạn truy cập.

Tuy nhiên, đừng nhầm lẫn với tính năng Page Zoom. Trong khi Page Zoom phóng to toàn bộ nội dung trang web (bao gồm cả văn bản, hình ảnh, video…) thì tính năng “Never Use Font Sizes Smaller Than” sẽ chỉ tác động đến kích thước phông chữ mà thôi.

Để bắt đầu, hãy mở trình duyệt Safari trên máy Mac của bạn. Nhấp vào “Safari” trong thanh menu trên cùng và chọn “Preferences” từ danh sách tùy chọn thả xuống.

Nhấp vào “Preferences”

Trong cửa sổ Safari Preferences, bạn nhấp vào tab “Advanced”.

Nhấp vào tab “Advanced”

Trong tab “Advanced”, bạn tìm phần “Accessibility” và tích vào ô vuông bên cạnh tùy chọn “Never Use Font Sizes Smaller Than”. Trong menu thả xuống, hãy chọn giữa các kích thước phông chữ “14,” “18” hoặc “24” mà bạn thấy phù hợp.

Tích vào tùy chọn “Never Use Font Sizes Smaller Than”

Nếu bạn thấy văn bản thực sự khó đọc, hãy chọn mức 24 - tăng gấp đôi kích thước văn bản mặc định cho hầu hết các trang web. Tuy nhiên, đối với đa số mọi người, kích thước 18 là phù hợp nhất, cả về yếu tố dễ đọc cũng như sự hài hòa trong giao diện trang web.

Ngay lập tức, bạn sẽ thấy văn bản trong tất cả các trang web đang mở thay đổi thành kích thước lớn hơn.

Kích thước văn bản đã lớn hơn.

Nếu bạn đổi ý và muốn kích thước phông chữ nhỏ trở lại, hãy nhấp vào “Safari” trong thanh menu đầu màn hình và điều hướng đến Preferences > Advanced, sau đó bỏ tích tùy chọn “Never Use Font Sizes Smaller Than”.

Chủ Nhật, 30/05/2021 03:38
31 👨 855
0 Bình luận
Sắp xếp theo