9 vấn đề phổ biến nhất của iCloud và cách khắc phục

Nếu sử dụng các thiết bị của Apple, chẳng hạn như iPhone, iPad hoặc máy Mac, thì có thể bạn cũng sử dụng các dịch vụ iCloud. iCloud là dịch vụ lưu trữ đám mây của Apple, lưu trữ dữ liệu của người dùng an toàn trên đám mây và dễ dàng truy cập qua nhiều thiết bị.

Người dùng sử dụng iCloud để lưu trữ an toàn ảnh, video, tài liệu, mail, nhạc, ứng dụng và nhiều thứ khác nữa. Tính năng đồng bộ dữ liệu của iCloud giúp mọi thứ trên thiết bị Apple đều được cập nhật nhanh chóng. Nói chung iCloud hoạt động ổn, tuy nhiên đôi khi người dùng cũng gặp phải một số vấn đề. Bài viết này sẽ đưa ra 9 vấn đề phổ biến của iCloud người dùng hay gặp phải và cách khắc phục những sự cố đó.

1. Không thể kết nối với iCloud

Không thể kết nối với  iCloud

Khi đăng nhập vào iCloud, bạn có thể gặp lỗi Can not Connect to Server. Giải pháp đầu tiên là kiểm tra trạng thái máy chủ của Apple bằng cách truy cập vào trang trạng thái của Apple. Nếu thấy màu xanh thì có nghĩa là trạng thái máy chủ Apple tốt, nếu là màu vàng hoặc đỏ, thì máy chủ đang có vấn đề hoặc trong quá trình bảo trì, do vậy bạn phải đợi cho quá trình kết thúc.

Đôi khi bạn cần phải xác minh tài khoản iCloud bằng các điều khoản và điều kiện cập nhật để có thể hoạt động trở lại.

Bước 1: Truy cập vào Settings > [Tên của bạn] (ở trên cùng).

Bước 2: Nếu có bất kỳ thay đổi nào trong Terms & Conditions, bạn sẽ thấy thông báo hiện lên để đồng ý xác minh tài khoản.

Bước 3: Nếu đã thay đổi mật khẩu vì lý do bảo mật, thì bạn phải đăng nhập bằng mật khẩu mới để xác minh tài khoản của mình.

Một giải pháp đơn giản khác là đăng xuất và đăng nhập lại. Cách khắc phục này có thể áp dụng cho các tài khoản iCloud cũng như tài khoản Apple ID cho iTunes hoặc Apple Store.

Bước 1: Truy cập Settings > [Tên của bạn] > Sign Out. Đối với iTunes và App Store, đi tới Settings > [Tên của bạn] > iTunes & App Store.

Bước 2: Chọn tài khoản của bạn.

Bước 3: Cuộn xuống cuối và chạm vào Sign Out để đăng xuất iCloud. Đối với Store, bấm vào tài khoản của bạn và sau đó chạm vào Sign Out trong thông báo menu.

Nếu các cách trên vẫn không khắc phục được vấn đề, sử dụng chế độ Recovery Mode trên thiết bị iOS.

2. Dữ liệu iCloud không đồng bộ

Dữ liệu iCloud không đồng bộ

Mặc dù iCloud tự động đồng bộ, nhưng đôi khi nó xảy ra vấn đề và không thể động bộ. Nếu bạn gặp phải vấn đề này, thực hiện theo các cách khắc phục dưới đây:

1. Khởi động lại thiết bị và đợi.

2. Đảm bảo đăng nhập vào đúng tài khoản trên tất cả các thiết bị. Để kiểm tra, chỉ cần đi tới Settings > [Tên của bạn] trên mỗi thiết bị iPhone hoặc iPad.

3. Một lần nữa, đảm bảo các máy chủ của Apple đang hoạt động bằng cách kiểm tra trang trạng thái.

3. iCloud không lưu dữ liệu ứng dụng

iCloud không lưu dữ liệu ứng dụng

Thông thường các ứng dụng sử dụng iCloud Drive để lưu trữ dữ liệu theo mặc định. Tuy nhiên, đôi khi người dùng phải tự bật ứng dụng để lưu vào iCloud trong cài đặt ứng dụng hoặc thông qua thông báo cho phép khi cài đặt ứng dụng. Để kiểm tra ứng dụng đã được bật:

Bước 1: Đi tới Settings > [Tên của bạn] > iCloud.

Bước 2: Cuộn qua danh sách ứng dụng và đảm bảo những ứng dụng muốn lưu trong iCloud được bật xanh.

4. Bị treo ở màn hình đăng nhập iCloud hoặc cài đặt cập nhật iCloud

Bị treo ở màn hình đăng nhập iCloud hoặc cài đặt cập nhật iCloud

Nếu đăng nhập vào iCloud trên một thiết bị và nó bị treo nhưng máy chủ của Apple vẫn hoạt động, hãy thực hiện các bước sau đây:

Bước 1: Tắt điện thoại bằng cách giữ nút nguồn.

Bước 2: Nhấn nút nguồn cho đến khi biểu tượng Apple xuất hiện.

Bước 3: Nhập lại thông tin tài khoản iCloud của bạn trong Settings.

Nếu điều này xảy ra khi đang ở trong Setup Assistant sau khi cập nhật hoặc thiết lập một thiết bị mới và yêu cầu thiết lập iCloud thì việc khởi động lại cũng khắc phục được vấn đề.

5. Lỗi "Authentication Error" khi đăng nhập vào iCloud

Lỗi "Authentication Error" khi đăng nhập vào iCloud

Khi đăng nhập vào iCloud, nếu gặp thông báo lỗi “authentication failed”, thực hiện theo các bước dưới đây.

Bước 1: Truy cập trang appleid.apple.com.

Bước 2: Đăng nhập bằng tài khoản Apple ID hoặc iCloud.

Bước 3: Nếu vẫn không thể đăng nhập, hãy thử reset mật khẩu tài khoản của bạn bằng cách nhấp vào link Forgot Apple ID or password? trên trang.

6. Lỗi "Unsupported Apple ID" khi đăng nhập vào iCloud

Lỗi "Unsupported Apple ID" khi đăng nhập vào iCloud

Tạo ID Apple khá đơn giản nhưng có thể trong quá trình tạo tài khoản người dùng thực hiện thao tác sai hoặc nhầm lẫn dẫn đến lỗi sau đó. Thông thường, nếu một Apple ID làm việc với iTunes Store, App Store, Game Center, FaceTime, và các dịch vụ khác của Apple, nó sẽ hoạt động với iCloud. Tuy nhiên, nếu tài khoản này không hoạt động với những dịch vụ này, thì nó cũng không hoạt động với iCloud. Để khắc phục vấn đề này, bạn cần liên hệ với Apple để nhận hỗ trợ.

7. Vượt quá giới hạn lưu trữ iCloud

Vượt quá giới hạn lưu trữ iCloud

Khi bắt đầu sử dụng iCloud cho nhiều thứ, dung lượng bộ nhớ sẽ đầy rất nhanh vì nó c với nhưng bức ảnh, video chất lượng cao, tài liệu và các dữ liệu khác lên iCloud Drive.

Apple cung cấp cho người dùng 5GB bộ nhớ iCloud miễn phí. Nhưng thường dung lượng này không đủ và rất nhiều người dùng nhận được thông báo rằng họ sắp hoặc vượt quá giới hạn lưu trữ iCloud. Khi nhận được thông báo này, bạn không thể tiến hành sao lưu hàng ngày hoặc lưu thêm file vào iCloud cho đến khi khắc phục được vấn đề. Có hai lựa chọn để tăng thêm dung lượng lưu trữ là xóa những dữ liệu không cần thiết hoặc mua thêm dung lượng lưu trữ.

Với cách đầu tiên, để xóa nhưng dữ liệu không cần thiết trên iCloud.

Bước 1: Đi tới Settings > [Tên của bạn] > iCloud, chạm vào Manage Storage.

Bước 2: Bạn sẽ thấy tất cả các ứng dụng và dịch vụ lưu trữ trong iCloud theo thứ tự giảm dần, được sắp xếp theo lượng dữ liệu lớn nhất.

Bước 3: Chạm vào một mục để xem nội dung và kích thước của nó.

Bước 4: Để xóa dữ liệu chỉ cần chạm vào tùy chọn Delete Documents & Data (hoặc tùy chọn tương tự, phụ thuộc vào từng mục).

Bước 5: Chờ một vài phút trong khi iCloud thanh lọc dữ liệu đã chọn từ bộ nhớ của bạn.

Xóa dữ liệu không cần thiết

Nếu không muốn xóa bất cứ dữ liệu nào, bạn có thể mua thêm không gian lưu trữ, thực hiện việc này ngay trên thiết bị iOS.

Bước 1: Đi tới Settings > [Tên bạn] > iCloud > Manage Storage.

Bước 2: Chọn Change Storage Plan.

Bước 3: Bạn sẽ thấy dung lượng lưu trữ hiện tại của mình, cùng với các nâng cấp sẵn có bên dưới.

Bước 4: Gói dung lượng lưu trữ iCloud của Apple bắt đầu với mức 1 USD/tháng cho 50GB, và lên đến 2TB với mức 10 USD/tháng.

Bước 5: Chọn loại mức dung lượng bạn muốn và sau đó bấm vào Buy. Bạn sẽ có thêm dung lượng ngay lập tự ngay sau khi thanh toán và ngày thanh toán chính là ngày mua.

Bước 6: Apple tính phí hàng tháng cho đến khi bạn hủy gói. Nếu có một gói trả trước và cần nâng cấp, Apple sẽ hủy bỏ gói hiện tại và tính chi phí theo gói mới.

8. Không thể đăng nhập hoặc đăng xuất khỏi iCloud: lỗi "Verification Failed"

Lỗi Verification falied

Khi đăng nhập hoặc đăng xuất khỏi tài khoản iCloud trong Settings của iPhone hoặc iPad, bạn nhận được thông báo lỗi "Verification Failed", có một số cách để khắc phục sự cố này:

1. Thực hiện hard reboot (khởi động nóng) điện thoại.

2. Đảm bảo đã kết nối với Wi-Fi, đây là vấn đề phổ biến sau khi cập nhật phần mềm thiết bị.

3. Ngày và thời gian của thiết bị có thể không chính xác, do đó gây ra các vấn đề xác minh. Khắc phục sự cố này bằng cách đi tới Settings > General > Date & Time. Hãy chắc chắn rằng tùy chọn Set Automatically đang bật.

4. Sử dụng một thiết bị khác có cùng một Apple ID, truy cập Settings > [Tên bạn] > Password & Security > Get Verification Code. Sau đó, lấy mã 6 chữ số để nhập trên thiết bị khác (thiết bị có lỗi xác minh) nếu sử dụng xác thực hai yếu tố.

9. iPhone yêu cầu mật khẩu iCloud

iPhone yêu cầu mật khẩu iCloud

Đây là một lỗi cũ nhưng thường xuyên xuất hiện. Khi đang sử dụng iPhone, một thông báo hiện lên yêu cầu nhập thông tin iCloud. Sau khi nhập thông tin, một vài phút sau lại xuất hiện thông báo yêu cầu nhập lần nữa. Điều này khiến người dùng rất bực mình, vậy phải làm thế nào?

1. Khởi động lại điện thoại theo cách thông thường bằng nút nguồn hoặc sử dụng phương pháp hard restart.

2. Đăng xuất và đăng nhập lại vào tài khoản iCloud. Chuyển đến Settings > [Tên bạn] > Sign Out. Khi thông báo xuất hiện, chạm Delete from Phone, sau đó đăng nhập lại.

3. Đảm bảo máy chủ của Apple đang hoạt động bằng cách kiểm tra trang trạng thái.

4. Nếu không có cách nào ở trên hoạt động, hãy thử đặt lại mật khẩu tài khoản Apple tại appleid.apple.com. Nhập mật khẩu mới vào dấu nhắc khi nó xuất hiện.

5. Tùy chọn cuối cùng là sao lưu và khôi phục thiết bị. Vì quá trình này có thể mất nhiều thời gian, hãy đảm bảo rằng không có giải pháp nào khác hoạt động trước khi thực hiện biện pháp này.

Xem thêm:

Thứ Ba, 03/04/2018 10:15
32 👨 25.538
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Lưu trữ - Đồng bộ