Youtube thay đổi dần dần việc bo tròn góc video cho mọi nền tảng

Không phải nói thì bạn cũng đã biết Youtube hiện tại đang là một trong những nền tảng chia sẻ video lớn nhất thế giới. Và thường thì Youtube sẽ có những thay đổi trong các đợt cập nhật để giúp nâng cao trải nghiệm của người dùng. Gần đây nhất đó là tính năng bo tròn các góc cho video.

Sự thay đổi tuy nhỏ và ít người để ý này giúp tạo ra một giao diện liền mạch và hiện đại hơn nhiều. Nó cũng giúp giao diện video của bạn trông hấp dẫn hơn. Bên cạnh đó tính năng bo tròn các góc cho video hiện đã được áp dụng cho ứng dụng Youtube và Youtube web. Nếu bạn chưa thấy tính năng này, hãy cập nhật ứng dụng YouTube lên phiên bản mới nhất.

Như bạn có thể thấy khi so sánh cạnh nhau, khoảng trắng trống ở hai bên của hình thu nhỏ hiển thị rõ trên trang đề xuất video của Youtube.

Việc bo tròn các góc của video sẽ tạo ra những ưu điểm sau đây:

  • Tạo giao diện liền mạch và hiện đại hơn: Bo tròn các góc của video giúp tạo ra một giao diện liền mạch và hiện đại hơn. Nó cũng giúp video trông hấp dẫn hơn và phù hợp hơn với nhiều thiết bị hơn.
  • Tương thích với các thiết bị màn hình cong: Việc bo tròn các góc giúp video có vẻ trông phù hợp hơn với các thiết bị màn hình cong.

Tuy nhiên với nhiều người dùng vốn đã quen với giao diện vuông góc của video thì chắc hẳn sẽ cảm thấy chút khó chịu khi Youtube bo cong góc của video. Và khi bạn chuyển video sang chế độ rạp hát trên Youtube thì video cũng không được bo cong góc.

Thay đổi này sẽ áp dụng dần dần cho người dùng Youtube trên các thiết bị. Và có thể sẽ thay đổi toàn bộ dạng video trên ứng dụng hoặc web, bao gồm video thu nhỏ, chế độ rạp chiếu phim, chế độ ảnh trong ảnh...

Những thay đổi này tuy không ảnh hưởng nhiều đến trải nghiệm của người dùng nhưng với những ai ưa thích một giao diện liền mạch và hiện đại hơn thì việc đổi sang giao diện bo góc sẽ khiến họ thấy thích thú. Bạn có thể nêu ý kiến về sự thay đổi này qua bình luận ở dưới đây nhé.

Thứ Hai, 18/09/2023 09:43
31 👨 162
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mạng xã hội