5 ứng dụng và trang web tốt nhất để xem những bộ phim kinh điển

Không thể phủ nhận những bộ phim bom tấn Hollywood ngày nay rất hấp dẫn, nhưng những bộ phim kinh điển từ thời thơ ấu của bạn, những kiệt tác điện ảnh đầu tiên và những bộ phim nước ngoài nổi tiếng cũng rất đáng để thưởng thức lại. Nhưng cách tốt nhất để xem những bộ phim kinh điển đó là gì? Sau đây là các ứng dụng và trang web tốt nhất để xem những bộ phim kinh điển.

1. Turner Classic Movies

Turner Classic Movies hiển thị lựa chọn cho dịch vụ phát trực tuyến Watch TCM
Turner Classic Movies hiển thị lựa chọn cho dịch vụ phát trực tuyến Watch TCM

Turner Classic Movies, hay còn gọi là TCM, là một kênh truyền hình Hoa Kỳ có các mạng lưới phụ ở Vương quốc Anh, Mỹ Latinh, Đức, Châu Á và Bắc Âu.

Nội dung có nguồn gốc từ thư viện phim Turner Entertainment. Thư viện này nắm giữ bản quyền phân phối các bộ phim của Warner Bros. trước năm 1950 và những bộ phim của Metro-Goldwyn-Mayer trước năm 1986, cũng như giấy phép Bắc Mỹ cho các bộ phim của RKO Pictures - một trong "Big Five" hãng phim từ thời kỳ hoàng kim của Hollywood.

2. Pluto TV

Pluto TV thường được liên kết với việc cung cấp dịch vụ truyền hình trực tiếp miễn phí, có hỗ trợ quảng cáo cho những người muốn bỏ truyền hình cáp. Tuy nhiên, bạn có biết dịch vụ này cũng là một ứng dụng miễn phí tuyệt vời để xem phim kinh điển không? Pluto TV tự hào có một số kênh chứa đầy những bộ phim cũ.

Một số kênh phim kinh điển đáng xem trên Pluto bao gồm Classic Movies, Classic Movie Westerns, Cult Films và 70s Cinema .

3. Shout! TV

Shout! TV phát bộ phim kinh điển "Gene Autry and the Mounties"
Shout! TV phát bộ phim kinh điển "Gene Autry and the Mounties"

Shout! TV là nơi cung cấp các bộ phim kinh điển và thậm chí một số chương trình truyền hình, hoạt hình và buổi hòa nhạc trực tiếp. Nền tảng này cung cấp hơn 8.000 giờ phim và chương trình truyền hình, tất cả đều miễn phí. Bạn cũng có thể trả 3,99 USD/tháng hoặc 39,99 USD/năm để xem các tựa phim không có quảng cáo, cũng như quyền truy cập vào nội dung độc quyền cao cấp.

Ứng dụng này có thỏa thuận cấp phép với một số mạng lưới và hãng phim lớn, bao gồm Universal Pictures, 20th Century Fox và Columbia Pictures, cũng như các nhà sản xuất giải trí mang tính biểu tượng như Jim Henson Company.

  • Tải Shout! TV cho iOS | Android (Miễn phí, có đăng ký)

4. The Criterion Channel

Ứng dụng Criterion Collection hiển thị một bộ phim kinh điển của Fellini từ những năm 1960
Ứng dụng Criterion Collection hiển thị một bộ phim kinh điển của Fellini từ những năm 1960

The Criterion Channel là một mạng lưới của Hoa Kỳ chuyên cấp phép cho "những bộ phim kinh điển và đương đại quan trọng", theo tuyên bố sứ mệnh của mình. Tổng hợp lại, các bộ phim mà họ nắm giữ bản quyền được gọi là Criterion Collection.

Ngày nay, bộ sưu tập bao gồm hơn 1.500 bộ phim. Bạn có thể xem tất cả trên ứng dụng và trang web, bao gồm sự kết hợp liên tục giữa các bộ phim kinh điển, quốc tế, nghệ thuật và phim độc lập từ những hãng phim nổi tiếng và các nhà làm phim độc lập. Bạn cũng sẽ tìm thấy nhiều nội dung bổ sung, chẳng hạn như các cuộc phỏng vấn và cảnh quay lưu trữ. Dịch vụ này cũng sẽ có các bộ sưu tập đặc biệt, đôi khi được những nhà làm phim tuyển chọn.

Dịch vụ này không miễn phí, nhưng bộ sưu tập được tuyển chọn tuyệt vời của nó rất đáng giá với chi phí đăng ký 10,99 USD/tháng hoặc 99,99 USD/năm.

  • Tải The Criterion Channel cho iOS | Android (Yêu cầu đăng ký, có bản dùng thử miễn phí)

5. Library of Congress: National Screening Room

National Screening Room của Library of Congress là một bộ sưu tập các bộ phim có ý nghĩa về mặt lịch sử hoặc văn hóa có thể xem miễn phí. Bộ sưu tập bao gồm cả nội dung có bản quyền và nội dung thuộc phạm vi cộng đồng.

Một số video trong bộ sưu tập bao gồm The Forbidden City năm 1903, Pekin, Ghosts từ năm 1915 và The Lost Battalion từ Thế chiến thứ nhất.

Tổng cộng, hơn 1.200 bộ phim được phát hành trước năm 1999 có sẵn trên trang web. Tuy nhiên, lưu ý là một số video phản ánh niềm tin và thái độ từ một thời đại khác. Trong bối cảnh hiện đại, một số người xem có thể thấy nhiều phần nội dung gây khó chịu. Tuy nhiên, nếu có, điều đó chỉ nhấn mạnh tầm quan trọng của vị trí bộ sưu tập trong lịch sử.

Thứ Ba, 27/08/2024 17:07
52 👨 133
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Nhạc, phim, truyện online