8 ứng dụng thực tế cho iPhone Mirroring trong iOS 18 và macOS Sequoia

Tính năng iPhone Mirroring mới của Apple trong các phiên bản iOS và macOS mới nhất có thực sự hữu ích không? Bất kể iPhone của bạn ở đâu gần đó - trong một căn phòng khác đang sạc hoặc trong túi xách hay túi quần - bạn đều có thể xem và điều khiển nó từ máy Mac của mình.

Ngoài sự tiện lợi tuyệt đối khi không phải nhấc điện thoại lên, có một số lý do để sử dụng iPhone Mirroring.

Khi iPhone ở trong túi xách hoặc phòng khác

Trường hợp sử dụng dễ nhất là khi bạn muốn truy cập vào thứ gì đó trên điện thoại nhưng nó đang ở trong túi xách, ngoài tầm với hoặc bạn không thể đứng dậy. Kết nối qua iPhone Mirroring thuận tiện hơn nhiều.

Bạn có thể truy cập iPhone ngay cả khi nó ở trong túi xách hoặc ngoài tầm với bằng iPhone Mirroring trên macOS Sequoia và iOS 18
Bạn có thể truy cập iPhone ngay cả khi nó ở trong túi xách hoặc ngoài tầm với bằng iPhone Mirroring trên macOS Sequoia và iOS 18

Tuy nhiên, tính năng này không hoạt động ở khoảng cách xa, chẳng hạn như khi bạn vô tình để quên iPhone ở nhà và bạn cần truy cập từ nơi làm việc. iPhone Mirroring sử dụng công nghệ Continuity của Apple để hoạt động, nghĩa là iPhone và Mac cần phải nằm trong phạm vi Bluetooth của nhau.

Khi bạn cần kiểm tra ứng dụng iPhone

Bạn có bỏ lỡ cuộc kiểm tra Duolingo hàng ngày của mình hay không tiện dùng điện thoại không? iPhone Mirroring có thể kết nối và đảm bảo bạn tiếp tục chuỗi ngày của mình.

Hoặc có thể bạn cần hoàn thành thử thách Wordle ngày hôm nay nhưng sẽ quá lộ liễu khi cầm điện thoại. Cửa sổ iPhone Mirroring kín đáo có thể dễ dàng được che hoặc ẩn nếu cần.

Tiếp tục chuỗi ngày Duolingo của bạn ngay cả khi điện thoại không ở gần.
Tiếp tục chuỗi ngày Duolingo của bạn ngay cả khi điện thoại không ở gần.

Khi muốn sử dụng ứng dụng, không phải giao diện web

Ngay cả ngày nay, một số dịch vụ phổ biến hoạt động tốt hơn nhiều trong ứng dụng so với khi chúng hoạt động dưới dạng giao diện web. Đăng từ ứng dụng thường bao gồm nhiều tùy chọn hơn hoặc trải nghiệm người dùng tốt hơn. Vì iPhone Mirroring cho phép bạn truy cập gần như đầy đủ vào giao diện của iPhone, nên bạn có thể đăng bằng con trỏ chuột thay vì ngón tay.

Những ứng dụng như Instagram có nhiều tính năng hơn so với các ứng dụng web tương tự.
Những ứng dụng như Instagram có nhiều tính năng hơn so với các ứng dụng web tương tự.

Khi muốn chuyển nhanh mục giữa các thiết bị (sắp ra mắt)

Vào cuối năm nay, chúng ta sẽ có thể kéo và thả mọi loại file - không chỉ hình ảnh - giữa iPhone và máy Mac chạy ứng dụng iPhone Mirroring. Tính năng này cũng sẽ có tác dụng theo cả hai hướng: Thả video hoặc file PDF quan trọng từ cửa sổ Mac Finder vào iPhone được phản chiếu để chuyển sang điện thoại. (Bạn có thể thử nó ngay bây giờ trên iOS 18.1 mới nhất và bản beta macOS Sequoia.)

Kéo và thả file từ Mac sang iPhone được phản chiếu và ngược lại.
Kéo và thả file từ Mac sang iPhone được phản chiếu và ngược lại.

Khi bạn không muốn làm lộn xộn máy Mac bằng phần mềm rác

macOS có truyền thống lâu đời trong việc hỗ trợ các tiện ích mở rộng hệ thống, mục khởi động và nhiều tiến trình nền khác nhau mà bạn có thể không nhận ra là đang chạy hầu hết thời gian. Trong nhiều trường hợp, việc tiêu hao tài nguyên là không đáng kể, nhưng những phần đó vẫn tiêu tốn dung lượng lưu trữ và sức mạnh của bộ xử lý.

Ngược lại, iOS luôn được xây dựng như một hệ thống silo, trong đó mỗi ứng dụng có bộ nhớ được bảo vệ riêng và các tuyến được kiểm soát chặt chẽ để tương tác với những ứng dụng khác. Đặc biệt đối với các ứng dụng bạn không sử dụng thường xuyên nhưng cần giữ lại, bạn có thể muốn cài đặt phiên bản di động và tránh tình trạng ứng dụng tràn lan xảy ra trên macOS.

iPhone Mirroring cung cấp cho bạn một cách để vẫn sử dụng một ứng dụng như thế này trên máy Mac, mà không lây nhiễm macOS với tất cả các phần mềm độc hại liên quan thường được cài đặt.

Khi bạn muốn đăng nhập vào ứng dụng ngân hàng của mình thay vì thực hiện trên máy tính
Thật đáng buồn, một số gợi ý trong số này tập trung vào chủ đề "ứng dụng tốt hơn trang web" và thường không có ví dụ nào tuyệt vời hơn các trang web ngân hàng.

Có thể dễ dàng và an toàn hơn khi truy cập vào tài khoản ngân hàng hoặc khoản đầu tư của bạn qua iPhone Mirroring để đăng nhập bằng ứng dụng iOS thay vì trình duyệt web trên máy Mac. Bạn vẫn cần xác thực khi mở ứng dụng (vì bạn không thể sử dụng Face ID hoặc Touch ID trên thiết bị), nhưng đó có thể là một tùy chọn thuận tiện hơn.

Sử dụng các ứng dụng an toàn chỉ có trên điện thoại 
Sử dụng các ứng dụng an toàn chỉ có trên điện thoại

Khi bạn muốn truy cập các ứng dụng bị khóa và ẩn trên điện thoại

Trong iOS 18, bạn có thể ẩn các ứng dụng nhạy cảm hoặc yêu cầu xác thực (như Face ID) để mở chúng. Nếu bạn muốn sử dụng chúng trên điện thoại hơn là thông qua ứng dụng hoặc giao diện web trên máy Mac, iPhone Mirroring cho phép bạn truy cập chúng khi điện thoại không ở gần.

Khi bạn thực hiện, ứng dụng iPhone Mirroring yêu cầu xác thực thông qua máy Mac. Nhập mật khẩu đăng nhập của máy Mac, sử dụng Touch ID hoặc xác thực bằng Apple Watch được kết nối để mở các ứng dụng bị khóa hoặc hiển thị thư mục ẩn trên điện thoại.

Truy cập thư mục ứng dụng ẩn thông qua iPhone Mirroring.
Truy cập thư mục ứng dụng ẩn thông qua iPhone Mirroring.

Khi bạn đang thuyết trình và muốn hiển thị những gì có trên iPhone

Đúng là đây là một tập hợp con nhỏ hơn các trường hợp sử dụng, nhưng nếu bạn cần trình bày điều gì đó trên iPhone trong buổi thuyết trình trực tuyến hoặc trực tiếp, iPhone Mirroring là lựa chọn dễ dàng hơn nhiều so với các phương pháp khác.

Phương pháp phổ biến nhất là kết nối iPhone với máy Mac bằng cáp và sử dụng QuickTime Player để xem màn hình điện thoại. Sau đó, bạn vẫn cần phải sử dụng tay để điều khiển điện thoại.

Giờ đây, với iPhone Mirroring, điện thoại có thể được kết nối không dây và thao tác bằng bàn di chuột hoặc chuột và bàn phím của máy Mac. Hạn chế chính của phương pháp này là nếu bạn cần thực hiện điều gì đó trên điện thoại, việc kích hoạt tính năng này sẽ tạm dừng kết nối được phản chiếu.

Stream nội dung, nhưng có hạn chế

Một tính năng chưa được biết đến giữa các thiết bị Apple là khả năng phát trực tuyến media từ iPhone sang máy Mac bằng AirPlay. Đã đến lúc thư giãn và xem phim hoặc xem một tập trong chương trình truyền hình yêu thích của bạn chưa? Bạn có thể khởi động trên iPhone và chọn máy Mac - với màn hình lớn hơn - làm đích đến.

Vì iPhone Mirroring cho phép bạn điều khiển iPhone ở xa, nên thật tuyệt khi có thể bắt đầu một bộ phim phát trên màn hình máy Mac. Tuy nhiên, quản lý bản quyền kỹ thuật số đã dập tắt ý tưởng đó trong bối cảnh iPhone Mirroring. Mặc dù bạn có thể mở một ứng dụng như TV và phát một chương trình, nhưng hình ảnh vẫn đen.

Netflix sẽ hiển thị dưới dạng màn hình đen nếu bạn cố gắng sử dụng qua iPhone Mirroring.
Netflix sẽ hiển thị dưới dạng màn hình đen nếu bạn cố gắng sử dụng qua iPhone Mirroring.

Màn hình đen đó cũng áp dụng nếu bạn sử dụng AirPlay để phát trực tuyến trong khi iPhone Mirroring đang hoạt động. Cách duy nhất để thực hiện được điều này là bạn phải điều khiển điện thoại bằng tay và phát trực tuyến đến máy Mac.

iPhone Mirroring chỉ là một trong những tính năng mới trên iPhone và Mac với iOS 18 và macOS Sequoia. Đừng bỏ lỡ cách làm cho văn bản của bạn hấp dẫn hơn trong Tin nhắn và cách sử dụng Trung tâm điều khiển đã cập nhật.

Thứ Năm, 10/10/2024 14:52
31 👨
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng