Cách thiết lập iPhone Mirroring để chiếu màn hình iPhone lên máy Mac

iPhone Mirroring là một trong những tính năng nổi bật của macOS Sequoia và cho phép bạn truy cập iPhone và thông báo của iPhone từ máy Mac. Sau đây là cách thiết lập iPhone Mirroring để chiếu màn hình iPhone lên máy Mac!

Yêu cầu đối với iPhone Mirroring

May mắn thay, iPhone Mirroring hoạt động trên tất cả các iPhone hỗ trợ iOS 18. Tuy nhiên, không phải tất cả các máy Mac có thể chạy macOS Sequoia đều hỗ trợ iPhone Mirroring. iMac 2019 không có chip bảo mật T2 nên không có chức năng này.

Nếu có bất kỳ máy Mac nào khác, bạn có thể cập nhật thiết bị của mình. Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng bạn đã đăng nhập vào cả hai thiết bị bằng cùng một tài khoản Apple.

Thiết lập iPhone Mirroring

Để thiết lập iPhone Mirroring, bạn chỉ cần nhấp vào biểu tượng iPhone trong Dock của máy Mac. Nếu bạn không thấy biểu tượng đó ở đó, hãy sử dụng tìm kiếm Spotlight (Command + Space) để tìm và mở ứng dụng iPhone Mirroring. Nhưng có một số điều bạn nên đảm bảo trước khi có thể sử dụng iPhone Mirroring.

Đầu tiên, iPhone của bạn phải ở gần máy Mac và được khóa để bạn có thể sử dụng iPhone Mirroring. Nếu vẫn không hoạt động, hãy đảm bảo rằng bạn không bật VPN và iPhone hoặc máy Mac không chia sẻ kết nối di động hoặc Internet (điểm phát sóng) hoặc sử dụng AirPlay, Sidecar hoặc Continuity Camera.

Biểu tượng iPhone Mirroring trong Dock
Biểu tượng iPhone Mirroring trong Dock

Lưu ý: Bạn không thể sử dụng iPhone với máy Mac theo bất kỳ cách nào khác khi dùng iPhone Mirroring. Nó sẽ không tiếp tục hoạt động như một webcam hoặc micro và sẽ ngừng phát nhạc nếu bạn đang phát nhạc từ loa iPhone.

Lần đầu tiên mở iPhone Mirroring, bạn sẽ thấy cửa sổ thông tin giới thiệu của Apple. Đọc thông tin đó, nhấp vào Continue và bạn sẽ được nhắc mở khóa điện thoại.

Màn hình chào mừng giới thiệu iPhone Mirroring
Màn hình chào mừng giới thiệu iPhone Mirroring

Sau khi mở khóa điện thoại, bạn sẽ được hỏi xem bạn có muốn cho phép thông báo từ iPhone của mình không. Bạn có thể chọn Don't Allow hoặc Allow, tùy theo sở thích của mình.

Màn hình thông báo iPhone Mirroring
Màn hình thông báo iPhone Mirroring

Bạn có thể thay đổi tùy chọn này sau từ máy Mac của mình bằng cách vào System Settings > Notifications > Allow notifications from iPhone và tắt tùy chọn này. Ngoài ra, bạn có thể vào ứng dụng Settings của iPhone, nhấn vào Notifications, chọn ứng dụng riêng lẻ và tắt Show on Mac.

Tùy chọn thông báo Asana trong iPhone Mirroring
Tùy chọn thông báo Asana trong iPhone Mirroring

Tiếp theo, nhấp vào Get Started và nhập mật khẩu máy Mac hoặc sử dụng Touch ID. Sau màn hình load, bạn sẽ được hỏi có muốn nhập mật khẩu người dùng hoặc Touch ID mỗi khi sử dụng iPhone Mirroring hay muốn tự động xác thực.

Lời nhắc truy cập iPhone Mirroring
Lời nhắc truy cập iPhone Mirroring

Điều này có thể giúp bạn tiết kiệm thêm một bước nếu định sử dụng iPhone Mirroring thường xuyên nhưng phải trả giá bằng mức độ bảo mật thấp hơn. Bạn có thể thay đổi cài đặt này sau bằng cách nhấp vào iPhone Mirroring trên thanh menu (khi đang ở trong cửa sổ iPhone Mirroring) và chọn Settings.

Menu cài đặt iPhone Mirroring trong macOS Sequoia
Menu cài đặt iPhone Mirroring trong macOS Sequoia

Cuối cùng, bạn nên đặt cửa sổ ở kích thước phù hợp với mình. Trong khi cửa sổ iPhone Mirroring đang mở, hãy nhấp vào View trên thanh menu và chọn giữa 3 cài đặt preset: Larger, Actual SizeSmaller.

Điều hướng iPhone trên máy Mac

Bây giờ, bạn đã thiết lập xong mọi thứ và sẵn sàng sử dụng, bạn có thể tương tác trực quan với cửa sổ iPhone trên máy Mac. Nếu đang sử dụng chuột của bên thứ ba, bạn sẽ phải thay thế bằng Magic Mouse hoặc Magic Trackpad vì hầu hết các cử chỉ đều được thiết kế để hoạt động với chúng.

  • Vuốt giữa các trang Màn hình chính bằng cách vuốt bằng hai ngón tay trên trackpad.
  • Vuốt lên bằng hai ngón tay trên Màn hình chính để truy cập tìm kiếm Spotlight - hoặc nhấn Command + 3 trên bàn phím.
  • Nhấp vào biểu tượng lưới ở góc trên bên phải của cửa sổ iPhone Mirroring để trở về trang chủ từ bất kỳ ứng dụng nào - hoặc nhấp vào Home Bar ở cuối - hoặc nhấn Command + 1 trên bàn phím.
  • Nhấp vào biểu tượng App Switcher ở góc trên bên phải của cửa sổ để truy cập App Switcher. Ngoài ra, bạn có thể nhấn Command + 2 trên bàn phím.
  • Bạn cũng có thể nhập bằng bàn phím máy Mac; không có cách nào để mở bàn phím iOS.
  • Nhấp chuột bằng phím Control (hoặc nhấp chuột phải) sẽ hiển thị menu ngữ cảnh khi đang ở chế độ iPhone Mirroring theo cùng cách như khi bạn nhấn và giữ điện thoại.
  • Một số shortcut trên máy Mac như Command + C (sao chép) và Command + V (dán) hoạt động khi đang chiếu iPhone.
Hai cửa sổ chiếu iPhone trong macOS Sequoia
Hai cửa sổ chiếu iPhone trong macOS Sequoia

Lưu ý: Mặc dù bạn có thể tương tác tốt với video và media, nhưng bạn không thể truy cập micro hoặc camera của iPhone khi đang ở chế độ iPhone Mirroring.

Thứ Ba, 24/09/2024 09:17
51 👨 129
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản