7 tính năng macOS Sequoia tốt nhất được công bố tại WWDC 2024

Tại WWDC 2024, Apple đã công bố phiên bản tiếp theo của macOS: macOS Sequoia. Từ Apple Intelligence đến iPhone Mirroring và cửa sổ dạng tile nâng cao, hệ điều hành mang đến rất nhiều tính năng mới. Dưới đây là các tính năng macOS Sequoia tốt nhất mà Apple đã công bố!

1. Apple Intelligence và Siri thông minh hơn

Apple Intelligence tóm tắt các điểm chính từ văn bản
Apple Intelligence tóm tắt các điểm chính từ văn bản

Trong tất cả các thông báo tại WWDC 2024, Apple Intelligence là nổi bật nhất. Với macOS Sequoia, tất cả các máy Mac được trang bị chip M1 trở lên sẽ có quyền truy cập vào những tính năng AI đột phá của Apple với cùng tên Apple Intelligence.

Phần lớn quá trình xử lý AI sẽ được tiến hành trên thiết bị, lý do chính giúp nó có khả năng tương thích duy nhất với máy Mac silicon của Apple. Đối với các yêu cầu phức tạp hơn mà máy Mac không thể xử lý cục bộ, Điện toán đám mây riêng của Apple sẽ can thiệp để đảm bảo dữ liệu người dùng không bao giờ bị xâm phạm.

Writing Tools là một trong những tính năng chính của Apple Intelligence; giúp hiệu đính và tóm tắt văn bản, cung cấp các đề xuất viết mở rộng, v.v... Mặt khác, Image Playground cho phép tạo các hình ảnh gốc độc đáo với yêu cầu bằng văn bản. Bạn thậm chí có thể tạo Genmoji nếu không tìm được biểu tượng cảm xúc phù hợp để thể hiện bản thân trong các cuộc trò chuyện.

Quan trọng hơn, Apple Intelligence đã cho phép Apple đại tu Siri. Giờ đây, nhờ được hỗ trợ bởi AI, nó có khả năng hiểu ngôn ngữ phong phú hơn và có thể duy trì bối cảnh hội thoại mà không gặp vấn đề gì. Siri sẽ hiểu ngay cả khi bạn nói lắp và cũng phản hồi dựa trên thông tin ngữ cảnh từ văn bản và thông báo - giúp hoạt động tương tác của bạn trở nên tự nhiên và trực quan hơn.

Bất chấp tất cả những cải tiến này, Apple đã củng cố hơn nữa sự mạnh mẽ của Apple Intelligence bằng cách cấp cho nó quyền truy cập vào ChatGPT. Bằng cách này, Siri và Writing Tools có thể khai thác GPT-4o của OpenAI - nhưng chỉ sau khi bạn cấp các quyền cần thiết.

2. iPhone Mirroring để mở rộng các tính năng liên tục

iPhone Mirroring trên macOS Sequoia với thông báo Duolingo
iPhone Mirroring trên macOS Sequoia với thông báo Duolingo

Thêm vào danh sách ngày càng tăng các tính năng Continuity của Apple là iPhone Mirroring, cho phép điều khiển iPhone từ xa bằng máy Mac. Trên macOS Sonoma và các phiên bản cũ hơn, bạn bị giới hạn truyền màn hình iPhone lên máy Mac, nhưng macOS Sequoia cho phép truy cập iPhone từ máy Mac trong khi điện thoại vẫn bị khóa.

Nhờ iPhone Mirroring, bạn không chỉ có thể nhận thông báo iPhone trên máy Mac mà còn có thể xử lý chúng. Nhấp vào thông báo iPhone trên máy Mac sẽ khởi chạy cửa sổ iPhone Mirroring, nơi macOS phản chiếu hoàn hảo màn hình iPhone của bạn. Từ đó, bạn có thể tương tác với tất cả các ứng dụng iPhone của mình - bao gồm âm thanh - như thể iPhone ở ngay trước mặt bạn.

Một tính năng bổ sung cho phép kéo và thả file, ảnh và video giữa iPhone và máy Mac cũng sẽ xuất hiện vào cuối năm 2024. Apple chưa cho biết chính xác khi nào, nhưng chúng ta có thể mong đợi nó cùng với một trong những bản cập nhật cho macOS Sequoia trong tương lai.

Lưu ý: iPhone Mirroring cũng hỗ trợ máy Mac chạy Intel với chip bảo mật T2.

3. Cửa sổ dạng tile để có năng suất tốt hơn

Cửa sổ dạng tile trong macOS Sequoia
Cửa sổ dạng tile trong macOS Sequoia

Thật vui khi thấy Apple lấy cảm hứng từ Windows và cuối cùng cung cấp cho người dùng thứ gì đó tốt hơn tính năng Split View bị giới hạn. macOS Sequoia sẽ cho phép sắp xếp các cửa sổ thành những tile cạnh nhau trên màn hình bằng cách kéo chúng vào cạnh màn hình. Trước đây, phải sử dụng các công cụ quản lý cửa sổ Mac của bên thứ ba để thực hiện việc này.

Giống như có thể sử dụng Win + Alt + Phím mũi tên trên Windows để đưa cửa sổ sang một bên màn hình, macOS Sequoia cũng cho phép sắp xếp các cửa sổ bằng phím tắt và shortcut menu. Nếu muốn xem trước tất cả các tùy chọn sắp xếp cửa sổ theo dạng tile, bạn có thể giữ phím Option và kéo cửa sổ xung quanh.

4. Presenter Preview và thay thế nền trong cuộc gọi điện video

Cửa sổ phụ Presenter Preview trên macOS Sequoia
Cửa sổ phụ Presenter Preview trên macOS Sequoia

Những cải tiến về năng suất của macOS Sequoia cũng mở rộng đến giao diện của cuộc gọi FaceTime. Khi trình bày màn hình của mình trong cuộc gọi điện video, bạn sẽ thấy cửa sổ Presenter Preview để biết chính xác nội dung mình đang chia sẻ.

Bạn thậm chí có thể che giấu sự lộn xộn trong phòng của mình khi thực hiện cuộc gọi bằng tính năng thay thế nền; chọn từ các hình nền có sẵn hoặc chọn ảnh từ thư viện. Apple cho biết những tính năng này cũng sẽ hoạt động trên các ứng dụng gọi điện video của bên thứ ba như Zoom.

5. Math Notes cho các phép tính nâng cao

Math Notes trong ứng dụng Notes trên macOS Sequoia
Math Notes trong ứng dụng Notes trên macOS Sequoia

Mặc dù không thú vị như ghi chú viết tay trên iPad, ứng dụng Notes hiện cho phép thực hiện một số phép toán thông qua tính năng có tên là Math Notes. Tất cả những gì bạn phải làm là đặt dấu bằng sau một biểu thức và nó sẽ thực hiện các phép tính cho bạn.

Nó cũng cho phép bạn lưu trữ các biến để tạo những biểu thức toán học ngắn, dễ hiểu hơn. Trên trang xem trước macOS Sequoia, Apple tuyên bố rằng "Math Notes có thể giải quyết tất cả các chức năng tương tự như máy tính khoa học".

6. Lên lịch tin nhắn bằng tính năng Send Later

Ứng dụng Messages trên macOS Sequoia cho phép lên lịch gửi tin nhắn bằng tính năng Send Later. Đây là tính năng mà người dùng iMessage đã yêu cầu trong nhiều năm, vì vậy thật vui vì cuối cùng Apple đã bổ sung nó.

Bạn có thể chọn ngày và giờ chính xác mà mình muốn gửi tin nhắn đến một số liên lạc. Trong buổi demo tại WWDC 2024, Apple đã sử dụng tính năng này để lên lịch nhắn tin sinh nhật. Nhưng vì máy Mac được sử dụng trong các cài đặt trang trọng hơn nên bạn có thể sử dụng nó để lên lịch những văn bản công việc quan trọng và thông báo cuộc hẹn.

7. Quản lý thông tin xác thực bằng ứng dụng Passwords

Ứng dụng Passwords trên macOS Sequoia
Ứng dụng Passwords trên macOS Sequoia

Rất ít người dùng Mac quen thuộc với Keychain Access, vì vậy Apple đã đưa tính năng này ra mắt bằng ứng dụng Passwords mới, trực quan hơn. Đây là một ứng dụng chuyên dụng lưu trữ tất cả mật khẩu, mật mã, thông tin xác thực đăng nhập, khóa Wi-Fi, v.v...

Tất cả đều được mã hóa hai đầu và sẽ đồng bộ trên tất cả các thiết bị Apple được liên kết, bao gồm cả PC Windows đã cài đặt ứng dụng iCloud dành cho Windows. Nếu không hài lòng với ứng dụng Keychain Access lộn xộn thì ứng dụng Passwords chắc chắn đáng để thử.

Mặc dù macOS Sequoia mang đến một số tính năng khác nhưng đây là những tính năng được mong đợi nhất. Apple có kế hoạch tung macOS Sequoia ra công chúng vào mùa thu năm 2024, nhưng nếu không kiên nhẫn, bạn có thể dùng thử macOS Sequoia beta ngay bây giờ bằng cách đăng nhập vào cổng Apple Developer.

Thứ Tư, 12/06/2024 09:54
51 👨 139
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Phần mềm hệ thống