6 ứng dụng di động giúp tạo hiệu ứng phơi sáng kép

Phơi sáng kép là một yếu tố của nhiếp ảnh film vẫn còn phổ biến. Với công nghệ hiện đại và chỉ cần điện thoại thông minh, bạn có thể dễ dàng tạo ra những bức ảnh phơi sáng kép thú vị miễn phí bằng một số ứng dụng di động.

1. Snapseed

Snapseed là một ứng dụng chỉnh sửa ảnh di động miễn phí tuyệt vời. Snapseed không chỉ vượt trội hơn so với Lightroom Mobile mà tính năng phơi sáng kép của ứng dụng này còn được tích hợp sẵn, nghĩa là bạn có thể dễ dàng tạo ra những bức ảnh phơi sáng kép tuyệt đẹp từ điện thoại của mình.

Với các công cụ tích hợp, Snapseed cho phép bạn tạo ra những bức ảnh phơi sáng kép theo cách tương tự như cách máy ảnh film phơi sáng chúng. Bắt đầu bằng một bức ảnh có các mảng lớn màu đen hoặc vùng tối cho phép áp dụng lần phơi sáng thứ hai dễ dàng hơn, thường xuất hiện ở các vùng tối còn sót lại từ khung hình đầu tiên.

2. Camera iPhone

Mặc dù iPhone không cung cấp hiệu ứng phơi sáng kép gốc trong camera của mình, nhưng vẫn có cách để tạo hiệu ứng giả. Bạn có thể tạo ảnh phơi sáng kép bằng iPhone theo cách tương tự như chụp ảnh phơi sáng lâu bằng camera iPhone, bằng cách sử dụng tính năng Live Photo.

Hiệu ứng này sẽ hoạt động tốt nhất trên đối tượng tĩnh có vùng lấy nét rõ ràng, chẳng hạn như ảnh chân dung hoặc ảnh tĩnh vật trên nền trống. Quá nhiều thứ xung quanh đối tượng sẽ tạo ra một bức ảnh lộn xộn.

Chọn tùy chọn Live Photo trước khi chụp ảnh. Đồng thời chọn nút chụp và phóng to bằng cách nhấn 3x. Ngoài ra, bạn có thể nhanh chóng di chuyển camera đến gần đối tượng hơn, nhưng chuyển động quá nhiều sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến kết quả.

Sau khi chụp ảnh, hãy vào Thư viện và mở ảnh. Ở góc trên bên trái, chọn Live > Phơi sáng lâu. Tính năng này sẽ tích lũy các khung hình được sử dụng trong live photo trên iPhone và tạo hiệu ứng màn trập mở dài. Với sự khác biệt giữa các lần zoom khi bạn nhấn nút chụp, ảnh sẽ trông giống như ảnh phơi sáng kép.

3. Blend Editor

Blend Editor là ứng dụng dành cho iPhone và iPad, cho phép tạo ảnh phơi sáng kép nhanh chóng và phiên bản miễn phí của ứng dụng là tất cả những gì cần thiết để tạo ảnh phơi sáng kép bằng ảnh gốc. Các bản nâng cấp chuyên nghiệp cho phép tạo ảnh phơi sáng kép chuyên biệt hơn với những tòa nhà chọc trời, cảnh quan thiên hà, các yếu tố nghệ thuật hoặc thậm chí là những đối tượng lơ lửng.

Chọn Classic và upload lên hai hình ảnh bạn muốn chồng lên nhau. Sau khi upload, hãy chọn Next và chọn loại phối trộn (blend) mong muốn. Bạn có thể di chuyển hình ảnh layer trên cùng để phù hợp hơn và bạn cũng có thể nhấn vào biểu tượng chuyển đổi để thay đổi thứ tự các layer.

Blend Editor là một ứng dụng đơn giản tạo ra hình ảnh phơi sáng kép chất lượng cao. Ứng dụng này không có tính năng lạ mắt, nhưng dù sao thì bạn cũng không cần chúng. Nếu muốn đạt được kết quả chính xác hơn, người đăng ký Adobe có thể tạo ảnh phơi sáng kép trong Photoshop.

4. Double Exposure

Ứng dụng Double Exposure cho phép bạn upload ảnh của riêng mình lên hoặc sử dụng camera tích hợp để tạo ảnh phơi sáng kép.

Ứng dụng này có một số tính năng để cải thiện kết quả phơi sáng kép. Tuy nhiên, một số tính năng này chỉ dành riêng cho gói đăng ký Pro của ứng dụng. Với gói miễn phí, bạn có thể tăng hoặc giảm độ phơi sáng của cả hai layer hình ảnh hoặc thêm một số loại bộ lọc. Người dùng miễn phí sẽ có watermark trên ảnh phơi sáng kép.

Các tính năng Pro cho phép biến điện thoại thành máy ảnh DSLR với các lựa chọn cài đặt. Bạn sẽ tìm thấy các tùy chọn như tốc độ màn trập, khẩu độ và khoảng cách tiêu cự để đặt tên cho một vài tùy chọn. Các tính năng này có thể hữu ích ngay cả khi không tạo hiệu ứng phơi sáng kép.

5. Photo Blend - Double Exposure

Với nhiều ứng dụng Android có tên tương tự, ứng dụng phơi sáng kép này cung cấp kết quả gần nhất với ảnh phơi sáng kép truyền thống. Photo Blend rất dễ sử dụng, bạn chỉ cần một bức ảnh tuyệt vời và ứng dụng sẽ cung cấp phần còn lại để hoàn thiện bức ảnh của bạn.

Sau khi upload ảnh của riêng bạn lên, sau đó bạn sẽ chọn từ các tùy chọn do ứng dụng cung cấp cho ảnh phơi sáng kép của mình. Các tùy chọn bao gồm từ cảnh quan thành phố đến địa danh và ảnh hoàng hôn, một số tùy chọn khác chỉ có trong gói Pro.

Ảnh bạn chọn sẽ được chồng lên ảnh gốc, cho phép phóng to và thu nhỏ hoặc di chuyển lên xuống để tạo bố cục phơi sáng kép hoàn hảo. Mặc dù kết quả không được tùy chỉnh như các ứng dụng khác, nhưng vẫn có thể tạo một số ảnh phơi sáng kép thú vị bằng ứng dụng này.

6. Adobe Express

Adobe Express có thể được truy cập theo nhiều cách, bao gồm thông qua trình duyệt web, ứng dụng desktop cũng như ứng dụng di động cho cả thiết bị Apple và Android.

Nếu không đăng ký Adobe Express - hầu hết các đăng ký Adobe khác đều đi kèm Express - bạn vẫn có thể tạo hiệu ứng phơi sáng kép trong phiên bản miễn phí. Để tránh cần đến công cụ xóa nền trả phí, hãy tìm hoặc chụp ảnh có nền màu trắng hoặc sáng và chủ thể màu tối.

Làm mất bão hòa hình ảnh gốc, sau đó điều chỉnh độ sáng, độ tương phản, bóng và điểm sáng để có được nền trắng nhất có thể và phần lớn chủ thể có màu đen nhất có thể - đây là nơi hiệu ứng phơi sáng thứ hai bám chặt nhất.

Chọn Plus và upload ảnh thứ hai lên. Bạn có thể thay đổi kích thước, xoay hoặc phóng to hoặc thu nhỏ. Sau đó, chọn Effects > Blend để áp dụng hiệu ứng phơi sáng kép. Sử dụng bất kỳ công cụ nào khác có sẵn - Express cung cấp nhiều tính năng thú vị - để điều chỉnh hoặc chỉnh sửa hình ảnh trước khi lưu.

  • Tải Adobe Express cho Android | iOS (Miễn phí, có sẵn giao dịch mua trong ứng dụng)

6 ứng dụng này cung cấp những cách miễn phí tuyệt vời để tạo hiệu ứng phơi sáng kép trên điện thoại thông minh. Snapseed là tùy chọn miễn phí tốt nhất cung cấp kết quả phơi sáng kép chân thực nhất. Nó cho phép bạn tùy chỉnh nhiều hơn nhiều so với nhiều ứng dụng miễn phí khác, mặc dù tất cả các ứng dụng trong danh sách này đều cung cấp ảnh phơi sáng kép chân thực.

Thứ Ba, 06/08/2024 08:10
11 👨 73
0 Bình luận
Sắp xếp theo