13 mẹo và thủ thuật hay khi sử dụng Galaxy Smartwatch

Bạn có thể ngạc nhiên khi Samsung liên tục tạo được tên tuổi trên thị trường đồng hồ thông minh. Dòng Galaxy smartwatch của hãng này hỗ trợ cả Android và iPhone, đáng tin cậy, được trang bị nhiều tính năng phần cứng và phần mềm hữu ích.

Tuy nhiên, ngay cả khi bạn sở hữu một trong những chiếc Galaxy smartwatch này, thì có khả năng bạn vẫn chưa tận dụng hết tiềm năng của thiết bị này. Những thiết bị đeo này chứa vô số khả năng ít được biết đến. Dưới đây là những mẹo và thủ thuật tốt nhất để tận dụng tối đa chiếc Samsung Galaxy smartwatch của bạn.

1. Tùy chỉnh mặt đồng hồ

Galaxy Store của Samsung lưu trữ rất nhiều mặt đồng hồ mà bạn có thể thử. Nhưng bạn có thể muốn một yếu tố cụ thể, chẳng hạn như lựa chọn một màu khác hoặc thay thế bằng một tiện ích complication.

May mắn thay, bạn có thể tùy chỉnh mặt đồng hồ (tùy thuộc vào nhà phát triển). Chẳng hạn, bạn có thể sửa đổi một phần cho hầu hết các mặt đồng hồ Samsung đã load sẵn. Những thứ này cho phép bạn thay đổi thiết kế, màu chữ, v.v... Nếu bạn không thích bất kỳ tùy chọn nào trong số những cái được cài đặt sẵn, bạn có thể tìm và tham khảo một số mặt đồng hồ Samsung Gear tuyệt vời khác trên Internet.

Nút Customize, nếu có, sẽ xuất hiện ở đầu tab Watch Faces trên ứng dụng Galaxy Wearable. Hãy chắc chắn rằng bạn đã cài đặt nó để tận dụng tối đa phần còn lại của những mẹo nêu trong bài này.

Tải Galaxy Wearable cho Android | iOS (Miễn phí).

2. Sắp xếp lại các widget, cài đặt nhanh và ứng dụng

Điều hướng trên một màn hình cảm ứng chật chội như smartwatch có thể chỉ là một việc vặt. Nhưng bạn vẫn có thể tăng tốc các tương tác thông thường của mình một chút bằng cách sắp xếp lại những widget, cài đặt nhanh và ứng dụng.

Trên ứng dụng đồng hành, bạn có thể sắp xếp các yếu tố này để nhanh chóng tiếp cận những dịch vụ bạn truy cập nhiều nhất. Để chỉnh sửa thứ tự ngăn kéo ứng dụng, hãy mở ứng dụng Galaxy Wearable và đi tới Apps > Menu > Reorder.

Tại đây, bạn có thể để đồng hồ tự động đẩy các ứng dụng được sử dụng nhiều nhất của mình lên đầu danh sách hoặc tự thay đổi thứ tự bằng cách giữ một ứng dụng cụ thể và kéo nó.

Để thực hiện tương tự cho các widget, hãy mở bảng Widgets trong ứng dụng Galaxy Wearable. Bạn cũng có thể cá nhân hóa các cài đặt nhanh từ Advanced > Edit Quick Settings.

3. Chụp ảnh màn hình

Bạn có biết rằng bạn có thể chụp ảnh màn hình của chiếc smartwatch của mình không? Điều này có thể có ích, đặc biệt cho các mục đích khắc phục sự cố, khi mà bạn có thể cần chia sẻ thông báo lỗi với nhóm hỗ trợ.

Để chụp ảnh màn hình trên Samsung Galaxy smartwatch, hãy vuốt từ cạnh trái sang phải trong khi giữ nút Home. Nếu thực hiện thành công cử chỉ này, bạn sẽ thấy một hình ảnh động của ảnh chụp màn hình rời khỏi màn hình.

Các ảnh chụp màn hình không chuyển trực tiếp vào điện thoại của bạn. Thay vào đó, chúng được lưu trữ trên bộ lưu trữ cục bộ của đồng hồ cho đến khi bạn tự di chuyển chúng qua.

Để làm điều đó, hãy vào ứng dụng Gallery trên đồng hồ. Nhấn vào ảnh chụp màn hình và chọn menu ba chấm. Bây giờ, chọn Send to Phone và bạn sẽ nhận được thông báo trên điện thoại của mình sau khi quá trình chuyển hoàn tất.

4. Cá nhân hóa shortcut nhấp đúp nút Home

Một phương pháp khác để khởi chạy ngay lập tức ứng dụng smartwatch yêu thích của bạn là sử dụng shortcut nhấp đúp nút Home. Bạn có thể gán nó cho bất kỳ ứng dụng nào trên đồng hồ, cũng như các hành động thiết yếu như chuyển đến ứng dụng cuối cùng bạn đã sử dụng, tạo lời nhắc và xem những ứng dụng gần đây.

Cài đặt nằm trong ứng dụng Galaxy Wearable ở Advanced > Double press Home key.

5. Sửa đổi phần background cho toàn hệ thống trên đồng hồ

Theo mặc định, đồng hồ thông minh của Samsung, có nền toàn hệ thống màu tối. Nhưng bạn có thể thay đổi, nếu bạn không thích điều đó. Bạn có thể dễ dàng thay đổi một tùy chọn khác từ ứng dụng đồng hành. Bạn sẽ tìm thấy các cài đặt nền trong Display > Background Style.

Tuy nhiên, tại thời điểm viết bài, chiếc đồng hồ không cho phép sử dụng hình ảnh tùy chỉnh. Bạn chỉ có thể chọn từ một số gradient được đóng gói sẵn.

6. Thêm các bài nhạc và hình ảnh ngoại tuyến

Giống như điện thoại của bạn, Samsung Galaxy smartwatch có một số bộ nhớ cục bộ. Bạn có thể tận dụng điều này bằng cách thêm nhạc và hình ảnh vào đồng hồ để xem ngoại tuyến. Ví dụ, điều này cho phép bạn chạy bộ mà không cần điện thoại và nghe nhạc qua tai nghe không dây, ngay trên đồng hồ thông minh của mình.

Để thêm nội dung vào đồng hồ, trước tiên hãy mở ứng dụng Galaxy Wearable. Nhấn Add Content to Your Watch và chọn Add Tracks hoặc Copy Images. Bạn thậm chí có thể bật Auto-Sync để luôn giữ cho đồng hồ đồng bộ với dữ liệu trên điện thoại.

7. Tránh vô tình vuốt và nhấn trong khi bơi

Đồng hồ thông minh mới nhất của Samsung có thể theo dõi các lần bơi của bạn, cũng như gọi điện hoặc nhắn tin cho những số liên hệ. Tuy nhiên, có lẽ bạn không muốn kết hợp hai tính năng này.

Để tránh vô tình gọi ai đó hoặc thực hiện bất kỳ hành động không mong muốn nào khác trong khi bơi, bạn nên bật chế độ Water Lock. Về cơ bản, chế độ này đặt đồng hồ của bạn ở trạng thái khóa và ngăn chặn mọi va chạm vô tình xảy ra khi bạn ở dưới nước.

Kích hoạt chế độ Water Lock bằng cách nhấn vào biểu tượng giọt nước trong cài đặt nhanh.

8. Kết nối với đồng hồ từ xa

Sự hiện diện của LTE và/hoặc WiFi cho phép chiếc Samsung smartwatch của bạn kết nối từ xa với điện thoại. Do đó, bạn không cần phải ghép nối các thiết bị của mình qua Bluetooth mọi lúc. Các kết nối từ xa cũng cho phép bạn xác định vị trí đồng hồ của mình ngay cả khi nó ra khỏi phạm vi “giao tiếp” với điện thoại.

Để bật chức năng này, hãy đi tới Account and Backup > Remote Connection.

9. Cấu hình SOS

Chiếc Samsung smartwatch có thể truyền các yêu cầu SOS trong trường hợp khẩn cấp. Tuy nhiên, tính năng này không được bật theo mặc định. Để cấu hình, hãy điều hướng đến Send SOS Requests trong ứng dụng Galaxy Wearable. Bật tùy chọn đầu tiên và thêm những người bạn muốn liên hệ khi bạn nhấn nút Home ba lần liên tiếp.

Khi thực hiện thao tác kết hợp này, đồng hồ sẽ gửi tin nhắn cho các số liên lạc khẩn cấp mà bạn đã chọn kèm theo tọa độ vị trí của bạn. Ngoài ra, bạn có thể kích hoạt tính năng đếm ngược để đảm bảo đồng hồ không gửi nhầm yêu cầu SOS.

10. Ngừng nhận cùng một thông báo hai lần

Bất cứ khi nào bạn nhận được thông báo, cả đồng hồ và điện thoại của bạn đều sẽ kêu lên. Bạn có thể thay đổi hành vi này và chấm dứt các lệnh trùng lặp.

Ứng dụng Galaxy Wearable có thể tắt tiếng thông báo trên điện thoại trong khi bạn đeo đồng hồ. Cài đặt khả dụng trong phần Notifications trên ứng dụng đồng hành.

11. "Dọn dẹp" bộ nhớ của đồng hồ

Khi sử dụng trong thời gian dài, rất nhiều file bộ nhớ cache có thể “chất đống” trên đồng hồ của bạn, làm “tắc nghẽn” bộ nhớ. Bộ nhớ còn lại rất ít nếu có nhiều ứng dụng đang chạy. Rất may, bạn có thể dễ dàng dọn sạch chúng từ ứng dụng đồng hành.

Tất cả những gì bạn cần làm là chạm vào vòng lưu trữ hoặc bộ nhớ trên màn hình chính của ứng dụng, sau đó nhấn nút Clean Now.

12. Hãy thử các chế độ Goodnight, Theater và Watch-Only

Samsung bao gồm một số chế độ tiện dụng trên smartwatch của mình, cho các tình huống như khi ở trong rạp chiếu phim hoặc đang ngủ. Ngoài chế độ Do Not Disturb thông thường, còn có ba cấu hình im lặng khác mà bạn nên dùng thử là Good Goodnight, Theater Watch-Only.

Ở chế độ Theater, đồng hồ của bạn sẽ không sáng, rung hoặc reo khi có cảnh báo mới. Chế độ Goodnight cũng gần như tương tự, với một ngoại lệ. Nó giữ mọi thứ im lặng trừ báo thức.

Cuối cùng, chế độ Watch-Only là dành cho khi pin smartwatch đã ở mức cực kỳ thấp. Nó tắt tất cả các cảm biến đồng hồ và chỉ hiển thị thời gian. Samsung tuyên bố chế độ Watch-Only có thể giúp thời lượng pin của chiếc smartwatch kéo dài thêm 2 hoặc 3 ngày.

Bạn sẽ tìm thấy các tùy chọn cho chế độ Goodnight và Theater trong cài đặt nhanh. Để bật cấu hình Watch-Only, hãy chạm vào biểu tượng Battery trong cài đặt nhanh, cuộn xuống và kích hoạt chế độ Watch-Only.

13. Sideload ứng dụng trên smartwatch

Thậm chí còn tuyệt vời hơn nữa, Samsung cho phép bạn sideload các mặt đồng hồ và ứng dụng trên Galaxy smartwatch. Tuy nhiên, trước đó, bạn cần bật một tùy chọn trong phần cài đặt.

Mở ứng dụng Galaxy Wearable và trong mục Advanced, bạn sẽ thấy cài đặt Install Unknown Apps. Đảm bảo thận trọng khi cài đặt ứng dụng từ các nguồn khác.

Những mẹo và thủ thuật này sẽ giúp bạn sử dụng chiếc Samsung Galaxy smartwatch của mình theo những cách sáng tạo mà bạn có thể chưa từng biết trước đây. Có rất nhiều điều bạn có thể làm trên smartwatch bằng cách khám phá cửa hàng ứng dụng của nó.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Chủ Nhật, 11/08/2019 10:35
51 👨 11.041
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Đồng hồ thông minh