3 ứng dụng quản lý file tốt nhất cho Android TV

Xu hướng Cord-cutting (người dùng chuyển từ truyền hình trả tiền sang truyền hình và nội dung trên mạng Internet) ngày càng trở nên phổ biến trên Android TV. Mặc dù Android TV có một loạt các ứng dụng nhưng việc sử dụng phương tiện trở nên khó khăn hơn khi không có trình quản lý file tốt. Hầu hết các Android TV đi kèm với ứng dụng quản lý file tích hợp nhưng khá cơ bản và thiếu nhiều tính năng hữu ích. Do đó bài viết này sẽ giới thiệu bạn một số ứng dụng quản lý file tốt nhất cho Android TV.

1. Solid Explorer

Solid Explorer là một trong những ứng dụng quản lý file Android nhiều tính năng và giao diện đẹp nhất không chỉ cho điện thoại mà cả Android TV.

Solid Explorer có hàng tấn tính năng như hỗ trợ điều khiển kép, kéo và thả, truy cập root, quản lý đám mây, đổi tên hàng loạt, v.v… Nếu cần, bạn có thể cài đặt các plugin bổ sung để kích hoạt các tính năng như SFTP và FTP. Nếu thích bạn có thể tùy chỉnh theme và icon của nó.

Ứng dụng Solid Explorer

Nhược điểm của nó là ứng dụng ít được cập nhật tuy nhiên nó vẫn hoạt động ổn định. Solid Explorer là ứng dụng cao cấp có giá khoảng 70 nghìn VND. Bạn có thể dùng thử nó trong 14 ngày để kiểm tra trước khi mua.

2. X-plore file manager

X-plore file manager cũng là một trong những ứng dụng quản lý file mạnh mẽ và giàu tính năng cho Android TV. Một trong những tính năng thú vị của X-plore file manager là bạn có thể cấu hình nó tự động mở cửa sổ quản lý file khi cắm USB vào. Tính năng này rất tiện dụng vì người dùng thường cắm USB vào Android TV.

Ứng dụng X-plore file manager

Nó có những tính năng khác như không giới hạn hỗ trợ FTP, quản lý lưu trữ đám mây, quản lý ứng dụng, trình phát phương tiện, hỗ trợ file zip, đổi tên hàng loạt, mã hóa file, v.v…

X-plore file manager có các tính năng tương tự với Solid Explorer. Tuy nhiên, giao diện người dùng của X-plore hơi lỗi thời. Nếu bỏ qua giao diện người dùng thì X-plore file manager là một trong những ứng dụng quản lý file đáng xem xét cho Android TV.

Phiên bản cơ bản X-plore là miễn phí nhưng nếu muốn sử dụng các tính năng nâng cao như hỗ trợ FTP và mã hóa, bạn cần trả thêm phí.

3. AnExplorer

Giống như Solid Explorer, AnExplorer được thiết kế để hoạt động trên hầu hết mọi thiết bị Android bao gồm Android TV và Wear. Tất nhiên, nó có hầu hết các tính năng bạn cần từ một trình quản lý file. Một số tính năng bao gồm hỗ trợ file zip, quản lý thẻ SD, quản lý ứng dụng, tổ chức tài liệu, hỗ trợ FTP và LAN, quản lý lưu trữ đám mây, phân tích lưu trữ và chia sẻ file hotspot.

Thật ngạc nhiên khi sở hữu nhiều tính năng như vậy nhưng AnExplorer lại hoàn toàn miễn phí, vì vậy nếu đang tìm kiếm một trình quản lý file miễn phí, giàu tính năng cho Android TV, bạn không thể bỏ qua AnExplorer.

Mặc dù có rất ít lựa chọn quản lý file cho Android TV nhưng các ứng dụng trên có khả năng thực hiện hầu hết các công việc quản lý dữ liệu của bạn mà không gặp vấn đề gì. Nếu bạn sẵn sàng trả phí cho những tính năng nâng cao và giao diện đẹp, hãy chọn Solid Explorer. Nếu không sử dụng ứng dụng quản lý file thường xuyên hoặc không muốn trả phí, bạn nên chọn giữa X-plore file manager và AnExplorer.

Thứ Hai, 18/03/2024 15:56
4,45 👨 3.693
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng