9 tính năng nổi bật của Solid Explorer có thể bạn chưa biết

Có nhiều trình quản lý tệp Android khác nhau. Trong số tất cả các trình quản lý tệp, Solid Explorer là một trong những ứng dụng tốt nhất.

Solid Explorer có giao diện khá đẹp mắt và người dùng có thể tùy ý bỏ đi các tính năng không cần thiết. Và Solid Explorer còn có thể làm nhiều hơn như thế. Dưới đây là những điều có thể bạn chưa biết về Solid Explorer.

1. Dual Panel Navigation

Dual Panel Navigation (Điều hướng hai bảng điều khiển) là một trong những tính năng chính và nổi bật của Solid Explorer. Hầu hết các thiết bị Android, đặc biệt là các máy tính bảng có màn hình lớn, sẽ có những không gian bị lãng phí khi sử dụng ở chế độ ngang. Tuy nhiên, Solid Explorer đã tận dụng hết phần không gian bị lãng phí này với việc điều hướng hai bảng điều khiển cùng lúc.

Dual Panel Navigation

Trong trường hợp này, khi bạn xoay thiết bị của mình sang chế độ ngang, Solid Explorer sẽ hiển thị hai bảng trình duyệt tệp độc lập. Từ đây bạn có thể duyệt hai thư mục hoặc kho lưu trữ khác nhau cùng một lúc. Hơn nữa, bạn có thể chỉ cần kéo và thả các tệp và thư mục giữa các bảng này để sao chép chúng. Tính năng Dual Panel Navigation được kích hoạt mặc định và bạn có thể dễ dàng tắt hoặc bật tính năng này từ trang Settings.

2. Tạo Server FTP

Không phải thường xuyên nhưng sẽ có khi bạn cần phải truy cập hệ thống file Android từ máy tính. Thông thường, khi cài đặt một ứng dụng, ví dụ như AirDrioid, việc này có thể thực hiện được. Nhưng khi sử dụng Solid Explorer, người dùng có thể thực sự tạo một server FTP trực tiếp trên thiết bị Android của mình và sử dụng nó để chuyển các tệp đến và đi. Trong thực tế, người dùng sẽ sử dụng tính năng này hàng ngày để chuyển các tập tin như ảnh chụp màn hình, hình ảnh, và các phương tiện truyền thông khác.

Tạo Server FTP

Tạo một server FTP rất đơn giản. Khởi chạy ứng dụng Solid Explorer, chạm vào biểu tượng “Add” xuất hiện ở góc dưới cùng bên phải, chọn “New Cloud Connection” và sau đó chọn tùy chọn “FTP” trong cửa sổ tiếp theo. Sẽ có thông báo nhắc tải xuống plugin FTP. Hãy tải xuống và cài đặt nó. Bây giờ, chỉ cần làm theo các hướng dẫn trên màn hình là xong.

Chuyển các file

Khi bạn muốn chuyển các file, chỉ cần khởi động server FTP, nhập địa chỉ được hiển thị trong Solid Explorer vào cửa sổ trình duyệt hoặc file explorer. Nếu mọi thứ được thực hiện đúng cách, bạn sẽ thấy các tệp và thư mục của mình. Tốt hơn hết, hãy tạo kết nối mạng từ PC đến các chi tiết FTP. Điều này cho phép bạn duyệt hệ thống file Android bằng Windows File Explorer.

3. Tạo kết nối LAN/SMB

Trong Solid Explorer, đây là một trong những tính năng được nhiều người dùng yêu thích. Chỉ với một vài thao tác, bạn có thể tạo kết nối mạng LAN và SMB. Cũng giống như server FTP, điều này giúp bạn truy cập các file và thư mục trên PC thông qua thiết bị Android. Bạn cũng có thể truyền tải media từ PC bằng kết nối này. Tất nhiên, trước tiên phải bật tính năng chia sẻ cho các file, thư mục đích hoặc thậm chí toàn bộ ổ đĩa trên PC.

Tạo kết nối LAN

Cách làm cũng giống như tạo server FTP, chạm vào biểu tượng “Add” xuất hiện ở góc dưới cùng bên phải, chọn “New Cloud Connection” và sau đó chọn “LAN/SMB.” Hành động này sẽ quét toàn bộ mạng để chia sẻ. Nếu Solid Explorer không tìm thấy chia sẻ mạng thì hãy nhấn vào biểu tượng "Up Arrow" và nhập theo cách thủ công.

Nếu đã kích hoạt quyền “Read and Write” trên trình điều khiển mạng, bạn có thể chỉ cần kéo và thả tệp bằng tính năng điều hướng kép.

4. Truy cập Cloud Storages

Bên cạnh Dropbox, Google Drive là nơi lưu trữ đám mây chính của nhiều người dùng. Với Solid Explorer, bạn có thể kết nối tất cả các dịch vụ đám mây đó chỉ bằng một vài thao tác và duyệt qua chúng giống như bất kỳ thư mục hoặc bộ nhớ nào khác. Rõ ràng, bạn có thể tải lên, tải xuống và phát các file theo yêu cầu.

Truy cập cloud Storage

Cũng giống như với kết nối mạng LAN hoặc FTP, hãy nhấn vào Add, chọn “New Cloud Connection”, chọn dịch vụ lưu trữ đám mây và làm theo hướng dẫn trên màn hình. Solid Explorer hỗ trợ tất cả các trình phát đám mây lớn như Dropbox, Box, OneDrive, Google Drive, Sugarsync, Copy, Mediafire, Owncloud, v.v.

5. Ẩn file và thư mục

Bất kể bạn là ai, sẽ có những lúc bạn muốn đơn giản ẩn các file, thư mục hoặc phương tiện của mình. Lý do có thể là cho bạn bè mượn thiết bị, không muốn hiển thị tất cả các tài liệu hoặc ảnh cá nhân, v.v. Rất may, Solid Explorer có một cách đơn giản để nhanh chóng ẩn một file hoặc thư mục. Khi ẩn một file hoặc thư mục, nó sẽ không xuất hiện trong file explorer thông thường và cũng không được liệt kê trong trình phát tương ứng.

Ẩn file và thư mục

Để ẩn một tệp, chọn file, chạm vào biểu tượng Options và sau đó chọn tùy chọn “Hide”.

Để xem file hoặc thư mục ẩn, mở menu, cuộn xuống và chọn tùy chọn “Hidden Folders”. Để hiện một thư mục hoặc file đã ẩn, chỉ cần chọn file hoặc thư mục và chạm vào nút “Undo” trên thanh điều hướng trên cùng.

6. Mã hóa & giải mã file và thư mục

Ẩn các file và thư mục là một điều tốt. Nhưng nếu các file thực sự quan trọng thì tốt hơn hết hãy mã hóa chúng. Các bản cập nhật gần đây cho Solid Explorer cho phép người dùng mã hóa các file và thư mục bằng thuật toán mã hóa AES256. Vì Solid Explorer giải mã khá rõ ràng, bạn không phải lo lắng về việc mã hóa lại chúng mỗi khi truy cập file được mã hóa trong thư mục. Hơn nữa, nếu thiết bị Android có cảm biến vân tay, bạn có thể mã hóa hoặc giải mã các file bằng vân tay của mình.

Mã hóa file

Để mã hóa một tập tin, chọn file đó, chạm vào biểu tượng tùy chọn và sau đó chọn tùy chọn “Encrypt” Bây giờ, nhập mật khẩu và chạm vào nút “Ok”. Nếu bạn muốn xóa các tệp nguồn thì đừng quên chọn hộp kiểm “Remove Source Files”.

7. Lưu trữ & giải nén file và thư mục

Bạn muốn tạo hoặc mở các file lưu trữ như ZIP, 7ZIP, RAR và TAR? Bạn không phải sử dụng bất kỳ ứng dụng của bên thứ ba nào. Solid Explorer thực sự hỗ trợ các loại file này. Trong thực tế, bạn có thể mở file lưu trữ giống như bất kỳ thư mục nào khác. Bạn thậm chí có thể truyền file đến và từ file lưu trữ.

Giải nén file

Để tạo một file lưu trữ, hãy chọn file hoặc thư mục, chạm vào biểu tượng “Options” rồi chọn “Archive”. Bây giờ, đặt tên cho file lưu trữ, chọn loại lưu trữ, tùy chọn cung cấp mật khẩu và sau đó nhấn vào nút “Create”.

8. Khám phá thư mục gốc

Nếu thiết bị Android được root thì bạn có thể duyệt qua thư mục gốc vì bất kỳ lý do nào. Rất may, Solid Explorer hỗ trợ duyệt qua bộ nhớ gốc.

Khám phá thư mục gốc

Để truy cập thư mục gốc, hãy mở menu và chạm vào biểu tượng “Settings”. Bây giờ, cuộn xuống và chọn tùy chọn "Show Root Storage" trong phần "Others". Với hành động trên, bạn sẽ thấy một tùy chọn mới có tên "Root" trong phần Storage của trình đơn. Tất nhiên, Solid Explorer cần phải có quyền root để truy cập bộ nhớ gốc. Vì vậy, hãy cho phép nếu có thông báo nhắc nhở hiển thị.

9. Đổi tên hàng loạt

Đổi tên file hoặc thư mục không khó. Nhưng nếu có quá nhiều file cần đổi tên thì hơi mất thời gian đấy. Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể sử dụng tính năng Batch Renaming (Đổi tên hàng loạt). Với tính năng này có thể sử dụng nó với Reg Expressions.

Đổi tên hàng loạt thư mục

Để đổi tên nhiều file, hãy chọn tất cả các file muốn đổi tên rồi nhấn vào biểu tượng “Rename”. Bây giờ, nhập tên mới, thêm các biểu thức reg và bấm vào nút "Ok". Bằng cách nhấn vào nút “Preview”, bạn có thể xem các tệp được đổi tên trông sẽ như thế nào.

Tải Solid Explorer: https://play.google.com/store/apps/details?id=pl.solidexplorer2&hl=vi

Xem thêm:

Thứ Bảy, 12/05/2018 11:06
31 👨 1.040
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Trình duyệt & Add-on