Ứng dụng Files quản lý tập tin iOS 11 có thể làm những gì?

Sở hữu tính năng quản lý cơ bản

Một trong những ứng dụng đáng chú ý tại Hội nghị WWDC 2017 được Apple giới thiệu, đó là ứng dụng hoàn toàn mới Files trên iOS 11. Về cơ bản Files có nhiệm vụ quản lý các tập tin có trên thiết bị. Đây được coi là sự cải tiến vượt bậc của Apple, khi trước đây để có thể quản lý được tập tin người dùng buộc phải cài đặt các ứng dụng bên thứ 3 như Documents 5 by Readdle, Files HD,...

Vậy ứng dụng Files trên iOS 11 có thể làm được những gì, hiệu quả quản lý tập tin ra sao, liệu có giống hoàn toàn với những ứng dụng quản lý khác? Bài đọc dưới đây sẽ mang lại cho bạn đọc cái nhìn khái quát về ứng dụng Files iOS 11.

1. Ứng dụng Files quản lý tập tin trên iOS 11:

Như đã nói bên trên, Files có nhiệm vụ quản lý tập tin trên thiết bị, sở hữu đầy đủ những tính năng cơ bản quản lý. Bạn có thể tạo thư mục mới, tiến hành đổi tên hoặc sao chép, di chuyển hay xóa thư mục nếu muốn. Tính năng Tag thông qua màu sắc tương tự như trên Finder cũng xuất hiện trên Files.

Biểu tượng ứng dụng Files trên iOS 11 Giao diện bên trong ứng dụng Files

Chế độ xem file trên ứng dụng có thể thông qua biểu tượngdanh sách để dễ dàng chọn lựa trong việc quản lý.

Kiểu xem file dạng danh sách Kiểu xem file dạng thư mục

Tùy theo từng người dùng mà chúng ta có thể lựa chọn 1 trong 2 cách xem file mà ứng dụng cung cấp.

Chế độ xem dạng thư mục trên iPad

Việc kéo thả thư mục hoặc tập tin cũng thực hiện dễ dàng trên ứng dụng Files.

Khả năng kéo thả file trên iOS 11

Hoặc có thể truy xuất nhanh vào danh sách các tập tin gần đây bằng cách giữ vào biểu tượng Files ở thanh Dock.

Biểu tượng ứng dụng tại thanh Dock

Ngoài ra, ứng dụng Files cũng cho phép tải tập tin từ trình duyệt như Safari xuống thiết bị.

Files cho phép tải tập tin trên trình duyệt

2. Đâu là điểm khác biệt của Files iOS 11?

Ngoài những tính năng cơ bản giống như bao ứng dụng quản lý tập tin khác, Files sở hữu tính năng nâng cấp hơn so với những ứng dụng cùng loại. Đó là khả năng tương tác giữa những ứng dụng, để mở và chỉnh sửa tập tin.

Có thể hiểu đơn giản với ví dụ sau, với những ứng dụng quản lý tập tin iOS khác, khi bạn mở file văn bản trên thiết bị thì ứng dụng đó sẽ kiêm luôn cả việc đọc và chỉnh sửa tài liệu. Điều này hạn chế khả năng chỉnh sửa file khá nhiều, vì ứng dụng quản lý đó không thể nào có đủ tính năng như Word.

Nhưng sang ứng dụng Files thì lại khác. Apple đã đưa rất nhiều quyền hạn quản lý, chỉnh sửa cho file hơn các ứng dụng bên thứ ba. Khi bạn muốn chỉnh sửa tập tin .doc, Files sẽ mở một ứng dụng phù hợp nhất định để xử lý file đó. Như vậy khi sửa tập tin văn bản từ ứng dụng Files sẽ được mở qua ứng dụng Pages hoặc Word.

Một tính năng khác cũng là điểm sáng của ứng dụng Files, đó là không cần sao chép tập tin thành 2 lần để chuyển từ ứng dụng này sang ứng dụng khác, giúp người dùng không bị rối khi quản lý tập tin. Files sẽ kiêm thêm nhiệm vụ lưu trữ, để xử lý một tập tin trên nhiều ứng dụng khác nhau.

Chia sẻ tập tin dễ dàng trên thiết bị

Nhìn chung ứng dụng Files có nhiều hơn tính năng cơ bản quản lý tập tin so với những ứng dụng cùng loại khác. Tuy nhiên, do ứng dụng Files hiện nay vẫn trong quá trình hoàn thiện, nên sẽ gặp phải một số vấn đề như chưa thể liên kết với các dịch vụ lưu trữ đám mây Google Drive hay Dropbox trong khi hãng đã giới thiệu về khả năng này. Hy vọng trong bản iOS 11 chính thức trong quý III năm nay, ứng dụng Files cũng sẽ được cải thiện.

Hy vọng bài viết trên hữu ích với bạn!

Thứ Sáu, 09/06/2017 20:46
3,810 👨 831
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng