Unfollow và Follow trên Facebook là gì?

Bạn đã bao giờ tự hỏi ý nghĩa của việc theo dõi (follow) ai đó trên Facebook chưa? Làm thế nào bạn biết ai đang theo dõi bạn? Và làm thế nào bạn có thể hủy theo dõi (unfollow) ai đó?

Sau đây là mọi thứ bạn cần biết về những người follow bạn, cũng như cách theo dõi và hủy theo dõi mọi người trên Facebook.

Follow trên Facebook có nghĩa là gì?

Tính năng Follow là một trong những công cụ được sử dụng nhiều nhất trên Facebook. Nhiều người không nhận ra rằng có thể sử dụng nó để liên lạc với hầu hết mọi người trên mạng, ngay cả khi bạn và những người đó không phải là bạn bè.

Tính năng Follow trên Facebook hoạt động theo hai cách:

  • Bạn có thể xem nội dung từ những người dùng khác như người nổi tiếng, ngôi sao thể thao và phóng viên địa phương.
  • Bạn có thể chia sẻ một số suy nghĩ của mình ở phạm vi rộng hơn, ngay cả khi hầu hết profile Facebook của bạn vẫn ở chế độ riêng tư.

Nếu bạn cảm thấy điều này nghe có vẻ thú vị, hãy đọc phần tiếp theo. Bài viết sẽ xem xét kỹ hơn về tính năng Follow và cách làm cho nó hoạt động.

Tại sao tính năng Follow lại cần thiết?

Có hai lý do. Đầu tiên, trong những ngày đầu của mạng xã hội, newsfeed là một danh sách theo thứ tự thời gian của các cập nhật trạng thái và hình ảnh từ những người bạn quan tâm.

Ngày nay, newsfeed giống như một mớ hỗn độn. Tất cả mọi người đều thích quá nhiều trang và có quá nhiều bạn bè. Newsfeed không còn làm cho bạn cảm thấy nó mang tính cá nhân nữa. Tính năng Follow là một trong những cách giúp Facebook có chút liên quan đến bạn hơn.

Thứ hai, nó cho phép bạn tương tác với những người mà bạn chưa kết nối. Theo nhiều cách, đây là sự đáp trả của Facebook dành cho Twitter.

Cách follow and unfollow trên Facebook

Cách follow and unfollow trên Facebook

Bạn tự động theo dõi tất cả bạn bè của mình. Còn với bất cứ ai khác, bạn cần phải thực hiện việc follow theo cách thủ công.

Để theo dõi ai đó, hãy truy cập trang profile của họ và nhấp vào nút Follow. Bạn có thể tìm thấy nó ở góc dưới bên phải của ảnh bìa trên trang profile của người đó.

Nếu bạn thấy rằng một trong những người bạn của bạn đăng bài quá thường xuyên (hoặc nội dung họ đăng tải không làm bạn thấy hứng thú), nhưng bạn không muốn xúc phạm họ bằng cách hủy kết bạn, thì thay vào đó, bạn có thể hủy theo dõi họ. Hủy theo dõi ai đó sẽ ngăn bài đăng của họ xuất hiện trong newsfeed của bạn, nhưng họ vẫn sẽ thấy bài đăng của bạn trong newsfeed của họ.

Tham khảo bài viết: Làm thế nào để huỷ theo dõi trên Facebook? để biết thêm chi tiết.

Làm thế nào để bạn biết mình đang theo dõi ai?

Bạn có thể thấy những người bạn theo dõi trong danh sách bạn bè. Chuyển đến trang profile của bạn và chọn tab Friends.

Trên màn hình tiếp theo, bạn sẽ thấy một bộ tab mới. Chọn Following. Nếu bạn không thấy tùy chọn này, điều đó có nghĩa là bạn không theo dõi bất cứ ai không phải là bạn bè.

Làm thế nào để mọi người theo dõi bạn?

Làm thế nào để mọi người theo dõi bạn?

Việc theo dõi người khác khá đơn giản, nhưng làm thế nào để bạn cho người khác theo dõi profile và bài viết của bạn?

Bạn cần bật tính năng này trong cài đặt Facebook. Chuyển đến Settings > Public Posts > Who Can Follow Me và chọn Public từ menu drop-down.

Trang này cũng chứa ba cài đặt khác mà bạn cần biết:

  • Public Post Comments (Bình luận bài đăng công khai): Quyết định xem bạn có muốn cho phép những người ngẫu nhiên bình luận về bài đăng công khai của bạn hay không.
  • Public Post Notifications (Thông báo bài đăng công khai): Bạn có muốn nhận thông báo cho những hành động được thực hiện bởi các cá nhân không phải là bạn bè của bạn không?
  • Public Profile Info (Thông tin profile công khai): Một số thông tin trong profile cá nhân của bạn như ảnh đại diện, ảnh bìa và tiểu sử ngắn gọn luôn luôn công khai. Cài đặt này hạn chế những người có thể bình luận về nó.

Những người follow bạn trên Facebook thấy gì?

Những người follow bạn trên Facebook thấy gì?

Người theo dõi có thể thấy bất kỳ nội dung công khai nào của bạn. Hãy nhớ rằng, điều này không chỉ đề cập đến các bài viết dựa trên văn bản, bạn cũng có thể chọn để tạo hình ảnh, album, video và thậm chí cả nội dung công khai mà bạn thích.

Bạn có thể đặt bài đăng công khai bằng cách nhấp vào menu drop-down bên dưới hộp văn bản khi bạn tạo bài viết mới. Bạn có thể điều chỉnh mức độ hiển thị của hình ảnh và video theo cách tương tự.

Để đặt lượt like và lượt follow ở chế độ công khai, hãy truy cập profile của bạn sau đó chọn More > Likes. Nhấp vào biểu tượng Manage và chọn Edit the Privacy of Your Likes. Đối với mỗi mục, bạn có thể đặt mức độ hiển thị mong muốn.

Để công khai những người bạn đang theo dõi nội dung, hãy quay lại More > Likes > Manage, nhưng chọn Edit the Privacy of Your Follows. Đặt Who can see the people, Pages, and lists you follow? thành Public.

Làm thế nào để xem ai theo bạn trên Facebook?

Xem ai đang theo dõi bạn cũng giống như xem bạn đang theo dõi ai. Một lần nữa, hãy vào danh sách bạn bè. Bạn có thể truy cập nó từ trang profile. Lần này, xác định vị trí tab có nhãn Followers. Nếu bạn không có bất kỳ người theo dõi nào, hoặc bạn không cho phép ai theo dõi trong cài đặt Facebook của mình, bạn sẽ không thấy bất kỳ tùy chọn nào.

Khi một người mới theo dõi bạn, nhưng chưa phải là bạn bè của bạn, bạn sẽ nhận được thông báo.

Làm thế nào để loại bỏ người follow bạn trên Facebook?

Làm thế nào để loại bỏ người follow bạn trên Facebook?

Tiếp theo, hãy tìm hiểu cách làm thế nào để thoát khỏi những người mà bạn không muốn để họ theo dõi bạn nữa.

Tất nhiên, phương pháp “hà khắc” nhất là “vô hiệu” hoàn toàn những người theo dõi. Bất kỳ người theo dõi nào không phải là bạn bè với bạn đều sẽ bị loại bỏ. Cách tiếp cận “dễ chịu” hơn một chút là chỉ cần chặn từng trường hợp cụ thể.

Điều hướng đến trang profile của người bạn muốn xóa. Ở góc dưới bên phải của ảnh bìa trên trang profile của người đó, nhấp vào ba dấu chấm ngang.

Bây giờ bạn có hai lựa chọn: Report hoặc Block. Nếu bạn chỉ muốn ngăn ai đó xem nội dung công khai của mình, hãy chọn Block. Người đó sẽ không thể xem dòng thời gian của bạn, gắn thẻ bạn trong bài đăng hoặc ảnh, mời bạn tham gia nhóm, bắt đầu cuộc trò chuyện hoặc kết bạn với bạn. Với tùy chọn Report, bạn có thể report toàn bộ profile cá nhân hoặc bài đăng/ bình luận cá nhân của người đó.

Bạn có nên sử dụng tính năng Follow trên Facebook không?

Hy vọng, bài viết này đã giúp bạn hiểu rõ hơn về tính năng Follow trên Facebook. Việc bạn quyết định có sử dụng tính năng Follow này hay không tùy thuộc vào cách bạn sử dụng Facebook.

Nếu bạn sở hữu một danh sách bạn bè “khổng lồ” trên Facebook, đồng thời like vô số các trang, bạn có thể thấy tính năng này hữu ích. Tuy nhiên, nếu bạn quyết định loại bỏ nhiều bạn bè trên Facebook và tránh like quá nhiều nội dung, có lẽ bạn sẽ không thấy bất kỳ lợi ích nào từ tính năng này.

Thứ Sáu, 12/07/2019 08:35
3,85 👨 12.244
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Facebook