Tại sao bạn nên truy cập Gmail ở phiên bản HTML cơ bản: Lý do và cách thực hiện

Có thể bạn không biết nhưng ngoài chế độ xem tiêu chuẩn, Gmail còn có phiên bản HTML cơ bản. Ở chế đồ này, tất cả các tùy chọn gửi email sẽ vẫn được cung cấp đầy đủ, nhưng một số tùy chọn nâng cao bổ sung không được hỗ trợ.

Vậy có lý do gì đặc biệt để bạn sử dụng Gmail trong phiên HTML cơ bản? Cách truy cập ra sao? Cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Lý do bạn nên sử dụng phiên bản HTML cơ bản của Gmail

Nếu kết nối Internet của bạn quá chậm, phiên bản HTML cơ bản của Gmail sẽ cho trải nghiệm nhanh và mượt mà hơn nhiều so với phiên bản tiêu chuẩn. Bạn vẫn có thể tìm thấy các email mà mình cần, đọc chúng, xem thư mục email, gửi email mới và thậm chí thay đổi cài đặt tài khoản Gmail của mình một cách dễ dàng.

Một trường hợp khác mà bạn nên cân nhắc truy cập Gmail trong phiên HTML cơ bản là khi bạn đang sử dụng gói dữ liệu mạng di động hạn chế. So với phiên bản chuẩn, phiên bản HTML cơ bản của Gmail tiêu thụ ít tài nguyên hơn, dẫn đến việc sử dụng dữ liệu mạng ít hơn đáng kể.

Bạn cũng có thể muốn sử dụng phiên bản HTML cơ bản của Gmail nếu không thích sự “rườm rà” của giao diện tiêu chuẩn, cũng như không quan tâm đến việc sử dụng các tính năng nâng cao trong Gmail, chẳng hạn như kiểm tra chính tả, thao tác bằng phím tắt hay định dạng văn bản.

Cách truy cập và sử dụng phiên bản HTML cơ bản của Gmail

Để mở giao diện cơ bản của Gmail, bạn sẽ không phải thực hiện các thay đổi vĩnh viễn đối với cài đặt của mình. Ngoài ra, bạn có thể nhanh chóng và dễ dàng chuyển về chế độ xem chuẩn nếu bạn không thích bố cục cơ bản.

Để truy cập giao diện HTML của Gmail, hãy mở một trình duyệt web bất kỳ trên máy tính của bạn và khởi chạy trang HTML cơ bản của Gmail. URL đầy đủ như sau:

https://mail.google.com/mail/u/0/h/1pq68r75kzvdr/?v%3Dlui

Khi Gmail mở ra, bạn sẽ được chào đón bằng một giao diện rất cơ bản nhưng “sạch sẽ và gọn gàng”. Tại đây, bạn vẫn có thể tìm, đọc và soạn email mới cũng như thực hiện nhiều tác vụ khác.

Giao diện cơ bản

Bạn cũng có thể tạo một dấu trang (bookmark) mới hoặc chỉnh sửa dấu trang Gmail hiện tại của mình để truy cập nhanh trong tương lai.

Khi bạn sử dụng xong Gmail ở chế độ cơ bản và muốn chuyển về chế độ tiêu chuẩn, hãy cuộn xuống dưới cùng và nhấp vào “Standard”.

Nhấp vào “Standard”

Tất cả chỉ đơn giản có vậy. Chúc bạn thực hiện thành công!

Thứ Bảy, 30/04/2022 00:46
52 👨 1.587
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Gmail