6 cách dọn dẹp Gmail tăng dung lượng lưu trữ

Gmail lâu ngày sử dụng theo năm tháng sẽ chiếm khá nhiều dung lượng lưu trữ của tài khoản Google, ảnh hưởng đến việc bạn lưu trữ dữ liệu trên Drive hay Google Photos. Thực tế người dùng thường hay bỏ qua việc xóa những email cũ đã lâu, những email có dung lượng nặng,... chiếm dụng lưu trữ Gmail. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn dọn dẹp Gmail.

1. Xóa email kích thước lớn trong Gmail

Gmail hỗ trợ bạn tìm kiếm email kích thước lớn hoặc với kích thước tùy chọn, theo nhu cầu của người sử dụng. Từ đó người dùng dễ dàng lọc email để xóa.

Tại thanh tìm kiếm bạn nhập lệnh tìm kiếm larger:10MB hoặc size:10MB rồi nhấn Enter, dung lượng tùy bạn chọn điền.

Tìm kiếm email dung lượng lớn

Ngay sau đó người dùng sẽ nhìn thấy các email được lọc có dung lượng email mà bạn muốn tìm. Tại đây chúng ta chỉ cần nhấn biểu tượng thùng rác để xóa tất cả là được.

Xóa email dung lượng lớn

2. Xóa email có tập tin đính kèm

Những email có tập tin đính kèm cũng chiếm dung lượng lưu trữ của Gmail. Tại thanh tìm kiếm trên Gmail bạn nhập lệnh has:attachment.

Tìm kiếm email đính kèm tập tin

Gmail sẽ lọc toàn bộ email chứa tập tin đính kèm và bên trên bạn sẽ thấy tùy chọn các loại tập tin để chúng ta dễ dàng lọc, tìm kiếm hơn.

Tùy chọn loại email đính kèm Gmail

Cuối cùng bạn lựa chọn những email muốn xóa rồi nhấn vào biểu tượng thùng rác để xóa bên trên.

Xóa email đính kèm trong Gmail

3. Dọn dẹp Gmail bằng cách xóa email spam

Email spam trong Gmail bạn cũng nên thường xuyên kiểm tra và xóa vĩnh viễn những email đó. Nhấn vào mục Thư rác rồi chọn tất cả email để xóa toàn bộ.

Xóa email spma Gmail

4. Xóa email quảng cáo, mạng xã hội trên Gmail

Trong Gmail có 3 mục phân loại email gồm Chính, Mạng xã hội và Quảng cáo. Với 2 mục Mạng xã hội và Quảng cáo đa phần sẽ là những email không cần thiết, những email mang tính chất cung cấp thông tin cho bạn mà thôi. Vì vậy hãy xóa toàn bộ email trong 2 mục này.

Xóa email không quan trọng

5. Dọn dẹp Gmail bằng cách xóa email đã lâu

Với những email đã lâu hoặc email đã đọc cách đó nhiều tuần thì bạn có thể kiểm tra để lọc và xóa thông qua các cú pháp tìm kiếm gồm older_than:1y với những email quá 1 năm, older_than:1m là email quá 1 tháng. Ngoài ra bạn cũng có thể tìm kiếm bằng các ký hiệu w= week: tuần, d= day với mốc thời gian bất kỳ.

Dọn email Gmail đã lâu

6. Xóa email trong thùng rác Gmail

Mặc dù Gmail tự động xóa dữ liệu trong thùng rác sau 30 ngày, với mục đích giúp bạn khôi phục lại Gmail. Tuy nhiên bạn cũng nên xóa ngay các dữ liệu trong thùng rác để có thể tăng dung lượng lưu trữ của Gmail

Bạn truy cập vào mục Thùng rác ở cạnh trái giao diện của Gmail, rồi nhấn tiếp vào Xóa vĩnh viễn tất cả thư này.

Xóa email trong thúng rác Gmail

Thứ Năm, 17/02/2022 10:58
3,715 👨 90.876
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Gmail