4 trình chỉnh sửa video miễn phí hàng đầu cho YouTube

YouTube là một cách tuyệt vời để bắt đầu một cuộc vui bên lề. Nếu bạn đam mê một chủ đề, chắc chắn rằng bạn có thể giành được một lượng khán giả nhất định trên nền tảng.

Tuy nhiên, việc thu hút mọi người đến với nội dung của bạn đòi hỏi phải có video chất lượng và nổi bật. Và để tạo ra những video nổi bật như vậy bạn cần có phần mềm chỉnh sửa video chuyên nghiệp.

Thật không may, không phải ai cũng có thể mua được những công cụ này. Điều may mắn là hiện có rất nhiều trình chỉnh sửa video miễn phí cho YouTube trên thị trường. Hãy cùng xem xét một số phần mềm chỉnh sửa video miễn phí tốt nhất cho YouTube.

1. VideoProc Vlogger

Timeline trong VideoProc Vlogger
Timeline trong VideoProc Vlogger

Lựa chọn hàng đầu cho trình chỉnh sửa miễn phí tốt nhất cho YouTube là VideoProc Vlogger. Và lý do chính cho điều này là bởi VideoProc Vlogger được trang bị đầy đủ tính năng nhưng vẫn dễ sử dụng.

Đối với người mới bắt đầu, VideoProc Vlogger không mất nhiều thời gian để làm quen và cũng không cần có kỹ năng gì đặc biệt. Tách, cắt, xoay, chỉnh sửa và nhiều tính năng khác trên giao diện người dùng rất trực quan. Ngoài các công cụ thông thường như cắt, chèn khung hình chính, VideoProc cung cấp cho bạn khả năng thêm các track không giới hạn, bao gồm âm thanh, hiệu ứng và những track phụ đề.

VideoProc Vlogger có hơn 20 cài đặt preset tốc độ, cho phép bạn làm chậm hoặc tăng tốc cảnh quay theo cách bạn muốn. Tạo cảnh phim điện ảnh là một trong những điều khó nhất để thành thạo, vì vậy thật tuyệt khi thấy VideoProc cung cấp cho người dùng nhiều tùy chọn này.

Tiếp theo, bạn cũng có thể phân loại và chỉnh sửa màu sắc cho video 4K của mình từ bên trong VideoProc Vlogger. Bên cạnh đó, bạn có thể loại bỏ tiếng ồn, giảm hiện tượng nhiễu hạt và sử dụng 3D LUT để tạo ra nhiều diện mạo khác nhau cho video.

Thêm vào khả năng tăng tốc phần cứng, công cụ kết xuất tùy chỉnh và thuật toán chia tỷ lệ hình ảnh hiện đại, bạn sẽ có được trải nghiệm chỉnh sửa chưa từng có.

VideoProc Vlogger được sử dụng miễn phí, không có đăng ký ràng buộc. Không có giới hạn về xuất video, không có watermark và không có gói đăng ký. Công cụ có sẵn cho cả Windows và macOS.

2. Lightworks

Giao diện người dùng Lightworks
Giao diện người dùng Lightworks

Lightworks là một trình chỉnh sửa video miễn phí được đóng gói nổi bật khác dành cho YouTube. Nhưng trước khi chúng ta thảo luận chi tiết hơn về vấn đề này, hãy nhớ rằng nếu bạn muốn chỉnh sửa video 4K bằng Lightworks, bạn sẽ phải đăng ký gói cao cấp. Gói miễn phí giới hạn độ phân giải ở 720p và chỉ xuất các file MP4.

Nếu bạn chỉ muốn sử dụng Lightworks cho các dự án nhỏ, thì bạn sẽ không phải thất vọng vì nó có tất cả các tính năng thông thường. Ví dụ, Lightworks hỗ trợ cắt, chia, mở rộng và chỉnh sửa timeline. Ngoài ra, nó cũng có tính năng chỉnh sửa màu tích hợp với hỗ trợ 3D LUT.

Và để đảm bảo quá trình chỉnh sửa của bạn diễn ra trơn tru và nhanh nhạy, Lightworks hỗ trợ tăng tốc GPU. Nó có thể không tốt bằng khả năng tăng tốc phần cứng của VideoProc Vlogger, nhưng giúp trải nghiệm tốt hơn rất nhiều.

Chương trình chỉ hỗ trợ cho 64 track video và 32 track âm thanh và cũng không có hỗ trợ cho các overlay track.

3. VideoPad Video Editor

Giao diện người dùng VideoPad
Giao diện người dùng VideoPad

VideoPad là một trình chỉnh sửa thân thiện với người mới bắt đầu, có nhiều tính năng nổi bật. Trình chỉnh sửa video YouTube miễn phí này có các tùy chọn như cắt, xén, thay đổi kích thước, lật, tốc độ thao tác và chế độ Picture-in-Picture. Bạn cũng có thể chỉnh màu bằng VideoPad.

Hơn nữa, khi hoàn thành phần chỉnh sửa, bạn có thể xuất video ở nhiều định dạng và sang nhiều nền tảng khác nhau. Ví dụ, bạn có thể xuất trực tiếp từ VideoPad sang YouTube. Tương tự, bạn cũng có thể xuất sang các dịch vụ đám mây như Google Drive.

VideoPad cũng cho phép bạn sửa lỗi mắt cá, giảm biến dạng ống kính và làm sắc nét để làm cho cảnh quay hấp dẫn hơn. Bạn cũng có thể thêm phụ đề bên trong trình chỉnh sửa này.

Tuy nhiên, có một vài thứ mà VideoPad còn thiếu.

Đầu tiên, VideoPad không hỗ trợ kéo và thả cho tất cả các tính năng. Ví dụ, nếu thêm hiệu ứng chuyển đổi, bạn không thể xóa chúng khỏi timeline. Bạn phải đi tới bảng kiểm soát hiệu ứng chuyển tiếp và xóa nó khỏi đó.

Thứ hai, không giống như VideoProc Vlogger, phiên bản miễn phí của VideoPad chỉ hỗ trợ tăng tốc GPU cho các hiệu ứng và chuyển tiếp. Vì vậy, thời gian kết xuất sẽ khá lâu.

Cuối cùng, phiên bản miễn phí của VideoPad cũng không cho phép bạn sử dụng phần mềm này cho mục đích thương mại. Để làm điều đó, bạn phải mua một trong các đăng ký.

4. Shotcut

Giao diện người dùng Shotcut
Giao diện người dùng Shotcut

Dù bạn có lướt qua danh sách "trình chỉnh sửa video miễn phí cho YouTube" nào, thì nhiều khả năng bạn sẽ tìm thấy Shotcut ở đó. Và Shotcut xứng đáng có mặt trong những danh sách đó.

Shotcut là phần mềm miễn phí và mã nguồn mở, vì vậy nó hoàn toàn do cộng đồng phát triển. Hơn nữa, Shotcut cũng tự hào có nhiều tính năng chuyên nghiệp. Nó có hơn 20 cài đặt preset cho hiệu ứng chuyển tiếp khác nhau, hỗ trợ chỉnh sửa màu sắc và phân loại. Nó cũng hỗ trợ nhiều layer. Bạn cũng có thể tùy chỉnh văn bản để sử dụng trong tiêu đề và phụ đề.

Và dù khả năng chỉnh sửa âm thanh thua xa đối thủ VideoProc Vlogger, các tùy chọn khác lại cung cấp nhiều tính năng hơn để bù lại. Có hỗ trợ cho hai kênh âm thanh. Bạn có thể cắt, xóa, điều chỉnh âm lượng và tăng hoặc giảm tốc độ âm thanh, v.v... Các hiệu ứng như làm mờ dần cũng có mặt trong công cụ này. Shotcut xử lý hoàn hảo quy trình chỉnh sửa nhờ khả năng tăng tốc GPU và xử lý hình ảnh song song.

Nói chung, Shotcut là một lựa chọn tuyệt vời cho những người đang tìm kiếm trình chỉnh sửa video mà không muốn tốn kém tiền bạc cho một công cụ trả phí.

Thứ Năm, 16/12/2021 10:24
44 👨 4.331
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Youtube