Trẻ nhỏ có thể bị ảnh hưởng gì từ Among Us?

Sự nổi tiếng của Among Us đã thu hút rất nhiều người chơi, một phần là do tính khả dụng trên thiết bị di động. Giúp bạn dễ dàng chơi với bạn bè như các tựa game khác trên điện thoại hoặc máy tính bảng.

Các cộng đồng, group được lập nên trên Facebook, Discord, Twitch... để người chơi có thể trò chuyện với nhâu và thiết lập nên các nhóm chơi cùng nhau.

Among Us cũng thu hút người chơi ở nhiều lứa tuổi khác nhau, kể cả trẻ em. Mặc dù Among Us có phong cách đồ họa hoạt hình và có vẻ an toàn, thế nhưng một vài vấn đề về bạo lực và những yếu tố khác khiến các phụ huynh cảm thấy rằng đây là một trò chơi không phù hợp với trẻ em.

among us có an toàn với trẻ em không?

Vậy, liệu Among Us có an toàn cho trẻ em khi chơi. Trò chơi tập trung vào việc phát hiện một Impostor đang sát hại các đồng đội trên tàu. Khi một người chơi bị giết, một đoạn Kill Animation (hiệu ứng giết người) sẽ cho người chơi thấy kẻ giả mạo đâm chết Crewmate từ đằng sau, hoặc bẻ cổ, lấy súng bắn hay mở miệng và chọc xúc tu xuyên qua đầu những thuyền viên.

among us trẻ em

Những cảnh tượng này có thể không máu me và quá kinh dị, tuy nhiên điều đó không khiến người chơi bớt giật mình, đặc biệt là với trẻ em. Bên cạnh đó thì còn một khía cạnh khác của Among Us mà cha mẹ cần lưu ý.

Đó là giống như với bất kỳ trò chơi nào kết nối với Internet, các game thủ nhỏ tuổi chắc chắn sẽ tiếp xúc với những ngôn ngữ thô thiển hoặc tục tĩu trong lúc trò chuyện mà một số phụ huynh có thể cảm thấy khó chịu.

among us trẻ em

Phong cách đồ họa của Among Us tạo nên cảm giác nó phù hợp với mọi lứa tuổi. Nhưng nó chủ yếu hướng đến đối tượng thanh thiếu niên trở lên. Trong Among Us, người chơi có thể sử dụng hack để gửi quảng cáo hoặc spam chat ở phòng chờ. Và những người chơi lớn tuổi có thể không biết đang có những game thủ thiếu niên trong phòng, và có thể sử dụng những ngôn từ không phù hợp với nhóm tuổi đó.

Làm cách nào để Among Us trở nên an toàn hơn với trẻ em?

among us trẻ em

Yếu tố quan trọng trong việc một trò chơi có tốt cho một nhóm tuổi trẻ em hay không có thể xác định bằng việc bạn dạy chúng an toàn trên internet như thế nào. Trong Among Us, các phụ huynh hoàn toàn có thể tạo được một phòng với những người chơi có cùng lứa tuổi với nhau thay vì người lạ.

Một danh sách bạn bè trong Among Us cũng sẽ hữu ích cho các phụ huynh khi để con trẻ chơi. Nhưng tiếc là tính năng bạn bè chưa có, nếu có thì chắc chắn là bạn sẽ kiểm soát tốt hơn và những người chơi có thể tham gia các phòng chơi cùng nhau nhanh chóng và dễ dàng, thay vì phải dựa vào Discord.

among us trẻ em

Giống như nhiều game nổi tiếng khác, Among Us cần tích hợp thêm một số tính năng khác dành cho những game thủ nhỏ tuổi. Mặc dù vẫn còn nhiều chỗ để tranh luận về độ tuổi nào tốt nhất để tham gia Among Us. Cũng như tính năng nào có thể tạo ra một môi trường chơi an toàn hơn trong Among Us, sự giúp đỡ và hướng dẫn từ các phụ huynh vẫn là yếu tố chính đối với bất kỳ game nào.

Xem thêm:

Thứ Tư, 04/11/2020 14:00
53 👨 1.548
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Game Online