Cách tải và chơi Among Us góc nhìn thứ nhất

Chơi Among Us góc nhìn thứ nhất, chắc chắn nhiều người đã từng nghĩ đến điều này và tò mò muốn biết rằng Among Us góc nhìn thứ nhất thì mọi việc sẽ diễn ra như thế nào.

Giờ đây, bạn có thể chơi Among Us từ góc nhìn thứ nhất nhờ phiên bản fan-made remake trên VRChat. Bản Among Us góc nhìn thứ nhất này sẽ đầy đủ toàn bộ tính năng từ phiên bản Among Us gốc, từ nhiệm vụ, vent, họp, vote, giết, sabotage...

Chỉ khác một điều là bạn sẽ nhìn ở góc nhìn thứ nhất mà thôi. Bạn có thể sử dụng kính thực tế ảo để chơi hoặc chạy phiên bản nonVR để chơi bằng bàn phím và chuột. Dưới đây là cách tải Among Us góc nhìn thứ nhất.

Cách tải Among Us góc nhìn thứ nhất, cài Among Us góc nhìn thứ nhất

Bước 1: Đầu tiên bạn cần phải tải và cài đặt Steam trên máy và đăng nhập tài khoản Steam vào. Hoặc tạo tài khoản Steam nếu bạn chưa có, sau đó chạy Steam và tìm VRChat.

Tải Steam cho PC

among us goc nhin thu nhat

Kéo xuống dưới và chọn Play Game, sau đó chọn đường dẫn cài đặt VRChat.

among us goc nhin thu nhat

Đợi game cài đặt xong bạn hãy vào Library (Thư Viện) để chọn VRChat và chạy.

among us goc nhin thu nhat

Nếu bạn có kính thực tế ảo thì chọn Launch VRchat in Steam VR Mode, còn nếu bạn chỉ sử dụng bàn phím và chuột thì hãy chọn như ad.

among us goc nhin thu nhat

Sau đó, bạn sẽ khởi chạy VRChat, game sẽ yêu cầu bạn chọn ngày sinh của mình.

among us goc nhin thu nhat

Nếu bạn mới tham gia VRChat lần đầu thì game sẽ yêu cầu bạn phải làm một bài hướng dẫn cho người mới. Bấm Next để tham gia, chủ yếu chỉ là di chuyển và bấm vài nút chức năng, sau đó bạn có thể chọn đi vào VRChat Hub hoặc VRChat Home để bắt đầu.

among us goc nhin thu nhat

Bước 2: Sau khi đã hoàn thành bài hướng dẫn, bạn được vào giao diện chính. Hãy bấm phím ESC và chọn Worlds.

among us goc nhin thu nhat

Chọn Search và ghi Among Us ở bảng tìm kiếm.

among us goc nhin thu nhat

Kết quả tìm kiếm hiện ra như ở dưới hình, bạn hãy chọn 'Among Us' Game như ở dưới hình với số lượng người đang chơi là hơn 3000 người.

among us fps

Trong bảng thông tin game, bạn sẽ được chọn sẵn một phòng và chỉ cần bấm Go để vào chơi.

among us fps

Còn nếu muốn xem danh sách phòng đang có, bạn hãy chọn New Distance, chọn Public để xem list phòng đang có. Friend+ và Friend là chỉ mời bạn bè vào chơi. Invite+ và Invite là mời người chơi vào và bạn có quyền cho phép người chơi đó vào hay không. Chọn loại phòng bạn muốn tạo và bấm Go để vào.

among us fps

Còn không bạn hãy chọn phòng ở list phòng hiện ra, số lượng người chơi sẽ được hiển thị ở trên đó (1). Bấm Go để vào chơi.

among us fps

Bước 3: Khi vào phòng, nếu phòng đó đang chơi thì bạn sẽ được chuyển sang phòng chờ, khu vực mà bạn có thể chọn màu nhân vật ý. Ở đây bạn cũng có thể xem các hoạt động của những nhân vật trong phòng.

among us fps

Hiện tại thì Among Us VRChat mới chỉ cho phép người chơi chọn màu. Nhưng bạn cũng có thể sử dụng skin nhân vật trong VRChat vào đây để chơi.

among us fps

Tên người chơi sẽ được hiển thị trên đầu họ, game cũng có các tùy chọn như số lượng Impostor, thời gian cooldown kill, thời gian vote... Dĩ nhiên là chỉ có người lập phòng mới có thể tạo được thôi nhé.

among us fps

Khi mới vào, bạn sẽ biết mình là Crewmate hay Impostor bởi thông báo hiện ra trước mặt. Nếu là Impostor hãy bấm Q để mở Sabotage. Giữ V để nói qua mic.

among us fps

Vẫn đầy đủ các phòng, các nơi làm nhiệm vụ tương tự trong map The Skeld của Among Us phiên bản gốc.

among us fps

Hệ thống Vent sẽ vẫn như bản gốc, tuy nhiên có thay đổi về việc Report xác chết. Thay vì cụt một nửa thân thì các xác chết sẽ có dạng vẽ phấn đánh giấu trong những vụ án mạng. Bạn hướng vào đó và sẽ có nút Report hiện ra.

among us fps

Các điểm gợi ý fix lỗi sẽ hiển thị như ở dưới hình.

among us fps

Để tăng thêm phần kinh dị cho game thì khi các Impostor phá đèn, không gian sẽ tối đen như mực, tạo điều kiện cho các Impostor hạ sát những người chơi khác. Tuy nhiên điểm sửa đèn sẽ hiển thị rõ để các Crewmate tới sửa.

among us fps

Mọi công cụ đều sẽ có hướng dẫn làm nhiệm vụ, ở đây ad sử dụng chuột và bàn phím để chơi nên hướng dẫn sẽ hiển thị như ở dưới hình. Còn các yêu cầu để hoàn thành nhiệm vụ thì sẽ giống hêt bản gốc.

among us fps

Đến lượt vote, ở đây bạn sẽ không có dấu tích màu xanh hoặc dấu x để bỏ chọn vote các thành viên trong phòng. Bạn chỉ có hướng đến tên kẻ bị nghi ngờ là Impostor và bấm chọn, như vậy là bạn đã vote cho người đó rồi, tương tự, skip vote cũng sẽ như vậy.

among us fps

Và tương tự như trên Among Us bản gốc, những ai bị vote sẽ bị ném ra ngoài và nếu bạn tắt Confirm Ejects đi thì game sẽ tắt thông báo người vừa vị ném ra có phải là Impostor hay không.

among us fps

Đặc biệt ở bản Among Us góc nhìn thứ nhất này, khi người chơi bị giết sẽ không được chuyển sang trạng thái hồn ma như ở bản Among Us gốc mà họ sẽ được chuyển sang phòng chờ. Ở đây bạn sẽ chỉ được theo dõi các thành viên qua màn hình chính.

among us fps

Phiên bản Among Us này tuy chưa được hoàn thiện vì còn thiếu một số tính năng so với bản gốc. Hy vọng sắp tới chúng ta sẽ được thấy một phiên bản Among Us góc nhìn thứ nhất hoàn thiện hơn.

Xem thêm:

Thứ Ba, 27/10/2020 14:16
52 👨 945
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Game PC