6 trang web cho phép tải các game PC cũ miễn phí

Các game thủ hiện đại có vô số game miễn phí. Nhiều game trực tuyến phổ biến nhất sử dụng mô hình chơi miễn phí để lôi kéo người dùng. Có các game miễn phí trên Steam, trong trình duyệt và trên điện thoại thông minh của bạn.

Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng muốn có tựa game AAA mới nhất hoặc battle royale miễn phí. May mắn thay, có rất nhiều trang web chuyên bảo tồn các game cũ. Dưới đây là những trang web tốt nhất nơi bạn có thể tải xuống các game PC cũ miễn phí.

1. Abandonia

Abandonia
Abandonia

Abandonia được thành lập vào năm 1999. Sau một vài năm không hoạt động, Abandonia đã phát triển thành một trong những trang web hàng đầu nơi bạn có thể tải xuống các game cũ yêu thích của mình. Tại thời điểm viết bài này, Abandonia có gần 1.400 game có thể tải xuống với hơn 800.000 thành viên.

Abandonia cung cấp cho mỗi game được đánh giá kỹ lưỡng, ảnh chụp màn hình cũng như đánh giá của người chỉnh sửa và người dùng. Bạn có thể duyệt và tải xuống các game PC cũ theo tên, năm, xếp hạng và danh mục. Vì trang web tập trung vào các game DOS, bạn sẽ không tìm thấy bất kỳ game "mới hơn" nào ở đây, nhưng kho lưu trữ DOS rộng lớn sẽ đáp ứng hầu hết các nhu cầu chơi game cũ của bạn.

2. Abandonware Dos

Game đua xe Dos f1
Game đua xe Dos f1

Abandonware Dos là một trang web khác tập trung vào các game DOS cũ. Nó cũng có một danh mục các tựa game Windows, sắp xếp theo thứ tự giảm dần từ khoảng năm 2002, nghĩa là bạn có thể tải SimGolf và Star Wars: Galactic Battlegrounds của Sid Meier vĩ đại nhất mọi thời đại.

Abandonware Dos cũng là một trang hoạt động rất tích cực. Mỗi tựa game đi kèm với xếp hạng trang web, thông số kỹ thuật, ngày phát hành, ảnh chụp màn hình, cũng như video phát gần đây (ish) và các đoạn thông tin liên quan đến game.

Bạn cũng sẽ tìm thấy các bài báo và danh sách hữu ích để hỗ trợ việc tìm kiếm những game cũ hay nhất để tải xuống.

Ưu điểm của Abandonware Dos là cách tiếp cận cởi mở đối với trạng thái trang web chứa phần mềm của nó. Chủ sở hữu trang web tuyên bố rõ ràng việc họ tuân thủ các thông báo gỡ xuống. Hơn nữa, trang web có các liên kết trực tiếp đến GOG.com. Chúng được tìm thấy trên trang game trực tiếp và những tựa game nổi bật trên trang chủ của trang web.

Khi bạn bắt đầu xây dựng thư viện game cũ của mình, việc theo dõi từng tựa game bạn có đôi khi rất khó khăn. Nếu bạn cũng giống như vậy, hãy xem các video game launcher này cho phép bạn thêm các tựa game muốn chơi.

3. RGB Classic Games

RGB Classic Games
RGB Classic Games

RGB Classic Games có nhiều loại game DOS cổ điển, các tựa game chưa được phát hành trước đó và thậm chí một số tựa game DOS "hiện đại". Toàn bộ trang web "dành riêng để bảo tồn các game cổ điển cho những hệ điều hành PC không còn tồn tại" như DOS, CP/M-86, OS/2, Win16 và Win9x, cũng như làm cho chúng dễ chơi hơn trên các hệ thống hiện đại. Thật vậy, nếu bạn muốn tải xuống các game DOS cũ, thì RGB Classic Games là một lựa chọn tuyệt vời.

Bạn có thể tìm kiếm game theo thể loại và hệ điều hành, cũng như tên công ty, tình trạng pháp lý, năm phát hành và chế độ video. Hơn nữa, minh chứng cho sứ mệnh của RGB Classic Games, bạn có thể chơi một số lượng đáng kể các tựa game trên trình giả lập được host trên trang web, bao gồm Keen Dreams, Hexen và một trong những game yêu thích nhất mọi thời đại, Transport Tycoon.

4. My Abandonware

My Abandonware
My Abandonware

My Abandonware là một nơi tuyệt vời để tải xuống các game PC cũ, cùng với một số bổ sung gần đây hơn vào danh sách phần mềm.

Bạn sẽ tìm thấy danh sách cho hơn 15.000 tựa game, bao gồm "một số tựa game rất hiếm được tìm thấy trên deep web" cũng như "một số tựa game được gửi bởi những khách truy cập". Nhóm nhỏ điều hành My Abandonware tích cực duy trì trang web, thực hiện các bản cập nhật và cải tiến, đồng thời thêm những tựa game mới, game DOS cũ, v.v...

Một trong những tính năng tốt nhất của My Abandonware là phạm vi tùy chọn tìm kiếm. Bạn có thể làm việc thông qua danh mục game khổng lồ bằng cách sử dụng tên, năm xuất bản, nền tảng game, thể loại, chủ đề của game, nhà xuất bản và thậm chí là một nhà phát triển cụ thể. Tùy chọn nhà phát triển rất tuyệt vì nếu tìm thấy game mình thích, bạn cũng có thể khám phá các tựa game khác từ cùng một nhóm phát triển. Bạn cũng sẽ tìm thấy một số game DOS cũ để tải xuống ở đây.

5. Games Nostalgia

Games Nostalgia
Games Nostalgia

Games Nostalgia giới thiệu hàng trăm game tuyệt vời tung ra thị trường từ năm 1985 đến 1995. Trang web Games Nostalgia rất dễ sử dụng, cho phép bạn tìm hiểu các game theo thể loại, thờ gian, mức độ phổ biến, v.v...

Games Nostalgia còn tiến xa hơn bằng cách đóng gói từng game trong trình giả lập riêng, có sẵn cho cả Windows (và trong nhiều trường hợp, cả macOS). Trong đó, Games Nostalgia loại bỏ bất kỳ bước bổ sung nào để chơi các game cũ yêu thích của bạn. Chỉ cần tải xuống, giải nén và bắt đầu chơi! Mỗi game được gói gọn trong một container gọn gàng giúp việc chơi các game cũ và cổ điển này trở nên dễ dàng hơn nhiều.

6. Old Games Download

Danh sách game cung cấp tháng 5 năm 2023 trên Old Games Download
Danh sách game cung cấp tháng 5 năm 2023 trên Old Games Download

Old Games Download có hơn 2.000 game và luôn có các game mới được thêm vào nhờ người dùng update. Đã có một thời điểm vào năm 2022, Old Games Download buộc phải ngừng hoạt động một thời gian. Trang web đã bị xâm phạm và người dùng được chuyển hướng đến một trang web khác. Tuy nhiên, điều này đã được khắc phục và mọi vấn đề đã được giải quyết từ lâu.

Old Games Download cũng bao gồm một số nền tảng như Amiga, Amstrad CPC, Atari, DOS, Windows 3.x, v.v...

Thêm một nguồn giá trị: The Internet Archive

The Internet Archive là một tổ chức phi lợi nhuận chuyên bảo tồn một trong những nguyên lý cốt lõi của Internet: Truy cập phổ cập tới mọi kiến thức. Các video game cũ chắc chắn cần được bảo vệ và The Internet Archive cũng đồng tính với quan điểm đó.

Vào năm 2014, The Internet Archive đã đưa 900 game arcade cổ điển vào trình duyệt, bảo tồn một số game cũ hay nhất. Một năm sau, vào năm 2015, The Internet Archive thông báo sẽ lưu giữ hơn 2.300 game DOS cổ điển.

Thật không may, bạn thực sự không thể tải xuống các tựa game cổ điển. Tuy nhiên, The Internet Archive có phiên bản tích hợp của DOSBox, nghĩa là bạn có thể chơi từng game trong trình duyệt của mình. Tìm thấy một tựa game bạn yêu thích? Hãy bookmark nó! Ngoài ra, hãy thêm trang vào desktop của bạn, nơi nó sẽ có sẵn chỉ bằng một cú nhấp chuột.

Những game PC cũ nào hay nhất?

Có rất nhiều game PC cũ tuyệt vời. Vấn đề là làm sao sắp xếp thời gian để chơi được tất cả chúng. Game cổ điển là những viên ngọc cũ vẫn tồn tại và có giá trị nhất định. Một phần sự trỗi dậy của những game PC cũ là sự dễ dàng mà bạn có thể chơi và tải xuống chúng. Với các trang web như Games Nostalgia tải xuống bằng trình giả lập, việc tải xuống và chơi các game cũ yêu thích trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Thứ Năm, 22/02/2024 16:35
3,26 👨 8.975
0 Bình luận
Sắp xếp theo