7 Website giúp bạn kiểm tra, theo dõi album nhạc mới phát hành

Ngày nay, có nhiều cách để các nghệ sĩ đưa âm nhạc đến người hâm mộ. Tuy nhiên nhiều dịch vụ quá cũng khiến người nghe gặp khó khăn khi theo dõi các bản phát hành âm nhạc mới vì chúng có thể xuất hiện ở nhiều nơi khác nhau.

Một vài thập kỷ trước, bạn chỉ cần đăng ký một tạp chí âm nhạc và nghe radio mỗi ngày nhưng ngày nay không đơn giản như vậy.

May thay, có nhiều cách bạn có thể cập nhật các bài hát và album mới từ các nghệ sĩ yêu thích của mình. Dưới đây là những trang web giúp bạn kiểm tra, theo dõi bản phát hành âm nhạc mới của thần tượng mình nhé.

1. Themusicninja.com

Trang web The Music Ninja

The Music Ninja không hiển thị các bản phát hành mới nhất của Justin Bieber hay album mới nhất của Miley Cyrus. Thay vào đó, nó tập trung vào nội dung mới từ các nghệ sĩ ít được biết đến và sắp ra mắt.

Những đề xuất của trang chủ yếu xoay quanh bốn thể loại chính: điện tử, indie, hip-hop và dân gian. The Music Ninja xuất bản playlist thường xuyên và các bản nhạc mới nổi bật. Mục đích của nó là giới thiệu các ban nhạc có thể bạn chưa từng nghe đến. Mỗi bài hát trong playlist đi kèm với ít nhất một vài câu mô tả nghệ sĩ và bài hát.

Bạn có thể tải hầu hết các bài hát nổi bật miễn phí, nếu không cung cấp tải miễn phí, bạn có thể mua trực tiếp từ trang web.

2. Ppitchfork.com/best/

Trang web Pitchfork

Pitchfork là một trang web âm nhạc rộng khắp bao gồm mọi thứ, từ các cuộc phỏng vấn đến nội dung video độc quyền. Nếu muốn tìm âm nhạc mới, hãy vào phần Best New Music.

Khẩu hiệu của trang web là làm nổi bật âm nhạc hay nhất tại thời điểm hiện tại và nó đang thực hiện với đúng khẩu hiệu này. Trang web gồm ba phần: Best New Album (Album mới hay nhất), Best New Track (Bài hát mới hay nhất), và Best New Reissue (Bản phát hành lại mới hay nhất). Bạn có thể phát nhiều bài hát trực tiếp từ trang web thông qua liên kết SoundCloud. Những điều này khiến trang web là một trong những nơi tốt nhất để tìm bài hát mới.

3. Billboard.com

Trang web Billboard

Nếu thích âm nhạc chính thống, hãy đến trang web chính thức của Billboard. Công ty được thành lập từ năm 1894.

Đây là nơi cung cấp xu hướng âm nhạc phổ biến và thịnh hành nhất hiện nay mà bạn không cần tìm ở đâu xa. Trang web, bao gồm bảng xếp hạng Billboard 100 (đĩa đơn) và Billboard 200 (album). Bạn có thể phát các đoạn bài hát qua trang web hoặc click vào liên kết Spotify để nghe các bản nhạc đầy đủ.

Bạn cũng sẽ tìm thấy nội dung theo chủ đề cho Giáng sinh, Halloween và các ngày lễ khác.

4. Beathound.com

Trang web Beathound

Trang web được phát triển từ Music-Alerts.com, nhưng nó mạnh mẽ hơn nhiều so với phiên bản trước đó. Nói một cách đơn giản, nó cho phép bạn tải file iTunes XML, sau đó gửi email một danh sách tất cả các bản phát hành mới có thể bạn yêu thích.

Tuy nhiên, hiện nay trang web chỉ hỗ trợ iTunes. Nếu sử dụng những giải pháp thay thế iTunes hoặc dịch vụ streaming như Spotify thì bạn cần xem xét sử dụng các trang web khác trong danh sách này.

5. Spotifynewmusic.com

Trang web Spotify New Music

Mặc dù sử dụng tên Spotify, nhưng Spotify New Music không liên kết với dịch vụ phát trực tuyến này.

Bạn chỉ cần thông báo với trang web nơi bạn sống (quốc gia), nó sẽ liệt kê các bài hát hoặc album mới phát hành có trên Spotify trong khu vực của bạn.

Thật đáng ngạc nhiên, nó lướt qua 21 trang web để tìm bản phát hành mới ngay từ đầu. Đó là: The 405, All Music, AV Club, Beardfood, Clash Music, Consequence Of Sound, Drowned In Sound, The Guardian, Music OMH, NME, No Ripcord, Paste, Pitchfork, Pop Matters, Resident Advisor, Slant, The Line Of Best Fit, The Music Fix, The Skinny, Tiny Mix Tapes và Under The Radar.

6. Allmusic.com/newreleases

Trang web AllMusic

Giống như một số trang web khác trong danh sách này, AllMusic cung cấp nhiều tùy chọn, không chỉ đơn giản là liệt kê các bản phát hành mới.

Tuy nhiên, phần âm nhạc mới được chia thành ba khu vực riêng biệt: Featured New Releases (Bản phát hành mới đặc sắc), All New Releases (Tất cả các bản phát hành mới), và Editor’s Choice (Lựa chọn của ban biên tập). Bạn có thể lọc từng phần theo ngày phát hành, thể loại và nhãn thu âm. Phần nổi bật bao gồm đánh giá bằng văn bản, xếp hạng AllMusic và xếp hạng người dùng.

Mỗi bản ghi có một liên kết đến một danh sách Amazon, tuy nhiên không có cách nào để xem trước nội dung.

7. YouTube: Just-Released Music Videos

https://www.youtube.com/playlist?list=PLrEnWoR732-D67iteOI6DPdJH1opjAuJt

Playlist Just-Released Music Videos vừa được YouTube phát hành. Nó gồm các bài hát mới từ các nghệ sĩ nổi tiếng thế giới, do đó đây không phải là nơi tìm các nghệ sĩ ít được biết đến.

YouTube cập nhật danh sách này mỗi ngày. Hiện nay, nó có hơn 3500 video và người dùng đã xem nó hơn 95 triệu lần.

Hãy nhớ rằng, có rất nhiều dịch vụ miễn phí cho phép bạn chuyển đổi video YouTube thành file MP3, vì vậy bạn có thể thêm chúng vào bộ sưu tập của mình.

Với những trang web này, bạn có thể theo kịp các bản phát hành mới và bắt kịp xu hướng thế giới.

Thứ Hai, 17/06/2019 14:25
56 👨 5.278
0 Bình luận
Sắp xếp theo