4 trang web giúp bạn học cách tự sửa chữa thiết bị

Nếu bạn không thích thay thế phần cứng hoặc không muốn trả chi phí cao để sửa chữa hoặc thay thế một mặt hàng, bạn có thể muốn tự mình giải quyết vấn đề - các trang web này sẽ giúp bạn thực hiện chính xác điều đó.

1. iFixit

Trang web iFixit hiển thị hướng dẫn sửa chữa
Trang web iFixit hiển thị hướng dẫn sửa chữa

iFixit là trang web nổi tiếng nhất trong lĩnh vực này. Công ty có trụ sở tại Hoa Kỳ này bắt đầu vào năm 2003 sau khi người đồng sáng lập Kyle Wiens không thể tìm thấy hướng dẫn sửa chữa cho Apple iBook của mình. Kể từ đó, iFixit đã phát triển thành một cộng đồng toàn cầu.

Trang web cung cấp video tháo rời để bạn có thể xem những gì tạo nên một sản phẩm và cách lắp ráp lại. Người dùng từ khắp nơi gửi hướng dẫn của riêng họ để sửa chữa các loại thiết bị điện tử tiêu dùng. Bạn cũng có thể mua các bộ phận mình cần để hoàn thành công việc.

2. YouTube

Nhiều người trong chúng ta thấy dễ theo dõi hơn khi xem video so với đọc văn bản hoặc nhìn hình ảnh. May mắn thay, YouTube chứa đầy các hướng dẫn và clip về những người tự sửa PC của mình. Hầu hết các trang web trên thậm chí còn upload video lên YouTube.

Rất nhiều hướng dẫn đến từ các kênh không chuyên về sửa chữa máy tính. Những hướng dẫn này thường đến từ những cá nhân tại một thời điểm nào đó cần sửa chữa thiết bị của riêng họ và quyết định chia sẻ kinh nghiệm của họ trên Internet. Hướng dẫn của họ có thể là hướng dẫn tốt nhất mà bạn có thể tìm thấy khi làm việc với phần cứng ít phổ biến.

Bất kỳ ai cũng có thể upload nội dung lên YouTube, vì vậy hãy ghi nhớ điều đó khi cân nhắc xem có nên làm theo lời khuyên của video hay không. Bạn có thể bắt gặp các hướng dẫn không đáng tin cậy, tăng khả năng làm hỏng máy của bạn.

3. wikiHow.com

Trang web sửa chữa tiện ích wikiHow
Trang web sửa chữa tiện ích wikiHow

wikiHow cung cấp hướng dẫn từng bước về cách thực hiện dường như bất kỳ điều gì. Trang không làm là hướng dẫn bạn cách sửa chính xác thành phần bị hỏng trên máy tính hoặc thiết bị di động của bạn. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là nó vô dụng trong việc giải quyết các vấn đề về thiết bị điện tử của bạn.

Tại đây, bạn có thể tìm thấy các hướng dẫn chung có thể hữu ích bất kể model của bạn là gì, chẳng hạn như cách phục hồi pin điện thoại di động hoặc cách sửa giắc cắm iPod. Kiến thức chung này có thể giúp ích cho bạn không chỉ với vấn đề công nghệ hiện tại mà còn với những vấn đề trong tương lai.

4. PowerbookMedic.com

Trang web sửa chữa thiết bị PowerbookMedic
Trang web sửa chữa thiết bị PowerbookMedic

PowerbookMedic đã tồn tại từ trước khi Apple gọi máy tính xách tay của mình là MacBook hoặc thậm chí là iBooks. Điều đó không có nghĩa là trang web này chứa đầy thông tin lỗi thời, trì trệ. Nó vẫn là một công cụ hữu ích để sửa chữa phần cứng của Apple, bao gồm cả iPhone và iPad.

PowerbookMedic chủ yếu hướng đến các sản phẩm Apple. Trang web này cũng có hướng dẫn cho các thiết bị Amazon Kindle. Vì vậy, nếu máy tính bảng Fire hoặc máy đọc sách điện tử Kindle của bạn gặp khó khăn, nguồn thông tin này có thể giúp ích.

PowerbookMedic không chỉ bán linh kiện mà còn cung cấp dịch vụ mua PC hiện tại của bạn. Công ty sẽ sửa chữa máy của bạn và sau đó bán lại dưới dạng hàng đã tân trang. Nếu những người ở PowerbookMedic không thể sử dụng một linh kiện nào đó, họ sẽ cố gắng tái chế những gì có thể.

Thứ Hai, 14/10/2024 09:24
31 👨 85
0 Bình luận
Sắp xếp theo