Trải nghiệm USB Flash Drive, trình quản lý dữ liệu cho USB trên Windows 10

USB Flash Drive là ứng dụng quản lý tất cả các thiết bị USB kết nối với máy tính Windows 10 giúp người dùng có thể dễ dàng duyệt, mở, sao chép file, xem lịch sử hoạt động… Nếu hay thao tác với USB trên Windows 10 và cần đến một giải pháp để chuyển dữ liệu qua lại thì ứng dụng USB Flash Drive là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.

USB Flash Drive là ứng dụng dành cho Windows 10. Người dùng có thể truy cập vào link dưới đây để tải về hoàn toàn miễn phí.

USB Flash Drive

Sau khi quá trình tải và cài đặt hoàn tất, hãy vào Start Menu để khởi chạy ứng dụng.

khởi chạy ứng dụng

USB Flash Drive có giao diện được thiết kế khá đơn giản với 04 tab chức năng chính.

USB Flash Drive có giao diện được thiết kế khá đơn giản với 04 tab chức năng chính

Trong Local Drives chứa danh sách các phân vùng và thư mục nằm trên ổ cứng của máy tính. Để thêm một thư mục hay phân vùng khác vào danh sách này, bạn hãy kích vào biểu tượng "+" -> chọn thư mục hay phân vùng muốn thêm -> kích vào Select Folder. Mục bạn lựa chọn kèm theo các dữ liệu bên trong sẽ hiển thị ngay trong giao diện USB Flash Drive.

Tab Local Drives Chọn thư mục hay phân vùng muốn thêmMục bạn lựa chọn kèm theo các dữ liệu bên trong sẽ hiển thị ngay trong giao diện USB Flash Drive

USB Flash Drive sắp xếp và phân loại dữ liệu theo định dạng cụ thể giúp người dùng có thể nhanh chóng lựa chọn để thao tác. Để chép dữ liệu từ máy tính vào USB, hãy chọn các tập tin cần sao chép và sau đó nhấp vào Save As -> Chọn tên ổ USB cần chép dữ liệu vào -> nhấn Save.

Sao chép dữ liệu Chọn tên ổ USB cần chép dữ liệu vào

Tab U Drives sẽ hiển thị danh sách các ổ USB đang kết nối vào máy tính giúp người dùng thao tác chuyển dữ liệu từ USB vào máy tính. Các thao tác tương tự như ở trên.

Tab U Drives sẽ hiển thị danh sách các ổ USB đang kết nối vào máy tính

Trong quá trình chuyển dữ liệu sẽ xuất hiện cửa sổ nhỏ ở góc phải màn hình Windows giúp người dùng theo dõi tiến trình diễn ra cho tới khi hoàn tất.

Cửa sổ nhỏ ở góc phải màn hình Windows giúp người dùng theo dõi tiến trình diễn ra cho tới khi hoàn tất

Tab History là nơi tổng hợp và hiển thị lịch sử thao tác trong quá trình sử dụng ứng dụng USB Flash Drive của người dùng.

Tab History là nơi tổng hợp và hiển thị lịch sử thao tác trong quá trình sử dụng ứng dụng USB Flash Drive của người dùng

Tab Settings cung cấp cho người dùng 02 tùy chọn:

  • Broad Filesystem Access: Tùy chọn cho phép ứng dụng hiển thị các thư mục hệ thống.
  • Default to create new folder under destination: Tùy chọn cho phép ứng dụng tự tạo thư mục chứa các tập tin sao chép từ USB qua máy tính và ngược lại.

Tab Settings

Xem thêm:

Thứ Hai, 27/08/2018 16:04
51 👨 1.975
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10