Touchpad là gì? Cách sử dụng Touchpad đơn giản

Touchpad không còn xa lạ với người dùng máy tính, tuy nhiên với những người mới làm quen với máy tính thì cũng cần nắm rõ một số kỹ thuật sử dụng Touchpad trên laptop để có thể tận dụng hết những tính năng của Touchpad. Vậy Touchpad là gì và cách sử dụng Touchpad như thế nào?

1. Touchpad là gì?

Touchpad còn được gọi là bàn di chuột, có chức năng tương tự như cuộn chuột rời trên laptop. Touchpad có bề mặt cảm ứng để người sử dụng có thể di chuyển, sử dụng chuột trái và phải để thực hiện các lệnh.

Touchpad được sử dụng cho rất nhiều mục đích và chức năng của nó không chỉ dừng lại ở tính năng nhấn chuột phải hay trái. Chẳng hạn bạn có thể vuốt 2 ngón tay từ trên xuống để điều chỉnh thanh cuộn trang, chạm 3 ngón tay để hiển thị Desktop,...

Bạn có thể tham khảo những thao tác thực hiện trên Touchpad trong bài viết dưới đây.

Thao tác thực hiện trên Touchpad

2. Cách kích hoạt Touchpad trên laptop

Để kích hoạt Touchpad trên máy tính thì bạn có thể sử dụng nhiều cách khác nhau. Cách đơn giản nhất đó là sử dụng phím tắt trên máy tính.

Mỗi một dòng laptop thì có sẽ có cách kích hoạt Touchpad khác nhau, tuy nhiên thì về cơ bản bạn sẽ sử dụng tổ hợp phím Fn và phím có biểu tượng Touchpad bị gạch chéo trên bàn phím. Có thể là Fn + F6, Fn + F3, Fn + F9 hoặc Fn + F7 tùy vào từng dòng máy

Ngoài ra thì bạn cũng có thể kích hoạt Touchpad trong cài đặt trên máy tính.

Bước 1:

Trước hết nhấn tổ hợp phím Windows + I để truy cập Windows Settings. Tại giao diện này người dùng sẽ nhấn chọn vào mục Devices (Bluetooth, Printers, mouse).

Thiết lập Touchpad trên máy tính

Bước 2:

Tiếp đến bạn nhấn vào mục Touchpad ở cạnh trái màn hình để tiến hành thiết lập cho chuột trên laptop. Sau đó bạn sẽ nhìn thấy tùy chọn kích hoạt Touchpad trên máy tính. Chúng ta sẽ chuyển sang chế độ On để sử dụng Touchpad.

Ngoài ra thì bạn cũng có nhiều cách khác nhau để kích hoạt Touchpad trên laptop. Tham khảo bài viết dưới đây để thực hiện.

Kích hoạt Touchpad trên máy tính

3. Hướng dẫn tắt Touchpad trên laptop

Nếu bạn muốn tắt Touchpad trên laptop để tránh trường hợp có thể nhấn nhầm thì đơn giản nhất đó là dùng phím tắt trên bàn phím.

Ngoài ra thì bạn cũng có thể vô hiệu hóa Touchpad trong Control Panel với trường hợp tắt Touchpad hoàn toàn, hoặc chỉ tắt chức năng nhấp trên Touchpad mà thôi.

Tham khảo bài viết Tổng hợp một số cách tắt Touchpad trên laptop

Thứ Ba, 14/06/2022 21:09
4,73 👨 12.087
0 Bình luận
Sắp xếp theo