Ghosting là gì? Bị ghost là bị gì?

Kể cả khi bạn chưa biết ghosting là gì thì Quản Trị Mạng vẫn mong bạn không bị ghost hoặc không ghosting ai hết. Lý do vì sao ư? Mời các bạn cùng tìm hiểu.

Ghosting là gì?

Ghosting là từ dùng để chỉ trạng thái bơ toàn tập ai đó bằng cách dừng liên lạc mà không đưa ra bất cứ lời giải thích nào. Ghosting thường xuất hiện trong các mối quan hệ yêu đương, lãng mạn. Người đi ghost được gọi là ghoster trong khi kẻ bị ghost được gọi ghosted.

Bị ghost là bị gì?

Một người bị người khác ghost đồng nghĩa với việc họ bị bơ hoàn toàn. Ghoster sẽ đột ngột cắt liên lạc, không trả lời cuộc gọi, tin nhắn của người bị ghost mặc dù họ vẫn sống bình thường và giữ liên lạc với mọi người khác.

Nguồn gốc của ghosting

Năm 1996, một thành viên thuộc nhóm chat trên dịch vụ Usenet cổ điển than thở với mọi người rằng người anh thích đã ghost anh. Rất có thể đây là nền tảng cho ý nghĩa của ghosting sau này. Năm 2004, ghosting được đưa vào từ điển Urban Dictionary với ý nghĩa mô tả ai đó đang rời đi.

Ghosting là gì? Bị ghost là bị gì?

Năm 2015, sự kiện diễn viên nổi tiếng Charlize Theron chia tay người yêu bằng việc đột ngột cắt đứt mọi liên lạc khiến ghosting lần đầu được sử dụng rộng rãi trên báo chí.

Khảo sát năm 2018 cho thấy Ghosting khá phổ biến trong đời sống hàng ngày. 25% số người được hỏi, bao gồm cả nam lẫn nữ cho biết họ đã từng bị ghost. Trong khi đó, 22% trả lời rằng họ đã từng ít nhất một lần ghost ai đó.

Ghosting không xấu nhưng nó có thể gây ra nhiều tổn thương cho người bị ghost. Chính vì thế, Quản Trị Mạng mong rằng sẽ không có ai bị ghost và mong rằng các bạn cũng đừng ghost ai cả.

Thứ Sáu, 29/07/2022 11:59
35 👨 21.095
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản