Top web thực hành mã hóa cấu trúc dữ liệu & thuật toán

Chuẩn bị cho buổi phỏng vấn thành công với những tài nguyên tuyệt vời dưới đây. Chúng sẽ giúp bạn học, luyện kỹ năng, và kiểm tra kiến thức về chủ đề khó.

Lập trình DSA

Các buổi phỏng vấn về kỹ sư phần mềm thường bao gồm một số vòng. Cấu trúc dữ liệu và thuật toán là một trong số lĩnh vực quan trọng mà nhà phỏng vấn có thể kiểm tra bạn. Vì thế, rõ ràng bạn cần trau dồi kỹ năng cấu trúc dữ liệu và thuật toán (DSA) nếu muốn thành công khi phỏng vấn.

Thật may, hiện có nhiều web mà bạn có thể dùng để luyện tập cấu trúc dữ liệu và thuật toán qua các thử thách code.

  • 0

    1. LeetCode

    LeetCode

    LeetCode là một trong số nền tảng tốt nhất để chuẩn bị cho bài phỏng vấn về lập trình. Nó bao gồm một loạt vấn đề mà bạn có thể giải quyết, liên quan tới nhiều lĩnh vực cấu trúc dữ liệu, thuật toán từ phổ thông tới nâng cao.

    Nếu đang bắt đầu hành trình, bạn có thể dùng khóa học cấp tốc của nền tảng này để tìm hiểu về những kiến thức cơ bản và đạt được sự tự tin cùng kỹ năng giải quyết vấn đề. Nền tảng này cũng cung cấp những giải pháp chỉnh sửa vấn đề, đưa ra cách tiếp cận tốt nhất khi bạn gặp khó khăn.

    Bạn cũng có thể tham khảo các giải pháp từ người dùng LeetCode. Đối với người dùng nâng cao, LeetCode có những cuộc thi hàng tuần và hai tuần một lần mà bạn có thể cạnh tranh giải quyết vấn đề, giành điểm số và leo thứ hạng cao với những đối thủ khác đến từ khắp nơi trên thế giới.

  • 0

    2. HackerRank

    HackerRank

    HackerRank là một nền tảng vững chắc khác cho thực hành kỹ năng DSA. Nó bao gồm một loạt chủ đề và ngôn ngữ nhưng quan trọng nhất là những phần chuyên dành cho các vấn đề về cấu trúc dữ liệu và thuật toán. Giống như LeetCode, bạn có thể phân loại thử thách code theo cấp độ khó (Dễ, Trung Bình và Khó).

    Bạn cũng có thể phân loại câu hỏi theo tên miền phụ, như tìm kiếm, mảng, cây, heap, phân loại, lý thuyết đồ thị, quy hoạch động và đệ quy. Trang này bao gồm tất cả cấu trúc dữ liệu mà mọi lập trình viên đều quen thuộc.

    Dưới mỗi câu hỏi có một phần biên tập với các câu trả lời, phần khác dành cho các cuộc thảo luận, nơi bạn có thể làm rõ và nhận trợ giúp từ đồng nghiệp, cũng như leo cao lên bảng xếp hạng.

    Để chuẩn bị cho một buổi phỏng vấn sắp tới, bạn có thể dùng HackerRank Kít, cho phép luyện tập những kỹ năng DSA cụ thể. HackerRank cũng có những cuộc thi, nhưng chúng ít được tổ chức thường xuyên hơn so với LeetCode.

  • 0

    3. Codewars

    Codewars

    Codewars không được sắp xếp hợp lý như hai trang web đầu tiên. Thử thách của nó dường như ngẫu nhiên, nhưng bạn có thể dùng bộ lọc của nó để chỉ hiện những thử thách liên quan tới DSA. Bạn có thể xem cấu trúc dữ liệu bằng cách chọn tag Data Structures và thuật toán bằng cách chọn thẻ có tên giống nhau.

    Bạn có thể phân loại thử thách theo mức độ khó bằng hệ thống lấy cảm hứng từ võ thuật Nhật Bản (số càng thấp, vấn đề càng khó). Tuy nhiên, đừng để hệ thống xếp hạng làm bạn bối rối. Điểm quan trọng nhất là trau dồi kỹ năng DSA bằng cách giải quyết các thử thách trên nền tảng này.

  • 0

    4. Codility

    Codility

    Codility là một nền tảng chuyên giúp các công ty thuê lập trình viên phần mềm. Bên cạnh đó, nó cũng cung cấp phần huấn luyện. App này có nhiều bài học khác nhau nhưng hạn chế hơn so với 3 cái tên kể trên. Codility chia bài học thành 3 danh mục: thử thách, bài học và luyện tập.

    Bạn có thể tham gia và giải quyết mọi vấn đề nhưng điều khiến Codility trở nên độc đáo là nó cho bạn một khung thời gian để tìm giải pháp. Những nền tảng khác chỉ theo dõi thời gian bạn giải quyết vấn đề, ngoại trừ các cuộc thi và thử thách.

    Điều này đặc biệt quan trọng nếu bạn có một buổi phỏng vấn sớm vì nó đảm bảo bạn luyện tập kỹ năng giải quyết vấn đề càng nhiều, bạn càng tăng kỹ năng quản lý thời gian cùng lúc.

  • 0

    5. HackerEarth

    HackerEarth

    HackerEarth có một số phần, bao gồm một tab luyện tập chứa cấu trúc dữ liệu, thuật toán, chuẩn bị cho buổi phỏng vấn, toán học, lập trình cơ bản... Phần thuật toán chứa gần một nghìn vấn đề. Sau khi đăng ký, bạn cần chọn ngôn ngữ muốn dùng. Bạn có thể sử dụng ngôn ngữ bất kỳ để chinh phục thử thách.

    Nền tảng này cũng có một phần biên tập theo từng vấn đề, hiện giải pháp và quá trình xử lý đằng sau nó. Bạn có thể thực hành thêm các câu hỏi trong tên miền phụ cụ thể bằng cách kiểm tra những vấn đề tương tự.

Chủ Nhật, 05/11/2023 11:56
51 👨 350
0 Bình luận
Sắp xếp theo