7 ứng dụng chống trộm tốt nhất để bảo vệ thiết bị Android

Không ai muốn tưởng tượng việc điện thoại của mình bị đánh cắp, nhưng sự thật là điều đó có thể xảy ra với bất kỳ ai. Do đó, luôn luôn là một ý tưởng hay nếu có một số ứng dụng chống trộm trên thiết bị.

Google cung cấp tùy chọn tích hợp có tên là Find My Device để tìm điện thoại bị mất, nhưng cũng có một số tùy chọn tuyệt vời của bên thứ ba có sẵn. Hãy cùng tìm hiểu về chúng qua bài viết sau đây.

1. Find My Device

Find My Device

Find My Device là ứng dụng chống trộm gốc của Google và là một phần không thể thiếu của tất cả các điện thoại Android. Nó cho phép bạn khóa điện thoại từ xa, đăng xuất khỏi thiết bị và xóa nội dung của nó. Bạn cũng có thể thấy vị trí điện thoại của mình trên bản đồ và gọi nó thông qua ứng dụng đi kèm.

Nếu bạn khóa điện thoại từ xa, bạn có thể viết một thông báo trên màn hình khóa, mà thiết bị của bạn sẽ hiển thị vĩnh viễn cho đến khi bạn tắt nó.

Tính năng Find My Device được bật theo mặc định, nhưng cũng nên kiểm tra xem bạn đã vô tình tắt nó hay chưa. Để kiểm tra trạng thái của tính năng Find My Device, hãy đi tới Settings > Google > Security và nhấn vào Find My Device. Gạt nút bật sang vị trí On nếu tính năng này chưa được kích hoạt.

Có hai cách để truy cập tính năng Find My Device thông qua ứng dụng web Find My Device hoặc ứng dụng trên điện thoại thông minh.

Tải xuống: Find My Device (Miễn phí).

2. Cerberus

Cerberus 1Cerberus 2

Cerberus được thiết lập như một ứng dụng chống trộm hàng đầu của bên thứ ba dành cho Android. Nó có một bộ tính năng phong phú mà các đối thủ phải rất vất vả mới có thể theo kịp.

Ba cách chính mà Cerberus bảo vệ thiết bị của bạn là điều khiển từ xa thông qua cổng web, điều khiển từ xa qua tin nhắn văn bản và cảnh báo tự động.

Ứng dụng có thể định vị và theo dõi điện thoại của bạn, khóa thiết bị, bật báo động trên điện thoại, upload nhật ký cuộc gọi và xóa cả bộ nhớ trong và bộ nhớ ngoài.

Cerberus cũng sẽ giúp đảm bảo bất kỳ ai đánh cắp điện thoại của bạn đều gặp rắc rối với pháp luật. Ứng dụng có thể bí mật chụp ảnh và quay video bất kỳ ai đang giữ thiết bị của bạn, sau đó tải chúng lên đám mây để bạn có thể thấy. Bạn thậm chí có thể ghi lại âm thanh từ mic điện thoại của mình.

Ứng dụng này cũng hỗ trợ các hành động tự động. Ví dụ, bạn có thể tự khóa điện thoại nếu thẻ SIM bị thay đổi hoặc ngay lập tức nhận được ảnh nếu ai đó nhập sai mã PIN.

Bạn có thể tận hưởng một thử nghiệm miễn phí 7 ngày. Sau đó, bạn cần đăng ký phiên bản pro với giá $5/năm (115.000VND).

Tải xuống: Cerberus (Dùng thử miễn phí, yêu cầu đăng ký).

3. Anti-Theft Alarm

Anti-Theft Alarm 1Anti-Theft Alarm 2

Anti-Theft Alarm là một ứng dụng không quá phức tạp. Đây là một biện pháp răn đe bọn trộm cắp; nhưng không có các tính năng bảo vệ sau khi điện thoại bị trộm như định vị điện thoại và xóa từ xa.

Như tên gọi của ứng dụng cho thấy, ứng dụng sẽ phát ra âm thanh báo động lớn trong một số trường hợp nhất định. Ví dụ, bạn có thể tắt điện thoại nếu ai đó rút điện thoại của bạn trong khi sạc, khi ai đó di chuyển điện thoại của bạn khỏi nơi bạn đặt điện thoại, khi bạn làm rơi điện thoại hoặc nếu ai đó thay đổi thẻ SIM. Bạn cũng có thể kích hoạt báo động từ xa nếu bạn nhận ra ai đó đã đánh cắp nó.

Báo động có thể phát ra ngay cả khi thiết bị của bạn ở chế độ im lặng. Sau khi được kích hoạt, tiếng báo động sẽ không dừng lại nếu không có mật khẩu; thay đổi pin hoặc SIM sẽ không có tác dụng gì cả.

Tải xuống: Anti-Theft Alarm (Miễn phí).

4. Avast Mobile Security

Avast Mobile Security là một trong những bộ bảo mật tốt nhất dành cho Android. Tuy nhiên, ở đây bài viết chỉ quan tâm đến tính năng Avast Anti-Theft. Nó từng là một ứng dụng độc lập, nhưng Avast đã đưa nó vào một gói bảo mật toàn diện. Ứng dụng này có một loạt các tính năng báo động, bản đồ và điều khiển từ xa thông thường, nhưng có một số tính năng đặc biệt cần đề cập.

Đầu tiên là nghe từ xa. Bạn có thể làm cho thiết bị bị đánh cắp gọi cho bạn vào một số khác và lắng nghe môi trường xung quanh. Màn hình điện thoại của bạn sẽ vẫn có màu đen nên kẻ trộm không biết rằng có một cuộc gọi đang hoạt động.

Thứ hai, bạn có thể nhận được một thông báo pin yếu. Thông báo này phục vụ hai mục đích: Nó sẽ cho bạn manh mối về việc ai đó đang sạc và sử dụng thiết bị của bạn. Và nó cho phép bạn giảm số lượng báo động và hình ảnh bạn yêu cầu, để có thể tiết kiệm năng lượng càng lâu càng tốt.

Trong khi ứng dụng Avast cho Android là miễn phí, bạn sẽ cần đăng ký để có quyền truy cập vào tất cả các tính năng chống trộm.

Tải xuống: Avast Mobile Security (Miễn phí, đăng ký có sẵn).

5. AppLock

AppLockApplock 2

AppLock là một ứng dụng cơ bản khác. Nó cho phép bạn bảo vệ bằng mật khẩu bất kỳ ứng dụng nào trên điện thoại của bạn. Nó sẽ không giúp bạn lấy lại điện thoại nếu ai đó đánh cắp nó, nhưng ít nhất ứng dụng sẽ giúp bạn an toàn khi đảm bảo rằng dữ liệu của bạn được bảo mật, nếu điều tồi tệ nhất xảy ra.

AppLock cũng có thể ẩn video và hình ảnh, cũng như hạn chế các cuộc gọi. Điều đó có nghĩa là một tên trộm không thể nhìn thấy cuộc sống riêng tư của bạn hoặc lấy các thông tin quan trọng trong tài khoản của bạn. Ứng dụng này được hỗ trợ quảng cáo.

Tải xuống: AppLock (Miễn phí, đăng ký có sẵn).

6. Prey

Prey

Prey là một giải pháp đa nền tảng có thể theo dõi điện thoại, máy tính xách tay, máy tính bảng và tất cả các loại thiết bị khác.

Có một phiên bản miễn phí và một phiên bản cao cấp. Phiên bản miễn phí cho phép bạn đặt các hàng rào địa lý (và nhận thông báo khi chu vi giới hạn bị vi phạm), xem vị trí điện thoại qua GPS, chụp ảnh kẻ trộm và kích hoạt khóa từ xa. Điều này giới hạn ba thiết bị cho mỗi tài khoản.

Phiên bản cao cấp có giá 10$ (230.000VND), cung cấp các thiết bị không giới hạn và thêm chức năng xóa dữ liệu và truy xuất file từ xa.

Xem xét Prey chi tiết hơn qua bài viết: Tìm smartphone, laptop bị mất chính xác, hiệu quả với ứng dụng Prey.

Tải xuống: Prey (Phiên bản cao cấp và phiên bản miễn phí).

7. Where’s My Droid

Where's My Droid 1Where's My Droid 2

Where’s My Droid cung cấp một phiên bản miễn phí cùng với hai gói trả phí. Trong phiên bản miễn phí, bạn có thể định vị thiết bị, đổ chuông, đặt mật mã và gửi cảnh báo khi ai đó thay đổi SIM.

Gói Pro bổ sung thêm nhiều tính năng như chụp ảnh, khóa và xóa thiết bị, cũng như ẩn biểu tượng ứng dụng. Nó có chi phí thanh toán một lần là $4 (92.000VND).

Cuối cùng, phiên bản Elite ($1/23.000VND một tháng hoặc $9/200.000VND một năm) bao gồm tính năng định vị địa lý, lịch sử vị trí, số liệu thống kê thiết bị, v.v...

Tải xuống: Where’s My Droid (Miễn phí, có sẵn phiên bản đăng ký).

Các ứng dụng của nhà cung cấp và nhà sản xuất

Hầu hết các nhà mạng cung cấp một ứng dụng chống trộm. Ở Mỹ, Verizon, AT&T, T-Mobile và Sprint đều có phiên bản riêng.

Nhược điểm đáng chú ý của các ứng dụng đến từ các nhà cung cấp là chi phí mỗi tháng. Bạn sẽ thấy một khoản phí nhỏ tăng thêm trên hóa đơn hàng tháng. Về mặt tích cực, bạn sẽ có thể gọi cho nhà cung cấp dịch vụ của mình và buộc họ giúp bạn trong trường hợp một tên trộm đánh cắp thiết bị của bạn.

Một số nhà sản xuất cũng cung cấp một ứng dụng chống trộm tương đương. Chúng thường được tích hợp vào giao diện OEM; cả thiết bị Samsung và HTC đều có tính năng này. Không giống như các phiên bản đến từ nhà mạng, các phiên bản nhà sản xuất được sử dụng miễn phí.

Các ứng dụng chống trộm chỉ là một phần trong việc giữ an toàn cho thiết bị Android của bạn.

Để tìm hiểu thêm về cách bảo vệ, hãy xem bài viết: Bảo vệ sự riêng tư khi duyệt web trên di động như thế nào?

Chúc bạn thành công!

Xem thêm:

Thứ Năm, 13/12/2018 17:21
53 👨 8.490
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng