TOP 5 trang web hỗ trợ biên dịch lập trình JavaScript online

Trình chỉnh sửa code trực tuyến cho phép bạn bắt đầu viết code mà không cần cài đặt. Những công cụ này có thể được truy cập từ mọi nơi, mọi lúc. Hầu hết chúng đều miễn phí và có các tính năng cộng tác cho phép mọi thành viên trong nhóm đóng góp từ xa cho dự án một cách dễ dàng.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ thảo luận về 5 trình biên dịch code hàng đầu cho JavaScript có sẵn trực tuyến.

1. StackBlitz

StackBlitz

IDE này khá giống với trình chỉnh sửa VSCode, vì vậy nếu bạn đã quen thuộc với VSCode, bạn nên sử dụng StackBlitz khi sử dụng trình chỉnh sửa code trực tuyến. Nó nhanh chóng, an toàn và có IntelliSense.

StackBlitz cho phép bạn nhập bất kỳ gói NPM nào. Trình chỉnh sửa code xử lý các dependency, reload ngay lập tức và biên dịch tự động trong khi bạn nhập. Trình chỉnh sửa này cũng cung cấp cho bạn tùy chọn để thực hiện chỉnh sửa ngoại tuyến. Hơn nữa, bạn có thể kéo & thả file và thư mục vào trình chỉnh sửa.

Tất cả các ứng dụng trên StackBlitz được triển khai tự động trên máy chủ của họ. Khi sử dụng StackBlitz, bạn có thể chia sẻ các dự án của mình chỉ bằng một cú nhấp chuột. Nó có hỗ trợ cho 5 không gian làm việc khác nhau:

2. CodePen

CodePen

CodePen là trình chỉnh sửa code nguồn mở trực tuyến được sử dụng để kiểm tra và hiển thị code front-end do người dùng tạo. CodePen cho phép bạn xem các dự án của người khác và hiểu code thực sự hoạt động như thế nào.

CodePen cung cấp cho bạn tất cả các công cụ cần thiết để cộng tác, thử nghiệm và chia sẻ code của bạn. Bạn có thể bắt đầu viết code mà không cần bất kỳ thiết lập nào.

3. JS Fiddle

JS Fiddle

JS Fiddle cực kỳ dễ sử dụng và có giao diện người dùng rất thân thiện và trực quan. JS Fiddle không được tạo ra để trở thành một môi trường phát triển web chính thức. Trình chỉnh sửa code này chỉ dành cho tạo nguyên mẫu, bản demo, cộng tác code trực tiếp, báo cáo lỗi cho các sự cố GitHub và trình bày câu trả lời về code trên Stack Overflow.

4. Code Sandbox

Code Sandbox

Code Sandbox được tối ưu hóa cho các framework như Vue, React, Angular, v.v... Nó được tích hợp với Github, cho phép bạn xuất hoặc nhập các kho lưu trữ trực tiếp từ Github. Giống như StackBlitz, Code Sandbox cũng cho phép bạn sử dụng bất kỳ gói npm công khai nào.

Code Sandbox có tính năng cộng tác trực tiếp cùng với tích hợp VSCode.

5. AWS Cloud9

AWS Cloud9

Cloud9 là một IDE dựa trên đám mây được xây dựng bởi Amazon Web Services, hỗ trợ nhiều ngôn ngữ lập trình như JavaScript với Node.js, C, C++, PHP, Ruby, Python, v.v...

Cloud9 cung cấp tất cả các công cụ cần thiết để phát triển phần mềm quy mô lớn. Nó rất đơn giản và có thể dễ dàng tích hợp vào hệ sinh thái AWS. Nó cho phép bạn làm việc từ bất cứ đâu, giúp tăng năng suất.

Trên đây là danh sách 5 trình soạn thảo code trực tuyến hàng đầu cho JavaScript. Chúng rất dễ sử dụng và cung cấp khả năng truy cập nhanh chóng. Không cần mất thời gian thiết lập IDE, bạn chỉ cần truy cập IDE dựa trên web và bắt đầu viết code từ mọi nơi trên mọi thiết bị.

Chúc bạn tìm được cho mình lựa chọn phù hợp!

Thứ Sáu, 03/02/2023 11:23
51 👨 393
0 Bình luận
Sắp xếp theo