TOP 9 trang web hỗ trợ biên dịch lập trình C/C++ online

C/C++ có thể không còn là ngôn ngữ lập trình phổ biến nhất nữa. Tuy nhiên, nó vẫn là một trong 10 ngôn ngữ lập trình hàng đầu được yêu thích trong ngành, theo số liệu thống kê gần đây của GitHub.

Mặc dù bạn có thể chọn đọc và chạy các chương trình C/C++ cục bộ trên máy tính của mình bằng cách sử dụng IDE dành cho lập trình viên, nhưng một số trình biên dịch trực tuyến giúp việc này trở nên dễ dàng hơn.

Không chỉ giới hạn ở mức độ dễ sử dụng và không cần thiết lập bất cứ thứ gì, có một số lợi ích khác của việc viết code bằng trình biên dịch C/C++ trực tuyến. Cùng tìm hiểu một số tùy chọn tốt nhất ở thời điểm hiện tại qua bài viết sau đây nhé!

1. OnlineGDB C Compiler

OnlineGDB C Compiler

OnlineGDB C Compiler là một nền tảng hỗ trợ nhiều ngôn ngữ lập trình, bao gồm cả C/C++. Web portal cung cấp giao diện người dùng rõ ràng và dễ sử dụng. Bạn không cần tạo tài khoản để nhập code và chạy nó.

Trình biên dịch trực tuyến này cho phép bạn làm đẹp code, chia sẻ qua liên kết và lưu code (cần có tài khoản). Bạn có thể điều chỉnh theme (có hỗ trợ dark theme) và bật tính năng tự động hoàn thành để viết code. Hơn nữa, bạn cũng có thể thêm các flag bổ sung để giúp gỡ lỗi.

Nếu bạn đã có sẵn code, hãy upload nó lên ở định dạng chính xác và chạy code đó để nhận đầu ra.

2. Tutorialspoint Compiler

Tutorialspoint

Tutorialspoint là một trong những trình biên dịch/công cụ trực tuyến phổ biến liên quan đến ngôn ngữ lập trình. Trình biên dịch trực tuyến C/C++ chỉ là một trong những dịch vụ mà nền tẳng này cung cấp.

Bạn cần tạo một tài khoản để chia sẻ code mà bạn chạy qua trình biên dịch. Tutorialspoint không hỗ trợ chia sẻ code qua liên kết (không cần đăng nhập), nhưng nó cung cấp giao diện rõ ràng hơn nhiều trình biên dịch trực tuyến khác.

3. Online C Compiler của Geekflare

Online C Compiler của Geekflare

Geekflare cũng đã tạo một trình biên dịch trực tuyến vì lợi ích của những người muốn học viết code. Trình biên dịch C trực tuyến của Geekflare không yêu cầu đăng ký hoặc cài đặt, ngay lập tức biên dịch và thực thi các chương trình của bạn.

Trình biên dịch của Geekflare cũng cho phép bạn thực thi các chương trình bằng những ngôn ngữ khác như Java, Python, Javascript, C++, v.v... Chỉ cần nhấp vào danh sách drop-down ở góc trên cùng bên phải để thay đổi ngôn ngữ lập trình của bạn!

4. Replit

Replit

Replit là trình biên dịch trực tuyến chính thức hỗ trợ một số ngôn ngữ lập trình, các tính năng cao cấp tùy chọn và cung cấp nhóm riêng biệt.

Mặc dù bạn có thể sử dụng Replit miễn phí để tìm hiểu và khám phá, nhưng bạn cũng có thể sử dụng công cụ một cách chuyên nghiệp nếu chọn gói cao cấp.

Không giống như các tùy chọn khác, bạn sẽ cần đăng ký dịch vụ để có được trải nghiệm đầy đủ. Không có tài khoản, các tính năng sẽ rất hạn chế.

Ngoài tất cả các tính năng cơ bản, bạn có thể kiểm tra lịch sử phiên bản code của mình, thiết lập cơ sở dữ liệu và cộng tác/tương tác bằng comment.

5. Rextester

Rextester

Rextester là một trình biên dịch C/C++ đơn giản không cung cấp nhiều tính năng nhưng cho phép bạn chạy và gỡ lỗi code.

Nó hỗ trợ cộng tác nhưng chỉ giới hạn ở những người bảo trợ ủng hộ dự án. Bạn có tùy chọn để chuyển đổi giữa theme tối/sáng và bố cục dọc/ngang.

6. myCompiler

myComplier

myComplier là một trình biên dịch C/C++ trực tuyến đơn giản khác để chạy các chương trình. Nó có các tùy chọn hạn chế và bạn có thể lưu công việc của mình bằng cách đăng ký.

7. OneCompiler

OneCompiler

OneCompiler là một nền tảng tuyệt vời cho phép bạn chạy code hỗ trợ nhiều loại ngôn ngữ lập trình. Nó có giao diện người dùng rõ ràng để mang đến cho bạn trải nghiệm tốt khi chạy các chương trình. Nó cho phép bạn chuyển đổi giữa 2 theme tối và sáng.

Ngoài ra, bạn sẽ tìm thấy một số hướng dẫn, bài đăng và thử thách viết code giúp bạn học hỏi trong khi sử dụng. OneCompiler cũng có một phần trợ giúp cú pháp hữu ích ngay bên dưới trình soạn thảo để nhanh chóng giúp bạn tìm hiểu một số khái niệm phổ biến. Bạn có thể chọn đăng ký, nhưng không cần phải có tài khoản để sử dụng trình biên dịch.

8. CodeChef

CodeChef

CodeChef là một IDE trực tuyến phổ biến thường được sử dụng để tổ chức các cuộc thi và thử thách viết code. Bạn có thể không có tùy chọn cộng tác hoặc lưu code, tuy nhiên, nó rất phù hợp nếu bạn muốn chạy một số code hoặc tham gia các thử thách/cuộc thi.

CodeChef cung cấp nhiều phím tắt để tận dụng một vài điều chỉnh mà bạn có thể thực hiện khi viết code trong trình chỉnh sửa của nó. Đây là một lựa chọn tốt cho việc học vì bạn có thể thực hành các bài tập dựa trên độ khó/chuyên môn, điều này sẽ khiến mọi thứ trở nên thú vị đối với bạn.

9. Techiedelight

Techiedelight

Techiedelight là một trình biên dịch C/C++ trực tuyến hữu ích khác cho phép bạn upload/download code của mình.

Bạn cũng có thể chọn chia sẻ code với người khác để cộng tác mà không cần tạo tài khoản. Nó cũng cho phép bạn nhúng code nguồn vào bất kỳ trang web nào khác để chia sẻ nó với công chúng.

Thứ Tư, 01/02/2023 11:03
51 👨 5.924
0 Bình luận
Sắp xếp theo