Top phần mềm tăng tốc download cho Mac

Download Accelerator Plus còn được gọi là DAP, đây là phần mềm quản lý download phổ biến nhất mọi thời đại. Tuy nhiên nó đã ngừng hỗ trợ cho macOS X 10.4 trở lên. Nếu bạn cần tải những file lớn, hãy xem top những phần mềm quản lý, tăng tốc download cho Mac sau đây nhé.

1. Phần mềm quản lý, tăng tốc download Folx Free

Folx là một trình quản lý tải xuống miễn phí dành cho Mac OS X với giao diện kiểu Mac đích thực. Nó quản lý tải xuống thuận tiện, cung cấp các cài đặt linh hoạt, v.v… Folx có hệ thống phân loại và giữ nội dung tải về độc đáo. Nếu bạn muốn tải từ trang web xuống, Folx có thể tự động download các bản tải xuống hoặc một loại file cụ thể. Ngoài ra, nó cũng có một extension trình duyệt, cung cấp tùy chọn tải toàn bộ, tải file đã chọn và tải cùng Folx. Nó hỗ trợ các trình duyệt: Safari, Firefox, Opera, Chrome.

Phần mềm Folx Free

Với phiên bản miễn phí bạn chỉ có thể sử dụng tính năng liên kết dạng magnet. Ngoài việc tải các file từ trình theo dõi torrent, Folx cho phép bạn tải bằng các liên kết dạng magnet, do đó bạn sẽ không phải lưu file riêng biệt trước khi bắt đầu tải thực sự, tính năng này rất thuận tiện. Còn các tính năng khác như tìm kiếm torrent, kiểm soát tốc độ, tích hợp iTunes, tải từ YouTube chỉ có trong phiên bản trả phí.

Được tối ưu hóa cho màn hình Retina, Folx sở hữu giao diện kiểu Mac đích thực. Nó cung cấp một cách hiệu quả cao để gắn thẻ và lưu trữ nội dung đã tải xuống, đồng thời cho phép xem trước nội dung đó nhờ tích hợp với Quick Look.

Folx chia các lượt tải xuống thành những luồng đồng thời (từ 2 đến tối đa 20) để tăng tốc độ tải xuống, tự động tiếp tục tải xuống trong trường hợp kết nối bị hỏng và cho phép bạn thêm các tác vụ tải xuống mới theo nhiều cách.

Với tính năng gắn thẻ Folx, bạn có thể lưu trữ các file đã tải xuống một cách thông minh và thuận tiện. Các bản tải xuống của bạn sẽ được lưu vào các thư mục theo thẻ bạn đã chỉ định. Bạn có thể tự do gán bao nhiêu thẻ cho một file tùy thích - bạn sẽ luôn tìm thấy nó nhanh chóng ngay cả khi bạn chỉ nhớ được một thẻ. Nhờ tích hợp Spotlight, bạn không cần phải khởi động Folx để tìm file cần thiết.

Folx là ứng dụng torrent phổ biến giúp bạn dễ dàng tải xuống các chương trình truyền hình, phim, video, nhạc yêu thích, v.v... Bạn có thể lưu file của mình ở nhiều định dạng khác nhau và chọn độ phân giải phù hợp với sở thích của bạn.

Ngoài ra, với phiên bản PRO, bạn có thể hưởng lợi từ một tính năng tuyệt vời – tìm kiếm torrent trực tiếp từ giao diện Folx. Bạn sẽ không cần phải duyệt qua nhiều trình theo dõi torrent để tìm thấy chính xác những gì bạn cần.

Download: Folx Free (Miễn phí/19,95 USD)

2. Phần mềm quản lý, tăng tốc download iGetter

Phần mềm iGetter

iGetter là phần mềm quản lý tải xuống và tăng tốc download mạnh mẽ, đầy đủ tính năng. iGetter có thể cải thiện đáng kể tốc độ download bằng cách sử dụng tính năng Segmented downloading. Ngoài ra, nó còn cho phép tự động tiếp tục tải sau khi tải xuống bị dừng, hỏng, lọc file tải theo trình tự với nhiều tiêu chí khác nhau, Site explorer, danh sách lịch sử, lên lịch tải khi traffic thấp, tự động dừng và tắt khi hoàn tất, và nhiều tính năng khác nữa. Dưới đây là một số tính năng chính của iGetter:

  • Managing Downloads - iGetter cho phép bạn dừng và tiếp tục tải xuống. Nếu bạn còn một phần file đang tải dở, iGetter sẽ khởi động lại tại điểm bị hỏng, do đó iGetter chỉ nhận phần còn lại của file mà không khởi động lại từ điểm bắt đầu, điều này khiến việc tải file dễ dàng và nhanh hơn. Lưu ý, có một số trường hợp, nhưng ít gặp, server ngăn không cho tiếp tục tải file. Trong trường hợp này, iGetter sẽ thông báo khi bạn dừng tải trên file không thể tiếp tục. iGetter cho phép người dùng tổ chức file tải xuống và tự động tải chúng. Bạn có thể thiết lập vị trí của các file tải theo thứ tự bằng cách di chuyển nó lên hoặc xuống để chọn vị trí tốt. Ngoài ra bạn có thể sử dụng bộ lọc thứ tự này để sắp xếp tải theo thư mục, kiểu file và tình trạng.
  • Segmented Downloading - Một trong những tính năng cơ bản của iGetter là Segmented Downloading. Tính năng này rất hữu ích khi các server giới hạn tốc độ tải cho mọi kết nối. Segmented Downloading có thể tăng tốc download bằng cách tạo nhiều kết nối với server và tải nhiều đoạn cùng một lúc. Tăng tốc độ tải theo phân đoạn phụ thuộc vào tốc độ kết nối Internet và băng thông có sẵn cho tải của server.
  • Mirror - Nếu chọn bảng điều khiển mirror, bạn có thể tìm kiếm và thêm server mirror được tìm thấy trong thư viện FileAvenue.net. Để tìm kiếm mirror, click vào nút Search và iGetter sẽ hiển thị tất cả các server mirror có thể tải xuống. Bạn có thể chọn địa điểm thích hợp cho các file theo cách thủ công. Trong bảng mirror, người dùng sẽ thấy vị trí server, kích thước file, v.v… Bạn cũng có thể kiểm tra những URL muốn đưa vào quá trình tải. Nếu chọn tất cả các vị trí server, iGetter sẽ tự động liên kết mirror URL với phân đoạn bắt đầu từ mirror đầu tiên trong bảng. Ngoài ra, bạn có thể thêm mirror server cho bất cứ file tải nào theo cách thủ công sử dụng lệnh Item Settings.
  • Schedule Downloads - Với chức năng hữu ích này, bạn có thể lên lịch tải file khi traffic thấp bằng cách thiết lập thời gian, ngày giờ chính xác khi muốn iGetter bắt đầu tải theo trình tự. Bạn có thể sử dụng đồng hồ đếm ngược hoặc thiết lập thời gian chính xác iGetter dừng tải tự động. iGetter có thể tự động thoát quá trình này, tắt hoặc để máy ở chế độ ngủ khi hoàn tất tải hoặc đến thời gian được lên lịch.
  • Site Explorer - Site Explorer cho phép khám phá toàn bộ trang web hoặc các trang FTP, vì vậy bạn có thể dễ dàng tìm và tải các file mong muốn. Để khám phá trang web HTTP, HTTPS hoặc FTP, hãy chọn nhóm Site Explorer và chọn Enter Site URL trong menu ngữ cảnh để thiết lập URL trang web. Khi phát hiện file, bạn có thể click đúp vào nó hoặc chọn Add to queue từ menu ngữ cảnh và nó sẽ xuất hiện thứ tự download. Nếu muốn hủy quá trình tải này, chỉ cần nhấn nút Pause trên Toolbar. Site Explorer phân tích trang HTML để tìm kiếm các link có sẵn, thậm chí nó còn tìm kiếm trong các hàm JavaScript, vì vậy nó sẽ hiển thị danh sách nội dung trang web hoàn chỉnh.

Download: iGetter (Miễn phí)

3. Phần mềm quản lý, tăng tốc download JDownloader

Phần mềm JDownloader

JDownloader chắc chắn là phần mềm quản lý, tăng tốc download miễn phí tốt nhất cho Mac. JDownloader được viết bằng Java, cho phép tự động tải xuống các file và tách file từ các trang web lưu trữ bằng một lần click. JDownloader hỗ trợ việc sử dụng các tài khoản cao cấp. Một số phần, nhưng không phải tất cả, của JDownloader là mã nguồn mở. Dưới đây là một số tính năng của Jdownloader cho Mac:

  • Tải file từ các dịch vụ lưu trữ file như Mediafire, 4Shared và các file khác.

Xem thêm: Tổng hợp các trang web lưu trữ dữ liệu trực tuyến miễn phí tốt nhất hiện nay

  • Có thể tự động giải quyết một số CAPTCHA bằng module OCR của riêng nó (JAntiCaptcha)
  • Giới hạn tải xuống mỗi ngày trước khi làm mới địa chỉ IP
  • Tiếp tục/tạm dừng tải xuống theo ý muốn của bạn
  • Dễ sử dụng ngay cả với những người mới
  • Bạn chỉ cần sao chép URL của file muốn tải xuống và dán vào phần mềm tải xuống
  • Phần mềm nén các file lớn thành các file RAR để làm cho kích thước tải xuống nhỏ hơn.

Xem thêm: Top phần mềm giải nén file và nén file tốt nhất hiện nay

Download: JDownloader (Miễn phí)

4. Phần mềm quản lý, tăng tốc download Progressive Downloader

Phần mềm Progressive Downloader

Phần mềm quản lý tải xuống giúp bạn đẩy nhanh tốc độ download sử dụng toàn bộ băng thông kết nối Internet.

  • Tích hợp với tất cả các trình duyệt chính
  • Tự động tìm kiếm các máy chủ nhanh nhất có sẵn để tải xuống
  • Trình duyệt FTP/SFTP tích hợp sẵn điều khiển các tài nguyên từ xa
  • Sử dụng sức mạnh của ứng dụng từ AppScript hoặc Automator.
  • Sử dụng tài khoản Zevera để tải xuống từ hơn một trăm dịch vụ lưu trữ file
  • File tải xuống chỉ chạy trong cửa sổ thời gian được chỉ định.

Download: Progressive Downloader (Miễn phí)

5. Phần mềm quản lý, tăng tốc download Xtreme Download Manager

Phần mềm Xtreme Download Manager

Xtreme Download Manager là một công cụ mạnh mẽ để tăng tốc độ download lên đến 500%, lưu video trực tuyến từ YouTube, Metacafe, DailyMotion, Google Video hoặc bất kỳ trang web nào khác; tiếp tục tải xuống khi tải bị hỏng/chết và tải xuống theo lịch trình. XDM tích hợp với Microsoft Edge, Firefox, Chrome, IE, Opera, Safari và tất cả các trình duyệt phổ biến để tải và lưu video trực tuyến từ web. XDM sử dụng thuật toán phân đoạn động, nén dữ liệu và tái sử dụng kết nối để tăng tốc quá trình tải xuống. Xtreme Download Manager hỗ trợ giao thức HTTP, HTTPS và FTP, tường lửa, máy chủ proxy, script lệnh proxy tự động, chuyển hướng file, cookie, ủy quyền, v.v.

Các tính năng chính của nó:

  • Tải file ở tốc độ tối đa nhất có thể (nhanh hơn 5-6 lần)
  • Làm việc với tất cả phiên bản trình duyệt. XDM có thể tích hợp với bất kỳ trình duyệt nào (Microsoft Edge, Firefox, Chrome, Internet Explorer, Opera, Safari hoặc bất kỳ chương trình nào khác đang cố tải file từ Internet)
  • XDM có thể lưu video từ YouTube, Daily Motion, Metacafe hay trang web chia sẻ video phổ biến khác
  • Làm việc với Windows ISA, hỗ trợ tự động proxy, NTLM, xác thực Kerberos
  • Hỗ trợ giao thức HTTP, HTTPS, FTP với xác thực, Máy chủ proxy, Cookie, chuyển hướng, v.v…
  • Tiếp tục tải xuống do sự cố kết nối, mất điện hoặc hết hạn phiên
  • Tải xuống hàng loạt, theo dõi clipboard, kiểm tra chống virus tự động, lên lịch, tắt hệ thống khi hoàn tất tải xuống

Download: Xtreme Download Manager

6. Phần mềm quản lý, tăng tốc download Download Shuttle

Phần mềm Download Shuttle

Download Shuttle là phần mềm tăng tốc và quản lý download nhanh chóng, hoàn toàn miễn phí. Tất cả các bản tải xuống được thực hiện thông qua Download Shuttle đều có nhiều phân đoạn, tức là mỗi file sẽ được chia thành các phần nhỏ hơn, được tải cùng một lúc, giúp đẩy nhanh tốc độ tải khi băng thông được tối đa hóa.

Những tính năng chính:

  • Tốc độ nhanh hơn với tải nhiều phân đoạn
  • Công cụ quản lý download cho phép tải đồng thời nhiều file cùng một lúc, không giới hạn
  • Hỗ trợ các URL yêu cầu xác thực
  • Tạm dừng và tiếp tục tải hỗ trợ cho một số các URL
  • Tính năng kéo và thả hỗ trợ cho các liên kết tải xuống
  • Hỗ trợ HTTP/HTTPS
  • Dịch vụ OS X gửi URL được tải xuống trực tiếp bằng Download Shuttle

Download: Download Shuttle

7. Phần mềm tăng tốc download Free Download Manager

Free Download Manager
Free Download Manager

Free Download Manager tăng tốc tải xuống bằng cách chia file thành nhiều phần và sau đó tải xuống đồng thời. Ngoài ra, Free Download Manager cho phép bạn điều chỉnh mức sử dụng lưu lượng, sắp xếp tải xuống, kiểm soát mức độ ưu tiên file cho torrent, tải xuống các file lớn một cách hiệu quả và tiếp tục bản tải xuống bị hỏng.

Free Download Manager có thể tăng tốc tất cả các lượt tải xuống của bạn lên tới 10 lần, xử lý các file media ở nhiều định dạng phổ biến khác nhau, kéo và thả URL ngay từ trình duyệt web cũng như tải xuống đồng thời nhiều file! Nó là một trình tổ chức và tăng tốc tải xuống hiện đại mạnh mẽ dành cho Windows và Mac. Free Download Manager cho phép bạn điều chỉnh mức sử dụng lưu lượng, sắp xếp các bản tải xuống, kiểm soát mức độ ưu tiên của file cho torrent, tải xuống các file lớn một cách hiệu quả và tiếp tục tải xuống bị hỏng.

  • Hỗ trợ BitTorrent – Tải xuống file bằng giao thức BitTorrent.
  • Tiếp tục tải xuống bị hỏng
  • Điều chỉnh mức sử dụng lưu lượng
  • Tải video từ các trang web phổ biến

Download: Free Download Manager

8. Phần mềm tăng tốc download Persepolis Download Manager

Persepolis Download Manager
Persepolis Download Manager

Persepolis là trình quản lý tải xuống và GUI cho aria2. Nó được viết bằng Python. Persepolis Download Manager là một tiện ích giúp tải xuống dễ dàng và nhanh hơn với Small aria2 iconaria2 và đã cải tiến nó. Một số ưu điểm của Persepolis Download Manager bao gồm:

  • Nó hỗ trợ HTTP(S) & FTP.
  • Persepolis tự động cấu hình aria2 để có tốc độ tối đa và có GUI để sử dụng dễ dàng hơn.
  • Bạn có thể điều chỉnh thời gian bắt đầu và thời gian kết thúc để tải xuống.
  • Hàng đợi tải xuống
  • Đa phân đoạn
  • Persepolis có thể tắt hệ thống sau khi tải xuống.
  • Persepolis có thể tải video từ Youtube, Vimeo, DailyMotion,… rất dễ dàng. Chỉ cần dán liên kết và tải xuống video hoặc chỉ phần âm thanh của video với chất lượng mà bạn mong muốn.

Các lượt tải xuống được sắp xếp gọn gàng theo những hàng khác nhau, các hàng mặc định là “Single Downloads”“Scheduled Downloads”. Bạn có thể tùy ý thêm hàng đợi mới và đặt tên cho chúng theo ý muốn, điều này khá thuận tiện vì bạn có thể phân loại các lượt tải xuống khi thấy phù hợp

Persepolis Download Manager có tính năng tự động phát hiện clipboard, có nghĩa là nó đọc nội dung clipboard khi bạn bắt đầu tải xuống mới và tự động dán URL vào trường tải xuống. Bạn có thể cấu hình nó để đổi tên file đã tải xuống và sử dụng kết nối proxy cho công việc tải xuống cụ thể. Nếu trang tải xuống yêu cầu thông tin xác thực, bạn có thể cung cấp tên người dùng và mật khẩu vào các trường được chỉ định. Các tùy chọn nâng cao cho phép bạn điền vào những liên kết giới thiệu, tiêu đề, user agent và cookie.

Download: Persepolis Download Manager

Xem thêm:

Thứ Sáu, 05/04/2024 11:40
54 👨 8.236
0 Bình luận
Sắp xếp theo