Top 5 chiếc máy ảnh DSLR giá rẻ tốt nhất 2024

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc máy ảnh dành cho người mới bắt đầu chụp ảnh, máy ảnh DSLR giá rẻ là một lựa chọn tuyệt vời. Nhờ có nhiều cài đặt thủ công, việc nghiên cứu các nguyên tắc cơ bản về kiểm soát khẩu độ, tốc độ màn trập, ISO và cân bằng trắng sẽ được thực hiện tốt hơn trên máy ảnh DSLR thay vì điện thoại thông minh hoặc máy ảnh Point-and-Shoots.

Nikon D3500

Học chụp ảnh DSLR trên Nikon D3500 rất đơn giản. Nó có hướng dẫn tích hợp tiện dụng dành cho người mới sử dụng, hướng dẫn từng bước về cách đạt được nhiều kỹ thuật chụp ảnh. Chúng bao gồm cách đạt được độ sâu trường ảnh nông, tận dụng phạm vi ISO 100-25600, sử dụng hệ thống lấy nét tự động (AF) và chụp liên tục.

Đây là một thiết bị cơ bản, dễ sử dụng và mang lại chất lượng hình ảnh tuyệt vời. Ảnh thể hiện chi tiết tốt với độ sắc nét đến từng góc cạnh, màu sắc tự nhiên và độ tương phản nổi bật. Hệ thống lấy nét tự động 11 điểm là cơ sở học tập tốt và tốc độ chụp liên tục 5 khung hình/giây của máy cho phép người mới học cách chụp các vật thể chuyển động nhanh và chụp ảnh tự nhiên.

Đây hoàn toàn không phải là một chiếc máy ảnh dành cho những hành động nghiêm túc, nhưng nó hiệu quả trong tầm giá và trình độ kỹ năng được nhắm mục tiêu. Với thời lượng pin vượt trội được đánh giá ở mức 1550 bức ảnh mỗi lần sạc, có thể chụp từ cảnh hoàng hôn đến bình minh mà không cần lo lắng gì.

Canon EOS Rebel T7

Với các thông số kỹ thuật và tính năng cơ bản nhưng đáng tin cậy, Canon EOS Rebel T7 là một trong những máy ảnh tốt nhất dành cho người mới bắt đầu. Máy có cảm biến APS-C 24,1MP mang lại chất lượng hình ảnh đẹp mắt, đặc biệt là khi ánh sáng tốt. Hình ảnh có độ phơi sáng cân bằng với màu sắc rực rỡ và độ tương phản tốt. Độ nhiễu được kiểm soát tốt ở mức ISO 6.400. Tuy nhiên, bạn sẽ cần một chân máy tốt để chụp ảnh vào ban đêm để có được chất lượng tốt nhất.

T7 cung cấp khả năng lấy nét tự động 9 điểm ở mức đầu vào và chụp liên tục 3 khung hình/giây. Nó cũng nhỏ gọn và nhẹ, lý tưởng cho những người mới sử dụng máy ảnh DSLR đi du lịch. Mặc dù Nikon 3500 cung cấp các thông số kỹ thuật tốt hơn nhưng một số người mới bắt đầu có thể thích thời gian học tập chậm hơn một chút và khả năng chi trả của chiếc máy ảnh này.

Canon EOS Rebel T7 cũng cung cấp một ống kính kit 18-55mm f/3.5-5.6 phù hợp với tính năng ổn định hình ảnh, đó là một khởi đầu tốt ở cấp độ đầu vào. Ống kính theo bộ có thể là lựa chọn tuyệt vời cho người mới bắt đầu, nhưng khi kỹ năng phát triển, bạn sẽ muốn đầu tư vào những ống kính tốt hơn trong số nhiều lựa chọn có sẵn.

Pentax KF

Nếu muốn một chiếc máy ảnh DSLR chất lượng nhưng có giá hợp lý, không gì tốt hơn Pentax KF. Đây là một chiếc máy ảnh DSLR chịu được thời tiết, có thể chịu được nhiệt độ lạnh, đồng thời khả năng chống bụi của nó mang lại mức độ bảo vệ khi chụp ảnh ở bãi biển.

Nhờ có tay cầm bằng cao su tiện dụng, có thể dễ dàng cầm máy khi đeo găng tay vào những buổi chụp ảnh sáng sớm lạnh giá. Nhưng bất chấp thiết kế chắc chắn, nó vẫn là một chiếc DSLR tương đối nhỏ gọn. Nói chung, chất lượng hình ảnh rất tuyệt vời. Cảm biến APS-C 24.2MP vẫn giữ được chi tiết sắc nét. Ngoài ra, tính năng ổn định hình ảnh trong thân máy hoạt động hiệu quả và độ nhiễu được quản lý tốt ở ISO cao hơn.

KF cũng có hệ thống lấy nét tự động bằng kính ngắm quang học 11 điểm chính xác với khả năng theo dõi đối tượng đáng tin cậy. Nó cũng có hệ thống Hybrid AF ở chế độ xem trực tiếp để lấy nét chính xác trên một khu vực rộng hơn, mặc dù nó có thể không nhanh bằng trong điều kiện ánh sáng yếu.

Canon EOS Rebel T8i

Mặc dù Canon EOS Rebel T8i là một chiếc máy ảnh DSLR giá rẻ nhưng các tính năng đã đẩy nó xuống tầm trung. Đây là một trong những máy ảnh DSLR tốt nhất có thể mua trong bất kỳ phân khúc giá rẻ nào để quay video. Tuy nhiên, nếu mối quan tâm chính là làm phim, bạn có thể cân nhắc sử dụng máy ảnh không gương lật hoặc máy quay phim trước khi quyết định chọn máy ảnh DSLR.

T8i, hay còn gọi là Canon EOS 850D, có cảm biến CMOS APS-C 24,1MP và bộ xử lý DIGIC 8 mang lại hình ảnh chi tiết với màu sắc chính xác. Với hệ thống lấy nét tự động đa điểm gồm 45 điểm và khả năng chụp liên tục ở tốc độ 7 khung hình/giây, bạn sẽ không bỏ lỡ cảnh quay hành động nào. Tự động lấy nét nhanh trong điều kiện ánh sáng tốt và thậm chí còn có AF phát hiện mắt để theo dõi chính xác.

Tuy nhiên, điều thực sự khiến nó nổi bật trong tầm giá này là khả năng quay video 4K. Bạn có thể quay với tốc độ lên tới 24 khung hình/giây và người tạo nội dung nhận được hỗ trợ 16:9. Với màn hình LCD cảm ứng có thể thay đổi góc và tính năng ổn định hình ảnh kỹ thuật số (chỉ dành cho video), đây là một lựa chọn tuyệt vời cho những vlogger có ngân sách eo hẹp.

Canon EOS Rebel SL3

Canon EOS Rebel SL3, còn được gọi là 250D, là một sản phẩm bổ sung khác cho dòng Canon Rebel. Đây cũng là một trong những máy ảnh DSLR nhỏ và gọn nhất, đồng thời trọng lượng không có ống kính chỉ 15,8oz khiến nó trở thành một trong những máy ảnh DLSR có giá bình dân tốt nhất dành cho khách du lịch.

Nó hỗ trợ video 4K ở tốc độ 25 khung hình/giây (có crop) và cảm biến 24,1MP mang lại chất lượng hình ảnh tốt. Hệ thống lấy nét tự động 9 điểm khá nhanh và chính xác, cho phép lấy nét vào đối tượng khá nhanh và chụp những bức ảnh tự nhiên, chân thực. Nó có thể không phải là lựa chọn tối ưu để chụp các chuỗi hành động nhanh, nhưng phù hợp cho chụp ảnh du lịch nói chung.

SL3 có kính ngắm quang học và hệ thống lấy nét tự động 9 điểm hoạt động tốt trong điều kiện ánh sáng mạnh. Tuy nhiên, chế độ xem trực tiếp mang lại khả năng lấy nét mượt mà và chính xác hơn nhiều. Màn hình cảm ứng sắc nét và đầy đủ khớp nối, lý tưởng cho các vlogger du lịch.

Thứ Bảy, 18/05/2024 11:07
2,33 👨 227
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chụp ảnh - Quay phim