Top 7 tiện ích mở rộng Chrome hữu ích nhất bạn nên thử

Dù bạn thích hay không thích thì Chrome hiện nay đang “tràn ngập” các tính năng và khả năng tùy chỉnh khiến các trình duyệt đối thủ bắt đầu cảm thấy ghen tỵ với họ. Bạn có Chrome Flags (một danh sách chứa các tính năng thử nghiệm của Google trước khi phát hành chính thức cho trình duyệt Chrome) cho phép người dùng Web dành thời gian trải nghiệm các tính năng thử nghiệm do nhóm Chrome thực hiện. Sau đó, bạn có các tiện ích mở rộng Chrome thay đổi cách duyệt Internet và được biểu thị bằng các biểu tượng nhỏ ở bên phải thanh địa chỉ Chrome.

Top 7 tiện ích mở rộng Chrome hữu ích nhất bạn nên thử

Các tiện ích mở rộng này khác nhau về chức năng (và chất lượng), từ những tiện ích bảo mật trình duyệt đến những tiện ích khác giúp bạn tập trung làm việc. Bạn không cần phải lướt qua mớ hỗn độn các trang tiện ích mở rộng của Chrome, Quản Trị Mạng đã chọn ra 7 trong số các tiện ích mở rộng Chrome tốt nhất dành cho bạn. Mời mọi người cùng tham khảo Top 7 tiện ích mở rộng Chrome hữu ích nhất bạn nên thử!

1. Better History

Better History

Bạn đã thử xem qua cửa hàng Chrome trực tuyến gần đây chưa? Toàn bộ khu vực Chrome là một mớ hỗn độn; một “đống” lịch trình các hoạt động Internet rất khó sàng lọc. Better History chỉ ra rằng bằng cách tổ chức lịch sử hoạt động của bạn vào một giao diện gọn gàng và cho bạn khả năng tìm thấy những gì bạn cần một cách dễ dàng hơn.

Nó sẽ hiển thị các trang web đã truy cập cũng như lượt tải xuống của bạn, có các tab riêng biệt cho từng ngày khác nhau và các thiết bị khác nhau giúp bạn dễ dàng xóa các giờ hoặc ngày cụ thể khỏi lịch sử hoạt động. Do đó, tình trạng mất cả ngày chỉ để duyệt web không bao giờ xảy ra.

2. Data Saver - Trình tiết kiệm dữ liệu

Data Saver - Trình tiết kiệm dữ liệu

Chúng ta thường sử dụng liên kết tiết kiệm dữ liệu với điện thoại nhiều hơn so với máy tính cá nhân và cuối cùng, Chrome cũng có chức năng "Trình tiết kiệm dữ liệu" chuyên dụng được tích hợp trong phiên bản Android. Điều mà nhiều người không biết là chức năng này cũng khả dụng cho các phiên bản dành cho Chrome trên máy tính để bàn dưới dạng tiện ích mở rộng.

Ứng dụng trình tiết kiệm dữ liệu của Google hoạt động giống như đối tác di động của nó, nén nhiều trang web vào một định dạng có thể cắt giảm đáng kể việc sử dụng dữ liệu. Dĩ nhiên, bạn sẽ không sử dụng nhiều tiện ích này nếu đang ở nhà và kết nối mạng Internet, nhưng nếu bạn đang kết nối Internet trong khi đi du lịch, điều này có thể là một mẹo hay tiết kiệm tiền đó.

3. Google Dictionary

Google Dictionary

Trên Internet có vô số các từ nhiều nghĩa và phần lớn trong chúng khiến bạn khó hiểu. Hiện giờ, bạn không cần mở Oxford Dictionary (hoặc có thể gõ "định nghĩa" vào thanh địa chỉ của Google) bởi Google đã tạo một phần tiện ích mở rộng từ điển chính thức cung cấp cho bạn một định nghĩa nhỏ cho bất kỳ từ nào khi bạn nhấp đúp vào nó.

Đi vào các tùy chọn từ điển (nhấp đúp vào biểu tượng sách) và thậm chí còn có một tùy chọn để lưu trữ các từ bạn tìm kiếm tại thời điểm đó để bạn có thể tải tất cả chúng trong một danh sách!

4. Ghostery

Ghostery

Loại bỏ AdBlock Plus ở vị trí adblocker số 1 trên Chrome, Ghostery đứng cạnh nó vì chứa đầy những tùy chọn hữu ích. Bạn có thể sử dụng nó như là một Adblocker cơ bản với các tùy chọn mặc định và nó cũng có một công việc tuyệt vời để theo dõi một số trang web nhất định và cho phép bạn chọn từng mục mà bạn muốn chặn.

Đây chỉ là một trong nhiều loại tinh chỉnh trong phần tiện ích mở rộng cho phép bạn kiểm soát nhiều hơn những gì bạn nhìn thấy trực tuyến, giúp an toàn hơn và tăng tốc độ duyệt của bạn bằng cách cho phép các trang web ít “rác” không cần thiết để tải.

5. StayFocusd

StayFocusd

Bạn là một người nghiện Facebook? StayFocusd là một trình chặn trang web có khả năng tùy biến cao cho phép bạn thiết lập thời gian, giới hạn thời gian và số lần bạn có thể truy cập các trang web nhất định. Nếu thấy mình vô ý nhấp vào Facebook khi đang làm việc, bạn có thể đặt StayFocusd chặn truy cập vào trang web để trở lại làm việc.

Đó là một cách tuyệt vời để giữ kỷ luật bản thân khi bạn đang cố gắng làm việc, hoặc thậm chí là chặn các trang web mà bạn không muốn bản thân hoặc những người khác trong gia đình ghé thăm.

6. HTTPS Everywhere

HTTPS Everywhere

Đối với những người coi trọng an ninh, hãy cài đặt HTTPS Everywhere. Tiện ích mở rộng này được tạo ra bởi Electronic Frontier Foundation giúp chuyển tất cả các website HTTP thành kết nối HTTPS an toàn hơn để tải về.

HTTPS Everywhere sẽ chuyển mọi trang web "http" không mã hoá sang trang "https" khi bạn truy cập (cung cấp trang web truy cập hỗ trợ "https"). Trong khi hầu hết các trang web cung cấp một số mức độ mã hóa trực tuyến, nhiều người không thực hiện đúng cách có thể để hiển thị thông tin cá nhân. Cài đặt tiện ích mở rộng này đảm bảo rằng bạn không cần phải xem thanh Omnibox trên mỗi trang bạn truy cập giúp quyền riêng tư của bạn được bảo mật.

Xin lưu ý rằng điều này không mã hóa tất cả các trang mà bạn truy cập bởi rất nhiều trang web để nguyên lượng lớn nội dung không được mã hóa, nghĩa là không có phiên bản "mã hóa" nội dung đó cho HTTPS Everywhere để tải.

7. Facebook Chat Privacy

Facebook Chat Privacy

Chắc hẳn bạn không muốn ai đó biết được mình đã đọc tin nhắn trò chuyện trên Facebook của họ mà không trả lời ngay lập tức phải không? Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng có thể trả lời họ ngay hoặc bản thân bạn không muốn trả lời.

Facebook Chat Privacy đảm bảo rằng những người bạn trò chuyện trên Facebook không thể thấy bạn đã xem tin nhắn hay chưa, để bạn có thể trả lời họ bất cứ lúc nào bạn muốn và tuân theo các điều khoản của riêng bạn.

Kết luận

Trên đây là Top 7 tiện ích mở rộng Chrome tốt nhất bạn nên thử, chắc chắn chúng sẽ giúp ích cho bạn trong "cuộc sống trực tuyến". Tất nhiên sau này sẽ có thêm các tiện ích hữu ích khác. Bạn yêu thích tiện ích nào, lý do bạn thích chúng để chúng tôi có thể thêm vào danh sách tiện ích này. Hãy cho chúng tôi biết ở phần bình luận bên dưới nhé!

Tham khảo thêm một số bài viết:

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Bảy, 17/02/2018 18:11
53 👨 2.463
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Chrome