Bẻ khoá thành công iOS 14 beta trên iPhone 11 Pro

Tại hội nghị bảo mật MOSEC 2020 mới đây, nhóm Pangu đã trình diễn khả năng bẻ khoá iOS của mình trên hệ điều hành mới của Apple, iOS 14 beta trên một chiếc iPhone 11 Pro dùng chip Apple A13.

Chuyên gia bảo mật Min Zhen đã chia sẻ một bức ảnh cho thấy thiết bị iPhone 11 Pro chạy iOS 14 đã bị jailbreak, xuất hiện logo của Pangu, các dòng lệnh bên cạnh cho thấy hacker đã có quyền root vào thiết bị.

Pangu jailbreak công khai một chiếc iPhone 11 Pro chạy iOS 14 beta. Ảnh: Min Zhen.
Pangu jailbreak công khai một chiếc iPhone 11 Pro chạy iOS 14 beta. Ảnh: Min Zhen.

Trước đó vài ngày, nhóm hacker checkra1n cũng công bố jailbreak thành công chiếc iPhone X chạy iOS 14 beta bằng cách lợi dụng một lỗ hổng về phần cứng vốn có từ chip Apple A5 đến A11. Lổ hổng này tồn tại trên các thiết bị từ iPhone 4s đến iPhone X và không thể khắc phục nên đều có thể bị jailbreak, dù chạy hệ điều hành nào.

Việc một chiếc iPhone 11 Pro chạy iOS 14 bản thử nghiệm bị jailbreak cho thấy trong hệ điều hành của Apple vẫn còn những lỗ hổng. Tuy nhiên, đây mới chỉ là bản thử nghiệm và Apple có thể sẽ vá chúng trước khi phát hành chính thức iOS 14 vào tháng 9 tới.

Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2015, nhóm Pangu chia sẻ những lỗ hổng mà họ khai thác được ra bên ngoài.

Khả năng bảo mật của hệ điều hành của Apple ngày càng được nâng cao nên việc tìm lỗ hổng ngày càng khó khăn. Và hiện nhiều hacker cũng không còn hứng thú với việc jailbreak hệ điều hành của Apple nữa.

Thứ Hai, 27/07/2020 11:38
31 👨 591
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ