Tổng hợp một số lỗi phổ biến xảy ra trong quá trình cập nhật iOS 10 và cách sửa lỗi (Phần cuối)

Lỗi App Store, lỗi iTunes 14, lỗi pin....

Cũng như các phiên bản trước, sau khi nâng cấp iOS 10 thì việc xảy ra các lỗi là điều không thể tránh khỏi. Trong bài viết trước Quản trị mạng đã giới thiệu và hướng dẫn bạn một số lỗi và cách khắc phục trong quá trình nâng cấp iOS 10. Trong bài viết dưới đây Quản trị mạng sẽ giới thiệu và hướng dẫn bạn cách khắc phục các lỗi còn lại.

nâng cấp iOS 10

12. Lỗi App Store iOS 10

Lỗi App Store iOS 10

Sau khi nâng cấp lên iOS 10, nhiều người dùng gặp phải lỗi nút "Update All" trên App Store không hoạt động. Thêm nữa việc load kết quả tìm kiếm ứng dụng cũng mất rất nhiều thời gian, thậm chí là App Store còn hiển thị khung trống.

Dưới đây là một số giải pháp hỗ trợ bạn khắc phục lỗi này:

Giải pháp 1:

Kiểm tra xem thiết bị của bạn đã kết nối với hệ thống mạng ổn định hay chưa.

Giải pháp 2:

Nếu kết nối mạng ổn định, bạn tiến hành khởi động lại thiết bị hoặc buộc khởi động lại thiết bị và chạy App Store để kiểm tra xem ứng dụng đã hoạt động bình thường hay chưa.

Giải pháp 3:

Một số hình ảnh và text cũ được lưu trữ trên App Store, và khi bạn truy cập, ứng dụng không refresh và không hiển thị giao diện hoặc thông tin mới nhất. Do đó bạn có thể "dọn sạch" các file bộ nhớ cache để App Store hoạt động bình thường lại.

13. Lỗi pin

Trên các phiên bản nâng cấp iOS 7/8/9 trước cũng như trên phiên bản iOS 10 beta đã được phát hành, nhiều người dùng phát hiện ra rằng phiên bản iOS mới "ngốn" pin thiết bị của họ khá nhiều. Trên phiên bản mới nhất iOS 10 cũng không ngoại lệ. Nếu thiết bị iOS của bạn sau khi nâng cấp lên iOS 10 cũng gặp phải lỗi tương tự, bạn có thể áp dụng một số giải pháp dưới đây để khắc phục:

Giải pháp 1:

Khởi động lại thiết bị của bạn. Để làm được điều này, nhấn và giữ đồng thời nút Home nút Bật/Tắt máy (nút Nguồn) cho đến khi trên màn hình xuất hiện logo Apple.

Giải pháp 2:

Xóa tất cả cài đặt. Mở ứng dụng Settings => General (cài đặt chung) => Reset => Reset All Settings để trở về trạng thái cài đặt mặc định ban đầu.

Giải pháp 3:

Kích hoạt chế độ máy bay (Airplane Mode). Nếu không sử dụng iPhone, giả sử vào ban đêm hoặc nếu không muốn người khác làm phiên, bạn có thể kích hoạt chế độ máy bay.

Giải pháp 4:

Tắt các ứng dụng chạy trên nền background. Khi kích hoạt tính năng này, các ứng dụng sẽ chạy trên nền background và sử dụng một lượng pin không phải là ít. Do đó để kéo dài tuổi thọ pin thiết bị của bạn, cách tốt nhất là nên tắt các ứng dụng chạy trên nền background đi.

Truy cập Settings => General => Background App Refresh => tắt tùy chọn đi.

14. Lỗi dữ liệu di động

Nếu dữ liệu di động không hoạt động hoặc nếu bạn đã kết nối dữ liệu di động rồi mà không thể truy cập được mạng Internet. Khi đó bạn có thể áp dụng một số giải pháp dưới đây để khắc phục lỗi:

Giải pháp 1:

Tắt dữ liệu di động đi sau đó mở lại. Truy cập Settings (cài đặt) để tắt dữ liệu di động, chờ khoảng vài giây rồi tiến hành mở lại.

Giải pháp 2:

Kiểm tra Carrier Update. Mở ứng dụng Settings (cài đặt) => General (cài đặt chung) => About và kiểm tra.

Giải pháp 3:

Reset lại thiết lập mạng. Truy cập Settings (cài đặt) => General (cài đặt chung) => Reset => Reset Network Settings.

Giải pháp 4:

Bật chế độ máy bay sau đó tiến hành tắt đi. Mở bảng trung tâm điều khiển sau đó bật chế độ máy bay lên, chờ khoảng 30 giây rồi tắt đi.

Giải pháp 5:

Khởi động lại thiết bị của bạn. Nhấn và giữ nút Bật/Tắt máy => kéo thanh trượt slide to power off theo chiều mũi tên để tắt thiết bị của bạn, sau đó tiến hành mở lên.

15. Lỗi màn hình Touch Screen

Lỗi màn hình Touch Screen

Giải pháp 1:

Khởi động lại thiết bị của bạn. Nhấn và giữ nút Bật/Tắt máy và kéo thanh trượt Slide to power off theo chiều mũi tên để tắt máy, chờ khoảng vài giây rồi tiến hành mở lại thiết bị của bạn.

Giải pháp 2:

Reset lại thiết bị của bạn. Nếu không thể restart lại thiết bị, bạn có thể reboot lại bằng cách nhấn và giữ đồng thời nút Bật/Tắt máy và nút Home cho đến khi trên màn hình xuất hiện logo Apple.

Giải pháp 3:

Làm sạch màn hình. Sử dụng miếng vải mềm để lau sạch chất lỏng, các thứ dính trên màn hình thiết bị của bạn.

Giải pháp 4:

Restore lại thiết bị của bạn. Restore lại thiết bị của bạn thông qua iTunes. Đảm bảo rằng bạn đã tải và cài đặt phiên bản iTunes mới nhất.

16. Lỗi Touch ID không hoạt động

Lỗi Touch ID không hoạt động

Touch ID là tính năng nhận diện dấu vân tay chính thức có mặt trên iPhone 5s, iPhone 6 và iPhone 6 Plus. Tính năng này cũng có sẵn trên iPad mini 3 and iPad Air 2. Chức năng của Touch ID sẽ cho phép bạn mở khóa iPhone hoặc iPad với một đăng ký dấu vân tay và chỉ cần chạm.

Để khắc phục lỗi Touch ID không hoạt động sau khi nâng cấp lên iOS 10, bạn thực hiện theo các bước dưới đây:

Bước 1:

Truy cập ứng dụng Settings (cài đặt) trên iPhone hoặc iPad của bạn.

Bước 2:

Tìm và nhấn chọn Touch ID & Passcode.

Bước 3:

Nhập passcode hoặc mật khẩu của bạn.

Bước 4:

Tắt iTunes & App Store.

Bước 5:

Nhấn nút Home và reboot lại iPhone hoặc iPad của bạn.

Bước 6:

Truy cập ứng dụng Settings, sau đó tiến hành mở iTunes & App Store trên Touch ID & Passcode.

17. Lỗi Ringtone

Lỗi Ringtone

Cũng như các dòng điện thoại thông minh khác, iPhone cũng cho phép người dùng có thể tùy chỉnh nhạc chuông. Thông thường bạn truy cập Settings => Sounds và kích hoạt Ringtones (nhạc chuông).

Tuy nhiên sau khi nâng cấp lên iOS 10, nhiều người dùng gặp phải lỗi ringtone không hoạt động. Để khắc phục lỗi này, bạn áp dụng một số giải pháp dưới đây:

Giải pháp 1:

Truy cập Settings => Sounds để điều chỉnh âm lượng nhạc chuông.

Giải pháp 2:

Đảm bảo rằng bạn đã thiết lập nút Mute để đổ chuông.

Giải pháp 3:

Khởi động lại iPhone của bạn.

Giải pháp 4:

Liên hệ với trung tâm hỗ trợ khách hàng của Apple.

18. Lỗi iTunes 14 trong quá trình cài đặt iOS 10

Lỗi iTunes 14 trong quá trình cài đặt iOS 10

Trong quá trình cập nhật iOS 10 cũng như trong quá trình restore từ sao lưu, iTunes hiển thị lỗi: "The iPhone could not be restored. An unknown error occurred (14)".

Để khắc phục lỗi này:

Giải pháp 1:

Kiểm tra cáp USB. Lỗi iTunes 14 xảy ra có thể là do sự cố kết nối USB.

Giải pháp 2:

Sao lưu và thử Clean Restore. Đầu tiên tiến hành sao lưu dữ liệu trên thiết bị của bạn, sau đó thực hiện clean restore iOS 9.3.5. Bước tiếp theo là thực hiện clean restore iOS 10. Cuối cùng restore thiết bị của bạn từ sao lưu bạn đã tạo sau khi nâng cấp iOS 10 thành công.

Giải pháp 3:

Cập nhật phiên bản iTunes mới nhất.

Tham khảo thêm một số bài viết dưới đây:

Chúc các bạn thành công!

Thứ Hai, 19/09/2016 11:46
11 👨 1.498
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản