Tính năng theo dõi iPhone ngay cả khi đã tắt nguồn là gì? Cách vô hiệu hóa ra sao?

Bạn đang tắt nguồn chiếc iPhone của mình và bất ngờ nhìn thấy thông báo “iPhone Findable After Power Off”, bạn có thể thắc mắc điều đó có nghĩa là gì. Cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Theo dõi iPhone ngay cả khi thiết bị đã tắt

Bắt đầu với phiên bản iOS 15, một số mẫu iPhone hiện đại (chẳng hạn như iPhone 13) có thể được định vị từ xa ngay cả trong khi đang ở trạng thái tắt nguồn thông qua mạng Find My và ứng dụng Find My.

Sở dĩ có thể thực hiện được điều “khó tin” này là bởi khi tắt nguồn, iPhone vẫn cung cấp một lượng nhỏ năng lượng dự trữ cho chip Bluetooth, UWB và NFC, qua đó giúp định vị iPhone bị thất lạc dễ dàng hơn, ngay cả khi pin đã gần cạn kiệt hoặc thiết bị đang tắt hoàn toàn.

Nói cách khác, iPhone sẽ không tắt hoàn toàn, mà chuyển sang trạng thái tiêu thụ ít điện năng và hoạt động như AirTag để tiếp nhận tín hiệu Bluetooth từ bất kỳ thiết bị iOS nào ở gần, rồi gửi lại thông tin vị trí của nó theo thời gian thực.

Trên các thiết bị được hỗ trợ, khi tắt iPhone, bạn sẽ thấy thông báo “iPhone Findable After Power Off” (Có thể tìm thấy iPhone sau khi tắt nguồn) trên màn hình “Slide to Power Off”.

Thông báo “iPhone Findable After Power Off”

Nếu nhấn vào liên kết “iPhone Findable After Power Off” này, bạn sẽ thấy một menu bật lên, trong đó có tùy chọn để tạm thời tắt tính năng này bằng cách nhấn vào “Temporarily Turn Off Finding” (Tạm thời tắt tính năng tìm kiếm).

“Temporarily Turn Off Finding”

Sau đó, tính năng “iPhone Findable After Power Off” sẽ bị vô hiệu hóa cho đến lần tiếp theo bạn bật nguồn thiết bị. Nhưng nếu bạn muốn có một giải pháp lâu dài hơn, hãy thực hiện các bước thiết lập dưới đây.

Vô hiệu hóa tính năng theo dõi iPhone khi đã tắt nguồn

iPhone Findable After Power Off là một tính năng hữu ích, nhưng vì một lý do nào đó mà bạn không có nhu cầu sử dụng. Thực hiện các bước thiết lập đơn giản dưới đây để vô hiệu hóa nó.

Trước tiên, mở ứng dụng Settings (Cài đặt) bằng cách nhấp vào biểu tượng bánh răng trên màn hình chính.

Mở ứng dụng Settings

Trên giao diện Settings hiện ra, hãy nhấn vào tên Apple ID của bạn ở trên cùng.

Nhấn vào tên Apple ID

Trong phần cài đặt Apple ID, hãy chọn “Find My”.

Chọn “Find My”

Trong “Find My”, hãy nhấn vào “Find My iPhone”.

Nhấn vào “Find My iPhone”

Trong tùy chọn Find My iPhone, hãy nhấn vào nút gạt bên cạnh “Find My Network”.

Nhấn vào nút gạt bên cạnh “Find My Network”

Trong thông báo bật lên hiện ra, hãy chọn “Disable” (Tắt).

Chọn “Disable”

(Cảnh báo: Nếu tắt Find My ở đây, bạn sẽ không thể định vị từ xa iPhone của mình nếu thiết bị ở trạng thái ngoại tuyến, sắp hết pin hoặc tắt nguồn).

Bây giờ, “Find My Network” đã bị tắt, và bạn sẽ không thể sử dụng “Find My” để định vị iPhone của mình khi tắt nguồn.

Thứ Ba, 31/05/2022 00:40
32 👨 2.791
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản