3 cách kích hoạt chế độ tiếng ồn trắng trên iPhone

Bắt đầu từ iOS 15, người dùng có thể bật các tiếng ồn trắng như tiếng mưa rơi, tiếng suối chảy, tiếng đại dương... ngay trên iPhone của mình giúp tập trung, bình tâm và cảm thấy thư thái hơn. Cùng tìm hiểu ngay cách kích hoạt độ này với Quantrimang nhé.

Tiếng ồn trắng là gì?

Tiếng ồn trắng hay White noise là một chuỗi những tiếng ồn tập hợp nhiều loại âm thanh có tần số khác nhau. Tuy nhiên chúng có cùng cường độ và được lặp đi lặp lại liên tục. Chẳng hạn như tiếng mưa rơi, tiếng suối chảy...

Tiếng ồn trắng có khả năng ngăn nhiều loại âm thanh khác nhau, do đó nó có thể hỗ trợ bạn trong nâng cao chất lượng giấc ngủ. Đồng thời nó còn có thể giúp bạn nâng cao khả năng tập trung trong công việc, học tập cũng như loại bỏ căng thẳng, điều trị trầm cảm...

Apple đã bổ sung tính năng Âm thanh trong nền có khả năng phát ra tiếng ồn trắng. Bạn có thể kích hoạt được tính năng này trên điện thoại của mình thông qua 3 cách sau.

Kích hoạt Âm thanh trong nền thông qua Trợ năng.

Cách đầu tiên bạn có thể bật tiếng ồn trắng chính là thông qua mục Trợ năng của điện thoại.

Bước 1: Truy cập vào phần Trợ năng trong Cài đặt.

Truy cập vào phần Trợ năng trong Cài đặt.

Bước 2: Cuộn xuống và chọn Âm thanh/Hình ảnh.  

Cuộn xuống và chọn Âm thanh/Hình ảnh.  

Bước 3: Truy cập vào Âm thanh trong nền và gạt bật tính năng này lên. Âm thanh mặc định sẽ là tiếng Mưa. Nút gạt bật/tắt sẽ đóng vai cho play/pause.

Bước 4: Bạn có thể thay đổi tiếng ồn trắng bằng cách ấn vào Âm thanh. Tại đây có 6 loại tiếng ồn trắng để cho bạn lựa chọn.

Bạn có thể tùy chỉnh âm lượng khi phát âm thanh. Bạn cũng có thể thiết lập mức âm lượng của Âm thanh trong nền khi phát kèm với video, nhạc.

Ngoài ra bạn cũng có thể tùy chỉnh cho phép âm thanh chạy khi màn hình bị khóa hay không thông qua việc gạt bật/tắt chế độ Dừng âm thanh khi được khóa.

Tùy chỉnh chế độ Âm thanh trong nền

Kích hoạt Âm thanh trong nền thông qua Trung tâm điều khiển

Bạn cũng có thể bật/tắt chế độ tiếng ồn trắng này nhanh hơn thông qua việc thiết lập chế độ này tại Trung tâm điều khiển. Hãy làm theo các bước sau.

Bước 1: Vào phần Trung tâm điều khiển của mục Cài đặt.

Vào phần Trung tâm điều khiển của mục Cài đặt.

Bước 2: Tìm mục Nghe và bấm vào biểu tượng dấu + bên cạnh tính năng này.

Tìm mục Nghe và bấm vào biểu tượng dấu + bên cạnh tính năng này.

Bước 3: Sau khi làm thao tác phía trên, kể từ bây giờ bạn có thể bật nhanh tính năng Âm thanh trong nền thông qua Trung tâm điều khiển.

Vuốt màn hình từ phía trên cùng bên phải xuống để truy cập vào Trung tâm điều khiển đối với iPhone 8 trở lên và vuốt từ dưới lên đối với iPhone 8 trở xuống.

Tiếp theo ấn vào biểu tượng Tai Trung tâm điều khiển.

Mở Trung tâm điều khiển và ấn vào biểu tượng tai

Bước 4: Ấn vào Âm thanh trong nền để kích hoạt chế độ này. Bạn cũng có thể tùy chỉnh loại tiếng ồn trắng mình muốn nghe bằng cách ấn vào Âm thanh trong nền 1 lần nữa.

Ấn vào Âm thanh trong nền để kích hoạt chế độ này.

Điều chỉnh âm lượng tiếng ồn trắng bằng tùy chỉnh thanh âm thanh. Khi không còn muốn sử dụng nữa, bấm vào biểu tượng tai ở dưới cùng giao diện để tắt.

Ấn vào biểu tượng tai để tắt chế độ này

Kích hoạt chế độ Âm thanh trong nền bằng nút sườn iPhone

Bước 1: Vào phần Trợ năng và kéo xuống tìm Phím tắt trợ năng.

Vào phần Phím tắt trợ năng của điện thoại

Bước 2: Ấn vào Âm thanh trong nền để kích hoạt tính năng này.

Ấn vào Âm thanh trong nền để kích hoạt tính năng này.

Sau khi hoàn thành 2 bước trên, bạn có thể dễ dàng truy cập vào tính năng Âm thanh trong nền thông qua thao tác bấm 3 lần vào nút sườn iPhone.

Trên đây là 3 cách kích hoạt chế độ tiếng ồn trắng trên iPhone mà Quantrimang muốn giới thiệu tới bạn. Chúc bạn sẽ có những giây phút thư giãn với chế độ này của iPhone đem lại.

Thứ Hai, 23/05/2022 14:54
310 👨 22.399
0 Bình luận
Sắp xếp theo