6 tính năng Steam cần được nhiều người biết đến hơn

Steam là thị trường game PC kỹ thuật số lớn nhất thế giới và trong hơn 20 năm hoạt động, Valve đã bổ sung thêm một số tính năng tuyệt vời cho nó. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về tất cả những tính năng của nền tảng này. Đây là những tính năng tốt nhất mà mọi người dùng Steam nên biết đến.

1. Sử dụng tính năng Steam Cloud để sao lưu dữ liệu

Với bất kỳ ai bắt đầu sử dụng Steam, điều đầu tiên cần biết là tính năng lưu trữ đám mây tốt như thế nào. Tính năng này tự động upload dữ liệu game lên đám mây Steam. Mỗi khi bạn đóng game, Steam sẽ so sánh các bản lưu trên PC với những file trên đám mây, sau đó cập nhật các bản lưu trên đám mây nếu file trên hệ thống mới hơn.

Sau khi file lưu được cập nhật, file đó sẽ được chia sẻ giữa tất cả các thiết bị. Sẽ không thành vấn đề nếu bạn gỡ cài đặt game, gặp sự cố ổ cứng hoặc muốn chơi game của mình trên một PC khác; Steam sẽ tự động tìm nạp bản lưu gần đây nhất trên đám mây và cho phép tiếp tục từ nơi bạn đã dừng lại.

2. Di chuyển file game sang ổ đĩa khác

Tạo thư mục trong ổ đĩa mới được thêm vào trong Windows 
Tạo thư mục trong ổ đĩa mới được thêm vào trong Windows

Nếu bạn đang loay hoay tìm xem game nào sẽ chạy trên ổ nào, hãy sử dụng công cụ di chuyển ổ đĩa tích hợp của Steam. Điều này sẽ di chuyển bất kỳ game nào từ ổ này sang ổ khác và giúp bạn đỡ đau đầu khi phải cài đặt lại mọi thứ.

3. Thiết lập profile tay cầm chơi game cho các game yêu thích

Trong khi các game thủ luôn bị lôi kéo vào cuộc tranh luận về tay cầm chơi game so với bàn phím và chuột, thì game thủ PC có thể thoải mái sử dụng một trong hai lựa chọn tùy thuộc vào game. Trên thực tế, họ có rất nhiều lựa chọn dựa trên cách sử dụng console controller trên PC. Nhưng với rất nhiều tay cầm hiện có, các nhà phát triển khó có thể đáp ứng mọi lựa chọn.

May mắn thay, Steam có profile tay cầm, cho phép thiết lập cấu hình tay cầm đặc biệt cho từng game của mình, cho phép ánh xạ lại các nút mà game sử dụng với nút của tay cầm. Điều tuyệt vời nhất là Steam có tính năng profile tay cầm cộng đồng, nơi mọi người có thể upload lên bản sửa lại tùy chỉnh của họ cho các tay cầm phổ biến để người khác sử dụng.

4. Sử dụng Remote Play Together để chơi game Co-Op cục bộ trực tuyến

Một số game trên Steam sẽ có chế độ co-op cục bộ mà không có chế độ trực tuyến. Điều này thường là do game đã khá cũ hoặc nhà phát triển quyết định không viết code dịch vụ trực tuyến cho game của họ. Vấn đề là, nếu bạn muốn chơi những game co-op cục bộ này với ai đó qua Internet thì sao?

May mắn thay, Steam cho phép thực hiện việc đó thông qua một tính năng được gọi là Remote Play Together. Đó là một cách để chơi các game co-op cục bộ với bạn bè qua Internet. Không phải tất cả các game đều hoạt động với Remote Play Together, nhưng nếu game yêu thích của bạn hỗ trợ nó, bạn có thể thiết lập phiên chơi từ xa một cách nhanh chóng và dễ dàng.

5. Chụp ảnh màn hình trong game và upload lên cộng đồng Steam

Nếu có điều gì đó thú vị hoặc hài hước xảy ra trong game, tại sao bạn không chụp ảnh màn hình? Steam cho phép chụp ảnh màn hình của bất kỳ game nào hỗ trợ Steam Overlay; tất cả những gì cần làm là nhấn phím F12. Bạn sẽ nghe thấy âm thanh của máy ảnh kỹ thuật số và một thông báo nhỏ cho biết bạn đã chụp ảnh màn hình.

Steam cũng cho phép bạn làm nhiều điều thú vị với ảnh chụp màn hình của mình. Ví dụ, chúng tự động được gán cho game mà bạn đã tham gia và có thể xem được trong nguồn cấp dữ liệu hoạt động của game. Bạn có thể chia sẻ ảnh chụp màn hình mà bạn thích với bạn bè hoặc với toàn bộ cộng đồng Steam và có một nút tự động mở thư mục ảnh chụp màn hình của game để truy cập nhanh chóng và dễ dàng.

6. Sử dụng bộ lọc Steam để tìm game miễn phí

Sắp xếp game Steam theo đánh giá
Sắp xếp game Steam theo đánh giá

Có rất nhiều game miễn phí trên Steam mà bạn có thể tải xuống và chơi mà không phải trả một xu. Vấn đề là, có thể hơi khó tìm thấy những game này nếu không biết cách.

May mắn thay, Steam đi kèm với một hệ thống lọc mạnh mẽ có thể giúp tìm ra những game miễn phí này. Chúng cần một chút thời gian để làm quen, nhưng một khi đã hiểu rõ về chúng, bạn có thể lập danh sách mọi game Steam miễn phí, ngoại trừ DLC, phù hợp với thể loại ưa thích của mình. Bạn thậm chí có thể yêu cầu Steam bỏ qua các game có xếp hạng đánh giá kém, để chỉ còn lại những gì tốt nhất để lựa chọn.

Với hơn hai thập kỷ kinh nghiệm, Valve đã tạo nên một cửa hàng tuyệt vời với Steam. Nó có rất nhiều tính năng tuyệt vời; nhiều đến nỗi rất nhiều trong số chúng đã bị bỏ qua. Bây giờ, bạn đã biết các tính năng Steam hữu ích. Hy vọng bạn có thể tận dụng tốt chúng!

Thứ Tư, 03/07/2024 09:14
53 👨 167
0 Bình luận
Sắp xếp theo