Những điều cần biết khi sử dụng driver Windows trên Steam Deck

Steam Deck của Valve là một máy chơi game cầm tay mạnh mẽ. Nó có bộ xử lý có thể chạy tới 3,5GHz và GPU có thể quay tới 1,6 TFlops. Valve đã chính thức phát hành driver Windows 10 cho Steam Deck để phục vụ nhu cầu của những người hâm mộ muốn chạy Windows trên đó.

Bạn có thể làm gì với driver Windows trên Steam Deck?

Khi Valve ra mắt driver Windows cho Steam Deck, đã có sẵn 4 driver để cho phép những chủ sở hữu Deck dũng cảm mày mò trên thiết bị của họ. Đây là những driver Windows dành cho GPU, WiFi, Bluetooth và đầu đọc thẻ SD. Kể từ đó, Valve đã phát hành thêm một số driver để giúp trải nghiệm Windows của bạn trên Steam Deck mượt mà hơn một chút.

Chủ sở hữu Steam Deck hiện có thể cài đặt Windows 11

Khi driver Windows được tung ra cho Steam Deck, Windows 10 đã có sẵn. Giờ đây, những ai muốn khởi động Steam Deck console của họ vào nền tảng Windows mới nhất - Windows 11 - cũng đã có thể thực hiện việc này.

Steam Deck với Windows hiện có âm thanh

Tuy nhiên, đứng đầu trong số các driver Windows mới là những driver dành cho âm thanh. Những người dùng đầu tiên buộc phải sử dụng USB-C hoặc Bluetooth cho âm thanh với Windows trên Steam Deck. Driver âm thanh cho Steam Deck có hai file riêng biệt và thông tin về cách thiết lập file đó có sẵn trên trang Tài nguyên Windows cho Steam Deck.

Trang Tài nguyên Windows cho Steam Deck
Trang Tài nguyên Windows cho Steam Deck

Người dùng còn mong chờ điều gì?

Người dùng đã sẵn sàng với việc Valve phát hành thêm driver Windows cho Steam Deck. Điều duy nhất còn lại mà Valve chưa thêm vào thiết bị cầm tay mạnh mẽ này là khả năng có hai hệ điều hành.

Khởi động kép chưa khả dụng

Valve chưa có phương pháp chính thức để khởi động kép Windows và SteamOS trên Deck - tuy nhiên, có một số cách không chính thức để thực hiện điều này. Các game thủ muốn khởi động kép Windows và SteamOS sẽ phải chờ thêm một thời gian nữa.

Có nên cài đặt Windows trên Steam Deck không?

Mặc dù không có gì ngăn cản bạn cài đặt Windows trên Steam Deck, nhưng có lý do để thận trọng khi làm như vậy. Không phải tất cả các game trên thiết bị cầm tay của Valve đều phù hợp với Windows.

Tuy nhiên, bạn có thể tải xuống driver Windows cho Steam Deck trực tiếp từ Valve nếu muốn. Siêu liên kết được cung cấp sẽ đưa bạn đến trang hỗ trợ Steam của Valve, trang này liên kết các driver hiện được cung cấp cho Windows 10 trên Steam Deck.

Những lưu ý khi cài đặt Windows 10 trên Steam Deck

Mặc dù Valve có các công cụ để cài đặt Windows trên Steam Deck, nhưng không có hỗ trợ "Windows on Deck" cho các hướng dẫn cài đặt từng bước. Tuy nhiên, nếu bạn bị mắc kẹt trong quá trình này và muốn đưa Deck trở lại như cũ, Valve có các hướng dẫn khôi phục để giúp bạn khắc phục sự cố.

Deck có thể là một console đắt tiền, giá dao động từ $399 tới $649, nhưng Steam Deck có rất nhiều ưu điểm.

Nếu bạn đang muốn biến Steam Deck của mình thành một cỗ máy Windows, thì bạn có thể bắt đầu ngay với sự hỗ trợ của nó cho GPU, WiFi, Bluetooth và đầu đọc thẻ SD hiện có. Bạn sẽ phải chờ thêm một thời gian nữa để có driver âm thanh và chức năng khởi động kép.

Thứ Hai, 16/01/2023 13:37
51 👨 485
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Cấu hình máy chơi game