Tìm hiểu về Steam Families: Công cụ giúp việc chia sẻ game mượt mà hơn

Chia sẻ thư viện từ lâu đã là một phần quan trọng của Steam. Tuy nhiên, hầu hết các game thủ đều biết rằng hệ thống này có những lưu ý riêng. Giờ đây, Valve dường như đang làm mọi việc trở nên dễ dàng hơn nữa với Steam Families, một tính năng beta được ra mắt như một cách để hợp lý hóa hệ thống chia sẻ game trên Steam. Đây là mọi thứ bạn nên biết về Steam Families.

Steam Families là gì?

Steam Families sẽ là tính năng được sắp xếp hợp lý thay thế cho Steam Family View và Family Sharing được phát hành trước đó. Nó sẽ đi kèm với các tùy chọn kiểm soát của phụ huynh, thư viện chia sẻ, v.v... Dưới đây là tất cả các tính năng nổi bật từ Steam Families mới do Valve ra mắt:

Số thành viên trong gia đình

Theo Valve, hệ thống mới sẽ cho phép tối đa 6 thành viên trong một gia đình. Mỗi người sẽ có nhãn Adult hoặc Child dưới tên người dùng Steam của họ. Thư viện game chia sẻ sẽ hiển thị sau khi thiết lập Family. Điều này sẽ tạo các file game riêng biệt cho bất kỳ ai truy cập game được mua bởi một thành viên khác trong gia đình.

Chế độ xem Beta của Steam Families
Chế độ xem Beta của Steam Families

Game được chia sẻ, DLC và các biện pháp cheating

Điều tuyệt vời nhất về Steam Families là các thành viên trong gia đình có thể chơi game từ thư viện của thành viên khác ngay cả khi họ trực tuyến! Nếu các thành viên sở hữu nhiều bản sao của cùng một game, họ có thể chơi game đó cùng một lúc. Các thành viên trong gia đình có thể tạo game đã lưu của riêng mình, có quyền truy cập vào các thành tích trên Steam và hơn thế nữa.

Thư viện chia sẻ Steam Families
Thư viện chia sẻ Steam Families

Các thành viên cũng có thể chọn bản sao họ muốn chơi nếu cùng một game có sẵn cho nhiều thành viên trong gia đình. Điều này bao gồm cả DLC. Tuy nhiên, tiến trình DLC sẽ tiếp tục cho cái đầu tiên bạn chọn.

Một điều thú vị cần lưu ý là một thành viên trong gia đình sẽ bị cấm khi chơi bằng bản sao của bạn, và bạn cũng vậy. Vì vậy, trừ khi bạn muốn bị chặn khỏi tựa game yêu thích của mình, hãy giữ anh chị em của bạn tránh xa nó.

Kiểm soát của phụ huynh & Yêu cầu mua hàng của trẻ em

Steam Families bổ sung thêm các tính năng quan trọng để phụ huynh giám sát trẻ em khi truy cập các game trên Steam. Bất kỳ thành viên nào trong Steam Families được đánh dấu là Adult đều có thể nắm quyền kiểm soát của phụ huynh.

Kiểm soát của phụ huynh trong Steam
Kiểm soát của phụ huynh trong Steam

Tính năng kiểm soát của phụ huynh trên Steam cho phép bạn quản lý trải nghiệm chơi game của con mình. Bạn có thể chọn game nào phù hợp, hạn chế quyền truy cập vào các tính năng xã hội như Store, Community và Friends Chat cũng như đặt giới hạn thời gian chơi theo giờ hoặc ngày.

Bạn cũng có thể xem báo cáo về thời gian chơi của con bạn và phê duyệt hoặc từ chối yêu cầu của chúng về thời gian chơi thêm hoặc quyền truy cập vào một số tính năng nhất định. Cuối cùng, nếu con bạn mất mật khẩu, bạn có thể khôi phục tài khoản cho con.

Tính năng mua hàng của phụ huynh trên Steam
Tính năng mua hàng của phụ huynh trên Steam

Cùng với việc kiểm soát thời gian vui chơi hay hoạt động xã hội, người lớn cũng có thể quyết định mua sắm cho trẻ. Vì vậy, thay vì cung cấp chi tiết thẻ tín dụng cho con bạn, bạn có thể chấp thuận hoặc từ chối yêu cầu mua hàng của chúng.

Điều này sẽ cho phép trẻ em thực hiện ít giao dịch vô tình hơn trên Steam. Người lớn có thể phê duyệt yêu cầu mua hàng từ thiết bị di động hoặc mail của họ và game sẽ được hiển thị trong thư viện sau khi mua hàng được thực hiện.

Làm cách nào để thiết lập Steam Families?

Cảnh báo: Hãy nhớ rằng tính năng Steam Families là dành cho những thành viên gia đình thân thiết nhất. Nếu bạn rời bỏ gia đình hoặc bị người nhà kích ra, bạn sẽ phải đợi một năm mới có thể gia nhập lại. Tài khoản trẻ em không thể tự mình rời khỏi nhóm gia đình. Tính năng này cũng bị khóa theo khu vực nên không thể chia sẻ ở khoảng cách địa lý xa.

Tính năng Steam Families hiện chỉ khả dụng dưới dạng tính năng beta. Vì vậy, bạn sẽ phải chọn tham gia dịch vụ. May mắn thay, thật dễ dàng để làm như vậy. Hãy làm theo các bước được đề cập bên dưới để tìm hiểu cách thiết lập Steam Families Beta:

1. Để bắt đầu quá trình, hãy đi tới tùy chọn Settings trên Steam và vào phần Interface.

Đi tới Settings
Đi tới Settings

2. Bây giờ, hãy tìm tùy chọn Client Beta Participation và chọn Steam Families Beta từ menu drop-down.

Chọn Steam Families Beta
Chọn Steam Families Beta

3. Sau khi hoàn tất, hãy khởi động lại Steam và truy cập trang Family Management của Steam.

Truy cập trang Family Management
Truy cập trang Family Management

4. Tại đây, bạn có thể chọn Create a Family để chia sẻ hoặc duy trì Steam Families của mình hoặc sao chép mã của bạn từ phần Join a Family và để một thành viên khác trong gia đình thêm bạn vào nhóm gia đình đã tạo của họ.

Các game được hỗ trợ trên Steam Families

Thật không may, không phải tất cả các game trên Steam đều có sẵn để chia sẻ. Các game không có trong thư viện chia sẻ của Steam Families là:

  • Game yêu cầu tài khoản hoặc đăng ký riêng: Điều này bao gồm các game yêu cầu đăng nhập bổ sung ngoài Steam hoặc những game yêu cầu thanh toán liên tục để chơi.
  • Game chơi miễn phí và DLC của chúng: Việc chia sẻ không mở rộng sang các game miễn phí cũng như bất kỳ DLC nào bạn mua cho chúng.
  • Game bị giới hạn theo khu vực: Nếu game bị giới hạn ở các khu vực cụ thể thì bạn không thể chia sẻ game đó với người khác ở ngoài các khu vực đó.
  • Hệ điều hành không tương thích: Bạn không thể chia sẻ game nếu game đó không chạy trên máy tính của người kia.
  • Game do nhà xuất bản hạn chế: Một số nhà xuất bản chọn không tham gia hoàn toàn  Family Sharing  đối với game của họ.
  • Game riêng tư: Chủ sở hữu thư viện có thể đánh dấu các game cụ thể là riêng tư, khiến chúng không thể chia sẻ được.
  • Game bị nhà phát triển loại trừ: Có thể có những lý do khác khiến game không đủ điều kiện để chia sẻ, do nhà phát triển xác định.

May mắn thay, các game như Helldivers 2 và Cyberpunk 2077, cùng với nhiều game khác, có thể dễ dàng chia sẻ bằng tính năng Steam Families. Vì Steam Families vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm nên sẽ còn có thêm nhiều bản nâng cấp và tính năng được bổ sung sau này.

Thứ Ba, 19/03/2024 17:05
51 👨 155
0 Bình luận
Sắp xếp theo