7 tính năng cực kỳ hữu ích trên điện thoại Samsung

Một trong những điều tốt nhất khi sở hữu một thiết bị Samsung là phần mềm giàu tính năng của nó. Có rất nhiều cài đặt hữu ích mà bạn có thể thay đổi và các tính năng bạn có thể sử dụng để làm cho điện thoại hoặc máy tính bảng Galaxy hoạt động tốt hơn. Trong hướng dẫn này, Quantrimang.com sẽ xem xét 7 tính năng mà bạn nên thử ngay để làm cho thiết bị thân thiện hơn với người dùng.

1. Truy cập lịch sử thông báo

Thông báo đã trở nên phổ biến đến mức chúng ta thường vuốt để xem chúng đi theo bản năng dù không cần tới. Điều này thường không phải là vấn đề lớn, nhưng đôi khi, bạn có thể loại bỏ thông báo chứa thông tin quan trọng.

Đừng lo lắng, điện thoại Samsung của bạn sẽ ghi lại những khoảnh khắc như thế này và có thể lưu trữ lịch sử thông báo trong 24 giờ qua. Đây là cách để kích hoạt tính năng này:

B1: Mở Settings và chọn Notifications > Advanced settings.

B2: Nhấn vào Notification history và bật nó lên. Sau khi được bật, điện thoại của bạn sẽ bắt đầu lưu các thông báo bạn nhận được trong suốt cả ngày. Để giữ mọi thứ ngăn nắp, nó sẽ tự động phân loại chúng dựa trên các ứng dụng đã gửi thông báo.

B3: Để xem tất cả các thông báo bạn nhận được từ một ứng dụng cụ thể trong 24 giờ qua, hãy nhấn vào biểu tượng menu drop-down bên cạnh ứng dụng đó.

Trên đầu danh sách các thông báo nhận được trong 24 giờ qua, bạn cũng sẽ thấy các thông báo đã bị loại bỏ gần đây của mình để truy cập nhanh.

Truy cập lịch sử thông báo

2. Sử dụng Edge panels để truy cập nhanh

Một hoạt động nhỏ nhưng phổ biến giữa những người dùng điện thoại thông minh là cố gắng tìm một ứng dụng cụ thể từ “biển” ứng dụng trên điện thoại của họ. Để làm cho điều này dễ dàng hơn, điện thoại Samsung có Edge panels hoạt động như một ngăn kéo nhỏ mà bạn có thể kéo ra từ cạnh màn hình.

Cùng với đó, bạn có thể thiết lập Edge panels để thực hiện nhiều hành động như gọi điện, chụp ảnh màn hình, bắt đầu ghi âm giọng nói, kiểm tra thời tiết, bắt đầu hẹn giờ, mở tab trình duyệt mới, v.v...

Để bật tính năng này, bạn chỉ cần đi tới Settings > Display và bật Edge panels. Sau khi bạn bật tính năng này, một handle sẽ xuất hiện ở bên phải màn hình của bạn (bạn có thể tùy chỉnh sau). Vuốt nó vào trong để mở và truy cập các bảng điều khiển của bạn.

Từ đây, bạn có thể điền vào bảng Apps các ứng dụng yêu thích của mình (tối đa 22 ứng dụng) bằng cách nhấn vào biểu tượng hamburger và chọn Edit. Để thêm các bảng khác, hãy chuyển đến menu Edge panels, nhấn vào Panels và chọn những bảng bạn thấy hữu ích.

Sử dụng Edge panels để truy cập nhanh

3. Xóa ảnh chụp màn hình được chia sẻ

Bạn có thường chia sẻ ảnh chụp màn hình với người khác, nhưng sau đó quên xóa chúng khỏi bộ sưu tập của mình không? Tất cả những ảnh chụp màn hình mà bạn không cần giữ lại đang làm tiêu tốn bộ nhớ của thiết bị.

May mắn thay, bạn có thể đặt điện thoại của mình tự động xóa ảnh chụp màn hình sau khi bạn chia sẻ nó từ thanh công cụ Screenshot. Để làm như vậy, hãy đi tới phần Settings của thiết bị, chọn Advanced features > Screenshots and screen recorder và bật Delete shared screenshots.

Hãy nhớ rằng, thanh công cụ Screenshots chỉ xuất hiện trong vài giây sau khi bạn chụp ảnh màn hình. Vì vậy, nếu bạn bỏ lỡ nó, ảnh chụp màn hình của bạn sẽ được lưu trong thư viện và bạn sẽ phải xóa nó theo cách thủ công sau đó.

4. Kiểm soát điện thoại bằng cử chỉ

Điện thoại Galaxy được trang bị sẵn một loạt các cài đặt cử chỉ và chuyển động thực sự trực quan giúp thiết bị của bạn thân thiện hơn với người dùng. Để tìm các cài đặt này, hãy đi tới Settings và chọn Advanced features > Motions and gestures.

Một số tính năng bạn sẽ tìm thấy ở đó bao gồm:

  • Lift to wake: Tự động bật màn hình khi bạn nhấc điện thoại lên.
  • Double tap to turn on screenDouble tap to turn off screen: Giúp tránh phải nhấp vào nút nguồn để điều khiển màn hình.
  • Keep screen on while viewing: Giữ cho màn hình của bạn luôn sáng khi bạn đang sử dụng.
  • Alert when phone picked up: Gửi phản hồi xúc giác khi bạn nhấc điện thoại lên sau khi nhỡ một cuộc gọi hoặc tin nhắn.

Kiểm soát điện thoại bằng cử chỉ

5. Game Launcher

Game Launcher là một không gian chuyên dụng sắp xếp tất cả các game của bạn và cung cấp nhiều tính năng đặc biệt để cải thiện trải nghiệm chơi game. Ví dụ, bạn có thể đánh dấu các ứng dụng, trang web và hình ảnh thư viện có liên quan để truy cập nhanh. Bạn cũng có thể xem tất cả các thông báo bạn nhận được từ game của mình ở một nơi, vì vậy bạn có thể cập nhật bất cứ điều gì mình có thể đã bỏ lỡ.

Với Instant Plays, bạn có thể chơi thử một game mới ngay lập tức để xem liệu game đó có đáng tải xuống hay không. Với Game Booster, bạn có thể tùy chỉnh tất cả các loại cài đặt để tối ưu hóa game của mình, tiết kiệm pin và chặn làm phiền. Tất cả những tính năng này kết hợp lại làm cho Game Launcher trở thành một sự thay thế tuyệt vời cho Google Play Games. Đây là cách để kích hoạt nó:

B1: Mở Settings và đi tới Advanced features.

B2: Cuộn xuống để tìm Game Launcher và bật nó lên. Sau khi bật, Game Launcher sẽ được thêm vào ngăn kéo ứng dụng của bạn.

6. Cải thiện chất lượng âm thanh trên thiết bị Galaxy

Nếu bạn không hài lòng với chất lượng âm thanh của thiết bị Galaxy, có nhiều cách bạn có thể làm cho nó tốt hơn. Đi tới Settings > Sounds and vibration > Sound quality and effects. Tại đây, bạn sẽ thấy một số cài đặt âm thanh để cải thiện trải nghiệm nghe của mình.

Cải thiện chất lượng âm thanh trên thiết bị Galaxy

Đây là những gì mỗi cài đặt này thực hiện:

  • Dolby Atmos: Như bạn có thể đã biết, Dolby Atmos là công nghệ âm thanh vòm mô phỏng hiệu ứng âm thanh 360 độ tương tự như trong rạp chiếu phim. Bật tính năng này ngay lập tức sẽ cải thiện độ nét và độ rõ tổng thể của âm nhạc.
    • Bạn cũng có thể sử dụng Dolby Atmos cho các mục đích khác như gọi điện hoặc xem phim. Để làm điều đó, hãy nhấn vào menu Dolby Atmos và chọn Auto, Movie, Music hoặc Voice. Để chơi game, hãy bật Dolby Atmos for gaming.
  • Equalizer: Đối với những người đam mê âm thanh ngoài kia, bạn có thể thử sức với equalizer, điều chỉnh các âm trầm, trung và cao để tạo ra âm thanh hoàn hảo phù hợp với sở thích của bạn. Hoặc, bạn có thể chỉ cần chọn từ các cài đặt preset như Pop, Classic, Jazz hoặc Rock.
  • UHQ upscaler: Tăng độ phân giải âm thanh của nhạc để cải thiện độ nét và chi tiết. Lưu ý rằng UHQ upscaler là một tính năng chỉ dành cho tai nghe có dây. Nếu điện thoại của bạn không có giắc cắm âm thanh 3,5 mm, bạn sẽ cần sử dụng USB-C adapter.
  • Adapt sound: Tai của mỗi người có độ nhạy khác nhau đối với các tần số âm thanh nhất định. Biết được điều này, Adapt sound “huấn luyện” điện thoại của bạn tạo profile âm thanh tùy chỉnh cho phù hợp với tai của bạn bằng cách yêu cầu bạn trải qua một bài kiểm tra âm thanh nghiêm ngặt.

7. Thay đổi kiểu thông báo pop-up

Bạn có thể tùy chỉnh giao diện của cửa sổ pop-up thông báo để làm cho chúng ít hoặc đáng chú ý hơn. Đây là cách để làm điều đó:

B1: Mở Settings và chọn Notifications.

B2: Đi tới Brief pop-up settings > Edge lighting style. Từ đây, bạn có thể thay đổi hiệu ứng pop-up, màu sắc, độ trong suốt và thời lượng.

Cải thiện chất lượng âm thanh trên thiết bị Galaxy

Cùng với những cài đặt được liệt kê ở trên, có rất nhiều cài đặt và tính năng khác mà bạn có thể khám phá trong thiết bị Samsung Galaxy của mình để giúp tiết kiệm thời gian, tăng năng suất và cải thiện lối sống.

Nếu muốn tiến xa hơn, bạn cũng có thể tải xuống ứng dụng Good Lock của Samsung từ Galaxy Store để thiết kế lại thiết bị của mình lên một cấp độ hoàn toàn mới. Bạn có thể ngạc nhiên khi biết ứng dụng có thể thay đổi giao diện tổng thể của điện thoại tốt như thế nào.

Thứ Tư, 01/06/2022 08:09
4,25 👨 3.534
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng