Khám phá tính năng điều khiển iPhone bằng mắt

iOS 18 cung cấp khá nhiều tính năng thú vị tới người dùng, trong đó có tính năng điều khiển iPhone bằng mắt Eye Tracking. Thông qua cử chỉ bằng mắt, iPhone sẽ nhận dạng hành động và nội dung bạn muốn thực hiện là gì và hoàn thành thao tác đó cho chúng ta. Hãy cùng khám phá tính năng điều khiển iPhone bằng mắt trong bài viết dưới đây.

Cách điều khiển iPhone bằng mắt

Bước 1:

Tại giao diện trên iPhone bạn nhấn vào Cài đặt rồi nhấn tiếp vào mục Trợ năng. Chuyển sang giao diện mới người dùng nhấn vào mục Theo dõi bằng mắt để sử dụng.

Bước 2:

Trong giao diện điều chỉnh cho tính năng mới này, bạn cần kích hoạt thiết lập Theo dõi mắt để sử dụng. Sau đó bạn sẽ thực hiện như hướng dẫn hiển thị trên màn hình để iPhone nhận diện được cử chỉ từ ánh mắt của bạn.

Trên màn hình iPhone hiển thị các dấu chấm tròn ở những vị trí khác nhau và bạn cần nhìn đúng vào những hình tròn đó.

Bước 3:

Khi thành công thì bạn chỉ cần dùng ánh mắt để điều khiển thao tác trên iPhone. Sẽ có biểu tượng khung trắng cho những nội dung mà tính năng Eye Tracking phát hiện bạn đang điều hướng mắt tới vị trí đó.

Phát hiện nội dung qua ánh mắt

Ngoài ra bạn sẽ nhìn 1 hình tròn nhỏ để xác định đúng nội dung mà người dùng muốn thực hiện thao tác và hoàn thành thao tác đó.

Thực hiện thao tác qua ánh mắt

Bước 4:

Nếu muốn dừng tính năng điều khiển iPhone bằng mắt, bạn chỉ cần bỏ kích hoạt thiết lập Theo dõi mắt, rồi nhấn Có để xác nhận là được.

Tắt điều khiển iPhone qua ánh mắt

Những lần tiếp theo nếu muốn sử dụng lại tính năng này, bạn chỉ cần bật điều khiển iPhone bằng mắt là được mà không phải thực hiện nhìn chấm tròn nữa.

Thứ Sáu, 14/06/2024 21:49
31 👨 221
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản