4 tính năng chỉnh sửa ảnh AI vô dụng nhất mà bạn nên bỏ qua

Một số tính năng chỉnh sửa ảnh AI đã được thử nghiệm để xem liệu chúng có đáng sử dụng trong quy trình chỉnh sửa hay không. Một số tính năng, chẳng hạn như khử nhiễu, thì tuyệt vời. Nhưng những tính năng khác lại không được như vậy. Sau đây là những công cụ chỉnh sửa AI vô dụng nhất mà bạn nên bỏ qua.

1. Thay thế bầu trời

Nhiều công cụ AI sẽ cho phép bạn thay thế bầu trời, nhưng nhiều người chưa bao giờ hiểu được mục đích của chúng. Mặc dù rất vui khi chỉnh sửa ảnh, nhưng nhiều người không muốn thao túng các khía cạnh làm thay đổi tâm trạng chung và chuyển từ bầu trời xám sang xanh là một trong số đó.

Các thay thế bầu trời hầu như luôn trông giả tạo và không đẹp lắm. Nếu bạn chỉ chỉnh sửa ảnh để giải trí, hãy tiếp tục - nhưng việc sử dụng tính năng thay thế bầu trời cho bất kỳ mục đích nào khác không phải là một ý tưởng hay.

Tuy nhiên, sử dụng AI để phát hiện bầu trời trong ảnh, trước khi điều chỉnh độ sáng và những thứ tương tự, là một công cụ khá tiện dụng. Nó thay đổi bầu trời, nhưng diện mạo và cảm nhận bao quát vẫn còn đó. Quan trọng nhất là phải hiểu khi nào phần mềm sáng tạo cần AI và khi nào thì không.

2. Làm sáng da và mắt

Toàn bộ mục đích của AI trong bất kỳ phần mềm nào là đơn giản hóa quy trình làm việc của bạn và theo kinh nghiệm, chưa có công cụ làm sáng da và mắt nào làm được điều này. Chúng hầu như luôn sai lệch và sẽ nhanh hơn nếu tự điều chỉnh thủ công. Ngoại lệ duy nhất ở đây là nếu sử dụng nút Auto trong phần mềm chỉnh sửa, nhưng điều đó cũng rất hên sui.

Nếu định sử dụng AI khi chỉnh sửa, bạn nên sử dụng các công cụ chỉnh sửa trong Photoshop và các ứng dụng tương tự. Nhưng khi nói đến việc sử dụng nó cho hầu hết các giải pháp chỉnh sửa, tốt hơn là bạn nên bỏ qua.

3. Làm mờ AI

Một trong những công cụ AI đầu tiên mọi người hay thử là làm mờ AI, và thành thật mà nói, thay đổi khẩu độ trên máy ảnh sẽ đơn giản hơn rất nhiều.

Làm mờ AI có thể hữu ích nếu công cụ bạn sử dụng có khả năng phát hiện hậu cảnh tốt, nhưng điều này không phải lúc nào cũng đúng. Nếu không có máy ảnh chuyên nghiệp, bạn có thể thực hiện một số thao tác để làm cho hậu cảnh của ảnh trông mờ (chẳng hạn như di chuyển đến gần đối tượng hơn).

4. Phóng to các bộ phận cơ thể

Một số công cụ AI cho phép bạn thay đổi hình dạng cơ thể của mọi người, nhưng đây là điều nên bị phản đối kịch liệt vì một số lý do. Trước hết, đây là một kỹ thuật chỉnh sửa khác dễ thực hiện thủ công hơn. Việc chỉnh sửa các bộ phận trên cơ thể để khiến chúng trông khác so với thực tế nên được cân nhắc kỹ lưỡng.

Sử dụng các tính năng này rồi đăng chúng lên mạng là lừa dối. Bạn có thể lập luận rằng chỉnh sửa ảnh chẳng phải cũng như vậy sao? Không hẳn vậy! Bên cạnh việc di chuyển ra xa hoặc gần chủ thể hơn và thay đổi ánh sáng, hình dáng của người đó vẫn giữ nguyên. Thay đổi hình dạng của một người khác xa như vậy.

Nếu định làm điều này, bạn nên lưu ý rằng một số quốc gia có thể yêu cầu bạn đánh dấu hình ảnh của mình là đã được chỉnh sửa. Ví dụ, Na Uy có luật chỉnh sửa ảnh, theo đó bạn phải nêu rõ rằng mình đã thay đổi hình dạng, làn da và các khía cạnh khác.

Bạn có thể thấy những công cụ này hữu ích. Nhưng với nhiều người, không có tính năng chỉnh sửa ảnh AI nào trong số này đặc biệt liên quan. Hãy luôn sẵn sàng thử các công nghệ mới, nhưng nếu chúng không hiệu quả, vui lòng bỏ chúng và tiếp tục sử dụng những gì thực sự hữu ích!

Thứ Sáu, 27/09/2024 09:30
51 👨 20
0 Bình luận
Sắp xếp theo