Cách tìm thiết bị theo dõi ẩn bằng công cụ phát hiện của Apple và Google

Công cụ theo dõi Bluetooth thực sự là lựa chọn tuyệt vời trong việc giúp bạn theo dõi hành lý, phần cứng và các đồ vật quan trọng khác, bất kể bạn đi đâu.

Nhưng chúng cũng mang lại những nguy hiểm tiềm tàng, nơi AirTag và các thiết bị theo dõi Bluetooth khác được sử dụng để theo dõi những nạn nhân không nghi ngờ, có liên quan đến các vụ quấy rối và theo dõi.

Google và Apple đã nhận thấy những lo lắng này và hợp tác để đưa ra phản ứng thống nhất cho vấn đề đang ngày càng gia tăng này.

Thiết bị theo dõi Bluetooth là gì?

Khi phát ra âm thanh, thiết bị theo dõi Bluetooth là những thiết bị nhỏ có khả năng theo dõi vị trí của một vật thể. AirTag của Apple là một trong những lựa chọn phổ biến nhất trên toàn thế giới, đặc biệt là với người dùng Apple. Tuy nhiên, Tile, Chipolo, Eufy, Samsung, Cube và các nhà sản xuất khác đều cung cấp những thiết bị theo dõi Bluetooth tương tự, tất cả đều được sử dụng cho những mục đích giống nhau.

Có rất nhiều lý do để sử dụng trình theo dõi Bluetooth, nhưng hầu hết đều tập trung vào việc theo dõi các đồ vật có giá trị hoặc hữu ích. Chúng có thể được gắn vào chìa khóa ô tô, nhét vào ví, khâu vào lớp lót của túi xách, v.v...

Tuy nhiên, tính linh hoạt cũng khiến chúng được sử dụng cho các nhu cầu bất chính hơn, chẳng hạn như theo dõi người, phương tiện, v.v..., thường nhằm mục đích trộm cắp, rình rập, quấy rối, v.v...

Apple và Google đang ngăn các thiết bị theo dõi Bluetooth ẩn như thế nào?

Mặt trái nguy hiểm này đang được Google và Apple nỗ lực loại bỏ bằng cách hợp nhất tính năng nhắn tin và theo dõi cho các thiết bị theo dõi Bluetooth ẩn và không mong muốn.

Thông báo Apple AirTag di chuyển cùng bạn
Thông báo Apple AirTag di chuyển cùng bạn

Theo Apple Newsroom, các thiết bị Apple và Android sẽ thông báo cho người dùng nếu có thiết bị theo dõi Bluetooth không xác định đang di chuyển cùng với chúng - bất kể nền tảng nào.

Đó là sự khác biệt chính ở đây. Trước đây, các thiết bị của Apple sẽ thông báo cho bạn nếu có một AirTag không xác định đang di chuyển cùng chúng, trong khi Google có cảnh báo theo dõi không mong muốn của riêng mình.

Nhưng hai gã khổng lồ công nghệ đã kết hợp lực lượng để mang lại lợi ích lớn hơn và giờ đây, các thiết bị Apple chạy iOS 17.5 trở lên và các thiết bị Android chạy Android 6.0+ sẽ đưa ra cảnh báo "[Item] Found Moving With You" bất kể nền tảng mà chúng được ghép nối.

Có thể phát hiện những thiết bị theo dõi Bluetooth nào?

Cảnh báo sẽ bao gồm các thiết bị AirTag và Find My của Apple, trong khi các nhà sản xuất thiết bị theo dõi Bluetooth như eufy, Chipolo, Motorola, Jio và Pebblebee đều cam kết làm cho các sản phẩm trong tương lai tương thích với hệ thống mới.

Nếu phát hiện thiết bị đáng ngờ, người dùng có thể xem mã định danh của thiết bị theo dõi cụ thể, yêu cầu thiết bị theo dõi phát âm thanh để theo dõi và truy cập các hướng dẫn cụ thể về cách vô hiệu hóa nó.

Cảnh báo kết hợp mới sẽ giảm đáng kể khả năng ai đó có thể đưa thiết bị theo dõi Bluetooth không xác định và không mong muốn vào người hoặc đồ vật của bạn, điều này rất tốt cho sự riêng tư và an toàn cá nhân.

Thứ Ba, 21/05/2024 10:03
51 👨 429
0 Bình luận
Sắp xếp theo