Cách tìm Apple Pencil bị mất

Nếu từng sở hữu một chiếc Apple Pencil, rất có thể bạn đã từng rơi vào tình huống không tìm được nó. Đừng lo lắng! Dưới đây là một số phương pháp đơn giản để tìm và kết hợp Apple Pencil với iPad.

Sử dụng Find My để định vị Apple Pencil Pro

Để bắt đầu, nếu sở hữu Apple Pencil Pro, bạn có thể chỉ cần định vị bút cảm ứng bằng ứng dụng Find My - công cụ được sử dụng để tìm iPhone bị mất. Khởi chạy ứng dụng Find My, đi tới tab Devices và chọn Apple Pencil của bạn để xem vị trí của nó trên bản đồ.

Bạn có thể nhấn Find nếu đang ở gần và muốn biết vị trí chính xác của nó. Một overlay sẽ xuất hiện trên màn hình, hiển thị một vòng tròn trên màn hình cho biết khu vực mà bút đang ở.

iPad phải ở hướng dọc để tìm Apple Pencil Pro ở gần bạn. Ngoài ra, điều đáng chú ý là mỗi lần bạn chỉ có thể ghép nối một Apple Pencil với iPad của mình.

Sử dụng kết nối Bluetooth của iPad

Nếu bạn sở hữu một trong những mẫu Apple Pencil cũ thì rất tiếc là chúng không hỗ trợ tích hợp Find My. Do đó, để tìm Apple Pencil - hoặc ít nhất là ước tính vị trí của nó - cần phải dựa vào kết nối Bluetooth của iPad.

Để kiểm tra xem Apple Pencil có ở gần hay không, hãy đi tới Settings > Bluetooth > My Devices trên iPad. Nếu Apple Pencil xuất hiện ở trạng thái Connected, nó chắc chắn phải nằm trong phạm vi 9m vì đó là phạm vi của Bluetooth.

Ứng dụng Settings trên iPad hiển thị cài đặt Bluetooth
Ứng dụng Settings trên iPad hiển thị cài đặt Bluetooth

Để thu hẹp phạm vi này hơn nữa, bạn có thể sử dụng ứng dụng tìm Bluetooth như WunderFind. Nó hiển thị khoảng cách giữa iPad và Apple Pencil theo giá trị phần trăm. Apple Pencil càng gần mô-đun Bluetooth của iPad thì con số hiển thị trên màn hình càng cao.

Màn hình chính của ứng dụng WunderFind
Màn hình chính của ứng dụng WunderFind

Chỉ cần kết hợp menu cài đặt Bluetooth của iPad và ứng dụng WunderFind, bạn có thể định vị Apple Pencil của mình khá dễ dàng. Tuy nhiên, nếu iPad không thể thiết lập kết nối Bluetooth với Apple Pencil, WunderFind cũng không giúp được gì.

Lưu ý: Phạm vi Bluetooth giảm đáng kể tùy thuộc vào vật liệu giữa các thiết bị. Ví dụ, tường dày, sàn nhà hoặc thậm chí đồ nội thất có thể ảnh hưởng đến mức độ kết nối Apple Pencil qua Bluetooth.

Dò lại các bước đi hoặc di chuyển mọi thứ xung quanh

iPad được đặt trên mặt bàn

Phương pháp cuối cùng chỉ đơn giản là dò lại các bước của bạn bằng cách nhớ chính xác nơi lần cuối bạn cầm Apple Pencil trên tay. Xem lại các file gần đây trên iPad, chẳng hạn như tài liệu đã ký, bản vẽ hoặc ghi chú, để tìm manh mối như dấu thời gian hoặc chi tiết vị trí.

Đối với những người mang Apple Pencil đến văn phòng, hãy kiểm tra các khu vực xung quanh vị trí làm việc của bạn, chẳng hạn như dưới bàn, phía sau màn hình hoặc ngăn bàn. Bạn cũng có thể muốn liên hệ với bộ phận giữ đồ thất lạc và hỏi đồng nghiệp trong văn phòng để xem có ai thấy nó không.

Nếu Apple Pencil đã bị mất một thời gian, nó có thể đã chuyển sang chế độ Sleep. Khi Apple Pencil ở chế độ Sleep, bạn không thể kết nối với nó qua Bluetooth, ngay cả khi thiết bị đã được sạc pin. Mẹo nhanh để giúp tìm thấy Apple Pencil dễ dàng hơn là cố gắng đánh thức nó.

Bằng cách lắc túi, lật đệm ghế hoặc lục lọi ngăn kéo bàn, bạn có thể tác động lên Apple Pencil đnag nằm đâu đó và đánh thức nó. Nếu nghi ngờ mình bị mất Apple Pencil trong ô tô, việc lái xe xung quanh cũng có thể kích hoạt nó.

Thứ Năm, 30/05/2024 08:09
53 👨 127
0 Bình luận
Sắp xếp theo