Tất tần tật cách ghép nối Apple Pencil với iPad

Nếu bạn muốn thực hiện các ghi chú kỹ thuật số một cách nhanh chóng, hiệu quả, hoặc sáng tạo những tác phẩm nghệ thuật đẹp mắt bằng iPad, Apple Pencil có lẽ là món phụ kiện không thể thiếu. Chiếc bút stylus này tuy có vẻ ngoài đơn giản nhưng lại mang trên mình cả một “bầu trời tính năng” và sự tiện dụng khi được ghép nối với iPad.

Tuy nhiên, không phải mẫu iPad nào trên thị trường hiện nay cũng đều có thể kết nối với Apple Pencil. Và ngược lại, không phải phiên bản Apple Pencils cũng đều có thể tương thích với cùng một mẫu iPad. Dưới đây là tất cả những gì bạn cần biết về cách ghép nối Apple Pencil với iPad.

Đảm bảo các thiết bị tương thích với nhau

Hiện tại, trên thị trường chỉ có duy nhất 2 mẫu Apple Pencil, nhưng mỗi mẫu lại chỉ hoạt động với một vài dòng tương ứng iPad cụ thể. Cá biệt, một số mẫu iPad đời quá sâu có thể không hỗ trợ Apple Pencil. Để đảm bảo rằng các thiết bị của bạn có thể kết nối, hãy tham khảo danh sách tương thích giữa Apple Pencils và iPad dưới đây:

Apple Pencil Gen 1

  • iPad thế hệ thứ 6 trở lên
  • iPad Air thế hệ thứ 3
  • iPad Mini thế hệ thứ 5
  • iPad Pro 9,7 inch
  • iPad Pro 10,5 inch
  • iPad Pro 12,9 inch thế hệ thứ nhất và thứ hai

Apple Pencil Gen 2

  • iPad Air thế hệ thứ 4 trở lên
  • iPad Mini thế hệ thứ 6
  • iPad Pro 11 inch thế hệ thứ nhất trở lên
  • iPad Pro 12,9 inch thế hệ thứ 3 trở lên

Các mẫu iPad không tương thích với Apple Pencil bao gồm: iPad mini 2, iPad mini 3, iPad mini 4, iPad (thế hệ thứ 5), iPad Air (thế hệ 1) và iPad Air 2.Về cơ bản, Apple Pencil thế hệ đầu tiên cắm vào iPad thông qua một bộ chuyển đổi Lightning, trong khi Apple Pencil thế hệ thứ hai có thể tương thích với iPad thông qua kết nối từ tính. Để ghép nối Apple Pencil với iPad nói chung, bạn chỉ cần làm theo các bước sau đây.

Kết nối Apple Pencil Gen 1 với iPad

Rất đơn giản. Bạn chỉ cần tháo nắp Apple Pencil và cắm nó vào đầu nối Lightning (cổng sạc) trên iPad của mình. Các thiết bị sẽ tự động kết nối và bạn sẽ thấy một thông báo hỏi xem có muốn ghép nối Pencil với iPad của mình hay không. Bấm chọn “Pair” (Ghép nối).

Kết nối Apple Pencil Gen 1 với iPad

Kết nối Apple Pencil Gen 2 với iPad

Ghép nối Apple Pencil thế hệ thứ 2 với iPad thậm chí còn dễ dàng hơn. Bạn chỉ cần gắn bút vào khu vực đế từ tính ở cạnh dài của iPad. Bạn sẽ thấy hình ảnh của Apple Pencil trên màn hình hiện ra ngay lập tức. Nhấn vào “Connect” (Kết nối) để thiết lập ghép nối.

Kết nối Apple Pencil Gen 2 với iPad

Kết nối lại Apple Pencil với iPad

Trong một số trường hợp, Apple Pencil có thể bị ngắt kết nối khỏi iPad. Ví dụ: nếu bạn khởi động lại iPad, bật Chế độ máy bay, hoặc ghép nối Pencil với một iPad khác. Nếu hiện tượng này xảy ra, chỉ cần làm theo quy trình tương tự như trên để kết nối lại Apple Pencil với iPad của bạn.

Xử lý sự cố

Nếu bạn gặp sự cố khi kết nối Apple Pencil với iPad của mình, đây là một số mẹo sửa lỗi có thể thử:

  • Đảm bảo bạn đã bật Bluetooth. Mở Settings (Cài đặt) > Bluetooth và đảm bảo rằng nút công tắc đã được bật.
    Bật Bluetooth
  • Trên trang cài đặt Bluetooth, bạn có thể thấy Apple Pencil hiện trong phần My Devices (Thiết bị của tôi). Nhấn vào biểu tượng Info (Thông tin) màu xanh lam, chọn “Forget This Device” (Quên thiết bị này), sau đó kết nối lại Apple Pencil bằng một trong các phương pháp trên.
  • Đảm bảo rằng Apple Pencil đã được sạc. Nếu bạn cắm Pencil thế hệ 1 vào iPad và không thấy tùy chọn ghép nối thiết bị, hãy đợi vài phút để Pencil sạc. Sau đó, hãy thử ghép nối lại.
  • Đối với Apple Pencil thế hệ thứ 2, hãy đảm bảo rằng Pencil được đặt chính giữa khu vực đầu nối từ tính ở cạnh iPad.
  • Khởi động lại iPad và thử kết nối lại Apple Pencil bằng một trong các phương pháp trên.

Chúc bạn luôn có được trải nghiệm tốt với iPad và Apple Pencil.

Thứ Năm, 22/09/2022 00:29
31 👨 2.664
0 Bình luận
Sắp xếp theo