Cách tiết kiệm pin trên tay cầm chơi game PS4

Playstation 4 đã bán được hơn 100 triệu bản và vì lý do chính đáng. Nó tự hào có một thư viện game thực sự ấn tượng, khiến các game thủ trên toàn thế giới dành hàng giờ trong thế giới ảo. Ít nhất họ có thể làm như vậy khi tay cầm được sạc.

Thật không may, tay cầm DualShock 4 có thời lượng pin cực kỳ kém. Vì lý do nào đó, Sony quyết định chỉ bao gồm pin 1.000 mAh trong tay cầm PS4. Để dễ hình dung, một pin AA cũng có dung lượng gấp đôi so với pin của tay cầm này. Internet đầy rẫy những người than phiền về thời lượng pin ngắn của tay cầm chơi game DualShock 4. May mắn thay, có một vài mẹo để giúp bạn tận dụng tối đa thời lượng pin từ tay cầm chơi game DualShock 4.

Thay đổi thời gian tắt tay cầm

Khi bạn đang sử dụng console PS4 của mình cho bất kỳ điều gì khác ngoài chơi game, như xem Netflix hoặc YouTube, tay cầm DualShock 4 vẫn được bật. Theo mặc định, tay cầm DualShock 4 được đặt để tắt nguồn sau 60 phút. Để tiết kiệm pin cho tay cầm, bạn có thể yêu cầu nó tự động tắt trước thời gian đó.

Thay đổi thời gian tắt

Bạn có thể điều chỉnh thời gian tự động tắt của tay cầm theo một trong hai cách. Trước tiên, hãy vào menu Settings của PS4 và chọn Devices > Controllers. Ở đây, bạn sẽ thấy các tùy chọn khác nhau bao gồm “Set Time Until Controllers Turn Off”. Để điều chỉnh thời lượng pin, hãy chọn cài đặt thấp nhất, 10 phút. Một cách khác để làm điều này là mở Quick Menu của PS4 bằng cách nhấn và giữ nút PS trên tay cầm DualShock 4 và chọn Sound/Devices.

Làm mờ light bar

DualShock 4 có dải đèn light bar ở phía trước, thay đổi màu sắc trong một số game nhất định. Light bar không chỉ trông đẹp mắt và còn có một mục đích thực tế đằng sau đó. Light bar hoạt động cùng với add-on phần cứng PS Camera. Camera theo dõi chuyển động của tay cầm thông qua light bar khi chơi các game PSVR. Ngoài ra, nó không phục vụ nhiều mục đích. Thật không may, để đèn sáng sẽ góp phần làm hao pin và không có cách nào để tắt hoàn toàn. Tuy nhiên, light bar có thể được làm mờ để giảm thiểu lượng điện năng tiêu thụ.

Làm mờ light bar

Truy cập vào Quick Menu PS4 bằng cách nhấn và giữ nút PS trên tay cầm. Từ đó, chọn Sound/Devices, sau đó chọn Brightness of DualShock 4 Light Bar. Theo mặc định, chế độ này được đặt thành Bright. Tuy nhiên, việc đổi nó thành Dim sẽ giúp bạn tăng thêm một chút thời lượng pin. Ngoài ra, bạn có thể truy cập tùy chọn này bằng cách đi đến Settings > Devices > Controllers.

Giảm âm lượng loa của tay cầm

Tay cầm DualShock 4 có một loa nhỏ được tích hợp. Trong khi phần nhạc và âm thanh trong game chính đến từ TV hoặc hệ thống âm thanh nổi, loa trên DualShock 4 được một số game sử dụng để cung cấp hiệu ứng âm thanh mới lạ. Loa của tay cầm thường được sử dụng như một cách để giúp người chơi đắm chìm vào thế giới game.

Giảm âm lượng loa trên tay cầm

Điểm thú vị nhất là loa trên tay cầm to hơn nhiều so với thực tế. Và âm lượng càng lớn, thì càng cần nhiều năng lượng. Để giảm âm lượng của tay cầm, hãy mở Quick Menu bằng cách nhấn nút PS trên tay cầm. Chọn Devices, sau đó nhấn vào Volume Control (Speaker for Controller). Ở đây bạn có thể chuyển đổi sang mức âm lượng thấp hơn phù hợp với mình để tiết kiệm một chút pin. Ngoài ra, bạn cũng có thể thay đổi âm lượng loa của tay cầm bằng cách điều hướng đến Settings > Devices > Controllers.

Tắt hiệu ứng rung

Đúng như tên gọi của nó, tay cầm DualShock 4 chứa một động cơ mang đến những hiệu ứng rung động mạnh mẽ. Đáng tiếc, những rung động này tiêu tốn pin từ tay cầm. May mắn thay, bạn có thể tắt hoàn toàn chức năng rung của DualShock 4.

Tắt hiệu ứng rung

Thật không may, bạn không thể tắt hiệu ứng rung bằng cách nhấn và giữ nút PS trên tay cầm để mở Quick Menu ra. Thay vào đó, bạn sẽ phải chuyển đến Settings > Devices > Controllers. Từ đó, cuộn xuống tùy chọn có nhãn “Enable Vibration”. Nhấn nút X sẽ xóa dấu kiểm khỏi hộp và tắt chức năng rung của tay cầm DualShock 4.

Không bao giờ lo lắng về tuổi thọ pin một lần nữa

Mặc dù bạn sẽ luôn phải sạc tay cầm DualShock 4 của mình, nhưng có những tiện ích sẽ giúp ngăn chặn sự gián đoạn trong quá trình chơi game. Trước tiên, bạn nên mua charging station (trạm sạc) cho tay cầm chơi game DualShock 4. Chúng có giá cả rất phải chăng và dễ sử dụng. Chỉ cần bật tay cầm trên trạm sạc sau nhiều phiên để đảm bảo pin luôn được sạc đầy.

Bạn nên mua charging station (trạm sạc) cho tay cầm chơi game DualShock 4

Nếu bạn không muốn đầu tư vào trạm sạc hoặc không nghĩ mình thực sự cần sử dụng nó, hãy sử dụng một cáp micro USB cực dài. Bằng cách này, bạn có thể sạc tay cầm của mình trong khi ngồi thoải mái trên ghế, mà không làm gián đoạn việc chơi game. Nếu thực sự không thích ý tưởng dùng dây, bạn có thể chọn bộ pin ngoài cho DualShock 4. Có một vài loại khác nhau trên thị trường, nhưng pin ngoài của Venom là sản phẩm được cấp phép chính thức.

Bạn có bất cứ mẹo hay thủ thuật nào để có được thời gian chơi nhiều nhất trên tay cầm DualShock 4 không? Hãy cho mọi người biết ý kiến trong phần bình luận bên dưới nhé!

Chúc bạn thực hiện thành công!

Thứ Hai, 11/11/2019 15:41
52 👨 10.467
0 Bình luận
Sắp xếp theo