PS4 có còn đáng để mua không?

Nhiều nhà bán lẻ đã giảm giá các sản phẩm để tăng thêm doanh số. Những mặt hàng nằm trong danh mục giảm giá bao gồm cả console và một số nhà bán lẻ đang giảm giá bán cho PS4.

Tuy nhiên, có một vấn đề nhỏ! PS5 cũng đã gần đến thời hạn phát hành. Sản phẩm này dự kiến ​​sẽ ra mắt vào dịp lễ năm 2020. Như vậy, nếu bạn mua PS4 bây giờ, sẽ chỉ còn khoảng 1 năm trước khi nó bị thay thế bởi PS5.

Vậy nếu có được mức giá hấp dẫn, bạn có nên mua PS4 không hay để dành tiền mua PS5 sẽ tốt hơn? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này.

Các game PS4 có hoạt động trên PS5 không?

Một yếu tố ảnh hưởng đến quyết định có mua PS4 hay không chính là khả năng tương thích PS5 với các game PS4. Bạn sẽ không muốn mua một thư viện game PS4, rồi sau đó nhận ra rằng PS5 không chấp nhận chúng.

May mắn thay, Sony hoàn toàn có ý định giữ khả năng tương thích PS4 với PS5. Không chỉ vậy, người chơi PS5 còn có thể chơi với chủ sở hữu PS4 trực tuyến. Điều này có nghĩa là bạn có thể vui vẻ xây dựng bộ sưu tập PS4 của mình, sau đó chuyển tất cả sang PS5 khi sản phẩm này được phát hành.

Thiết bị ngoại vi PS4 có hoạt động trên PS5 không?

Thiết bị ngoại vi PS4 có hoạt động trên PS5 không?

Từ ngoại hình của mọi thứ, PS5 sẽ sử dụng tay cầm chơi game tương tự nhưng không giống với tay cầm cho PS4. Do đó, rất khó để biết liệu bạn có thể mang tay cầm cũ của mình sang hệ thống mới hay không. Tuy nhiên, Sony đã xác nhận rằng tai nghe VR của PS4 sẽ hoạt động trên PS5, vì vậy hãy thoải mái khám phá thế giới kỹ thuật số với PS4 của bạn trong khi chờ đợi!

PS5 có mạnh hơn PS4 không?

Chắc chắn rồi! Các thông số kỹ thuật phần cứng cho PS5 đã bị chế giễu, và nó vẫn sẽ mạnh hơn rất nhiều so với PS4. Không giống như trường hợp của PS4 Pro và Slim, các game PS5 sẽ không hoạt động trên hệ thống PS4. Như vậy, nếu một thứ gì đó dành cho PS5 xuất hiện khiến bạn thích thú, bạn sẽ buộc phải thực hiện nâng cấp.

Có đáng để mua PS4 ở thời điểm này không?

Như bạn có thể thấy, hiện tại không có quá nhiều nhược điểm khi mua PS4, đặc biệt là nếu nó đang được giảm giá. Chắc chắn, console này sẽ trở nên lỗi thời sau một năm, nhưng các game sẽ tiếp tục được chuyển sang PS5, nên rốt cuộc thì bạn vẫn có thể mua PS4.

Có đáng để mua PS4 ở thời điểm này không?

Việc chọn PS4 nào phụ thuộc vào ngân sách và độ chịu chi của bạn. Chẳng hạn, PS4 Pro có hiệu năng tốt nhất. Tuy nhiên, nếu hiệu suất là mối quan tâm chính của bạn, bạn có thể muốn đợi PS5 và chơi các game PS4 trên phần cứng vượt trội của nó.

Ngược lại, nếu bạn muốn tiết kiệm tiền, PS4 Slim sẽ là lựa chọn rẻ nhất và không khiến bạn cháy túi. PS4 Slim không mạnh bằng Pro, nhưng nếu bạn có kế hoạch mua PS5, thì sẽ là một quyết định đúng đắn, nếu bạn không đầu tư quá nhiều cho sản phẩm chỉ dùng trong một năm.

Tóm lại, PS4 sẽ chỉ tồn tại thêm một năm nữa trước khi trở nên lỗi thời. Nếu mua được PS4 đang giảm giá, may mắn thay, bạn vẫn có thể mang toàn bộ thư viện của mình đến PS5.

Bạn sẽ mua PS4 trong mùa lễ này chứ? Hãy cho mọi người biết ý kiến trong phần bình luận bên dưới nhé!

Chúc bạn tìm được sản phẩm ưng ý với mức giá hấp dẫn!

Chủ Nhật, 15/12/2019 06:57
4,84 👨 1.371
0 Bình luận
Sắp xếp theo