Tìm hiểu về thư mục Program files trong Windows

Program files là một thư mục được tìm thấy lần đầu tiên trong Microsoft Windows 95 và được bao gồm trong tất cả các phiên bản Microsoft Windows sau này, để lưu trữ các chương trình phần mềm được cài đặt trên máy tính.

Cách mở thư mục Program files

Theo mặc định, thư mục Program Files được tìm thấy trên thư mục root của ổ cứng chính, với đường dẫn C:\Program Files. Để mở thư mục này trên máy tính, hãy làm theo các bước bên dưới.

1. Mở File Explorer.

2. Chọn This PC hoặc This Computer.

3. Mở ổ C:.

4. Mở thư mục Program Files hoặc Program Files (x86).

Mở thư mục Program Files hoặc Program Files (x86)
Mở thư mục Program Files hoặc Program Files (x86)

Những chương trình nào nên có trong thư mục Program Files?

Thư mục Program Files và thư mục Program Files (x86) chứa tất cả các folder của chương trình phần mềm được cài đặt trên máy tính.

Có thể xóa Program Files hoặc Program Files (x86) không?

Câu trả lời là không. Chúng đều là một phần của Windows và là vị trí mặc định nơi Windows cài đặt các file chương trình của bạn. Nếu bạn xóa một trong hai thư mục này, tất cả các chương trình đã cài đặt trong thư mục cũng bị xóa.

Không thể xóa Program Files hoặc Program Files
Không thể xóa Program Files hoặc Program Files

Vấn đề này đã được Quantrimang đề cập đến trong bài viết: 6 file và thư mục mặc định Windows không nên đụng tới.

Mẹo:

Nếu bạn muốn khôi phục dung lượng ổ cứng, bài viết khuyên bạn nên gỡ cài đặt các chương trình, chứ đừng xóa các thư mục này. Để được trợ giúp gỡ cài đặt chương trình, hãy xem: 7 cách gỡ phần mềm, xóa ứng dụng trên máy tính Windows.

Thư mục progra~1 là gì?

Các phiên bản đầu tiên của MS-DOS và Windows chỉ hỗ trợ định dạng đặt tên file 8.3, do đó tên thư mục "Program Files" quá dài. Do khả năng tương thích ngược, thư mục "Programs Files" sẽ xuất hiện dưới dạng "progra~1" (tối đa 8 ký tự). Ngày nay, vì tất cả các hệ điều hành đều hỗ trợ các file dài nên tên thư mục này hiếm khi được nhìn thấy.

Chủ Nhật, 29/11/2020 09:18
4,76 👨 9.134
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Minh nguyen
    Minh nguyen

    em nho xoa thu muc do r h phai lam sao a


    Thích Phản hồi 20/02/23